พอลจัดแสดงเทคโนโลยีด้านอาหารและเครื่องดื่มที่งาน Drinktec 2005

อีสต์ ฮิลล์, นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–12 ก.ย. 2548 – บริษัทพอล คอร์ปอเรชัน (NYSE:PLL) จัดงานแสดงเทคโนโลยี Total Fluid Management(SM)(TFM) ที่งาน Drinktec 2005 ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี เพื่อช่วยเหลือผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มในการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิตที่มีความซับซ้อนมากขึ้น เพื่อรับประกันคุณภาพ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพตามหลักเศรษฐศาสตร์ของผลิตภัณฑ์ขั้นปลาย โดยในฐานะผู้นำโลกในด้านเทคโนโลยีการกรอง การแยก และการทำให้บริสุทธิ์สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มนั้น ขอบเขตของแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่โดดเด่นของบริษัทจะสามารถสนับสนุนทุกระยะของกระบวนการผลิตนับตั้งแต่การจัดการกับน้ำที่ส่งเข้าสู่กระบวนการผลิตไปจนถึงน้ำเสียจากกระบวนการผลิตและขั้นตอนสำคัญระหว่างการผลิต บริษัทพอลจะสาธิตแอพพลิเคชันของเทคโนโลยีและระบบ TFM ในการผลิตเบียร์ ไวน์ น้ำดื่มบรรจุขวด เครื่องดื่มแอลกอฮอล น้ำผลไม้ และเครื่องดื่มอื่นๆที่ไม่มีแอลกอฮอล รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับบริษัทต่างๆที่เข้าร่วมงาน Drinktec ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าชั้นนำของโลกสำหรับอุตสาหกรรมอาหารเหลวและเครื่องดื่ม

“ผลิตภัณฑ์ของเรามุ่งเป้าไปที่บริษัทเหล่านั้นซึ่งกำลังมองหาความได้เปรียบในการแข่งขันและผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นจากกระบวนการผลิต เพื่อที่พวกเขาจะสามารถเพิ่มกำไรด้านการพาณิชย์ได้สูงสุด” นายวูลฟ์กัง แพลทซ์ รองประธานฝ่ายธุรกิจของพอล ฟู้ด แอนด์ เบเวอเรจกล่าว “เทคโนโลยี Total Fluid Management จะทำให้บริษัทต่างๆสามารถรวมโซลูชันกระบวนการที่ก้าวล้ำของพอลเข้าสู่กระบวนการผลิตในปัจจุบันได้อย่างไร้รอยต่อและมีประสิทธิภาพอย่างมาก”

พอลจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆซึ่งจะขจัดและลดปัญหาที่เกี่ยวกับสาร Diatomaceous Earth (DE) เพื่อผลด้านสิ่งแวดล้อมในเชิงบวกมากขึ้นในกระบวนการผลิตเครื่องดื่ม รวมถึงการปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของคนงาน การบำรุงรักษาและการจัดการที่มีประสิทธิภาพและประหยัดมากขึ้น และบริษัทจะจัดแสดงเทคโนโลยีต่างๆที่จะปรับปรุงคุณภาพของน้ำที่ใช้เป็นส่วนผสมหรือเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิตเครื่องดื่มส่วนใหญ่และอาหารจำนวนมาก โดยเทคโนโลยีบางตัวของพอลที่จัดแสดงในงาน Drinktec มีดังนี้:

– ระบบ BeFis (Best Filtration System) เป็นระบบที่การทำให้เกิดความใส (clarification) และความเสถียร (stabilization) ซึ่งจะทำการรีไซเคิลสาร DE และใช้ตัวช่วยสร้างเสถียร ซึ่งจะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากถึง 80% ต่อปี โดยบริษัทพอลจะนำเสนอตัวอย่างประโยชน์ต่างๆของระบบ รวมถึงตัวอย่างของบริษัท Altenburg Brewery ซึ่งตั้งอยู่ในเยอรมนี โดยบริษัทดังกล่าวสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้ในระยะเวลา 18 เดือน

– ระบบ PROFI(TM) เป็นโซลูชันระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบซึ่งรวมเครื่องแยกสาร (centrifuge) ประสิทธิภาพสูงเข้ากับระบบ crossflow membrane และความเชี่ยวชาญด้านกระบวนการของพอลซึ่งจะนำเสนอโซลูชันการสร้างความใสให้กับเบียร์ได้อย่างสมบูรณ์โดยปลอดจากสาร DE และไม่กระทบต่อรสชาติหรือความแข็งแกร่งของตราผลิตภัณฑ์ กรณีตัวอย่างของหนึ่งในผู้ผลิตเบียร์ชั้นนำของโลกจะแสดงถึงประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ, ความปลอดภัย และคุณภาพของระบบ PROFI ซึ่งจะกำหนดมาตรฐานใหม่ในการผลิตเบียร์ที่ทันสมัย

– ระบบ Pall OenoFlow(TM) System เป็นระบบ crossflow membrane ซึ่งจะใช้แทน DE ในขั้นตอนการกรองส่วนใหญ่ผ่านทางกระบวนการผลิตไวน์

คุณภาพน้ำที่แน่นอนไม่ว่าจะมาจากแหล่งใดเป็นส่วนที่สำคัญของกระบวนการผลิตเครื่องดื่มส่วนใหญ่และอาหารบางชนิด โดยใช้เป็นส่วนผสมหรือใช้ในกระบวนการผลิต ยกตัวอย่างเช่น โรงงานผลิตเบียร์มักใช้น้ำ 8-10 ลิตรเพื่อผลิตเบียร์หนึ่งลิตร ขณะที่น้ำดื่มกลายเป็นสินค้าที่หายากทั่วโลก จึงมีความจำเป็นมากขึ้นสำหรับวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการรับประกันความเข้มข้นและคุณภาพขณะที่ลดการบริโภคน้ำลงโดยรวม ระบบ Aria(TM) Water Treatment System ของพอลจะช่วยอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในการควบคุมการใช้น้ำและคุณภาพได้ดีขึ้นด้วยวิธีการที่ประหยัดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยระบบนี้ได้รับการออกแบบเพื่อผลิตน้ำดื่มซึ่งจะเป็นไปตามมาตรฐานที่เข้มงวดที่สุดในปัจจุบันและสามารถกำหนดใน compact footprint เพื่อตอบสนองความต้องการน้ำที่หลากหลาย ในงาน Drinktec นั้น บริษัทพอลจะสาธิตว่า ระบบนี้จะช่วยผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มอย่างไรในการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพกับน้ำที่ส่งเข้ากระบวนการผลิตและน้ำเสียจากกระบวนการผลิต

“เทคโนโลยี Total Fluid Management เป็นหัวใจความสำเร็จของบริษัทต่างๆซึ่งต้องการที่จะส่งมอบคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะผลิตที่ใดในโลก” นายแพลทซ์กล่าวเสริม

เกี่ยวกับพอล คอร์ปอเรชัน

พอล คอร์ปอเรชันเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วด้านการกรอง, การแยกและกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ บริษัทพอลดำเนินธุรกิจใน 2 ตลาดใหญ่ได้แก่: วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและอุตสาหกรรม โดยบริษัทจะจัดหาผลิตภัณฑ์ชั้นนำเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดด้านเทคโนโลยีชีวภาพ, เวชภัณฑ์, เวชศาสตร์ด้านการถ่ายเลือด, เซมิคอนดักเตอร์, กระบวนการผลิตน้ำบริสุทธิ์, อวกาศและอุตสาหกรรม

รายได้รวมของบริษัทสำหรับปีงบการเงิน 2547 อยู่ที่ 1.8 พันล้านดอลลาร์ โดยบริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ อีสต์ ฮิลล์ รัฐนิวยอร์ก และมีการดำเนินงานทั่วโลก โดยดูเว็บไซท์ของบริษัทได้ที่ http://www.pall.com/

* PROFI เป็นความพยายามร่วมกันระหว่าง Pall Food and Beverage และ Westfalia Separator Food Tech GmbH

หมายเหตุ:

– สามารถชมผลิตภัณฑ์ของพอลได้ที่ Hall B3, Booth 103-111 ที่งาน Drinktec 2548 ระหว่างวันที่ 12- 17 ก.ย. ที่ศูนย์แสดงสินค้ามิวนิคแห่งใหม่ในเมืองมิวนิค เยอรมนี
– ผู้บริหารของ Pall Food and Beverage พร้อมให้สัมภาษณ์
– ภาพถ่ายและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี total fluid management สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มสามารถดูได้ที่ http://www.pall.com/corporate_38263.asp

มัลติมีเดียดูได้ที่:http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=4970195

ติดต่อ: พอล คอร์ปอเรชัน
มาร์เซีย แคทซ์, โทร 516/801-9128
อีเมล์: Marcia_Katz@pall.com