SCIB ร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สนับสนุนผู้ประกอบการทั้งรายเก่ารายใหม่

ธนาคารนครหลวงไทย ร่วมสนับสนุนนโยบายของภาครัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจรากฐานให้มีความเข้มแข็ง ด้วยการจับมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ พร้อมให้การสนับสนุนด้านสินเชื่อ และอำนวยความสะดวกในการชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคาร ทั่วประเทศกว่า 373 สาขา

นายอรุณ จิรชวาลา กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้สนองนโยบายของภาครัฐบาลด้านการพัฒนาเศรษฐกิจรากฐานให้มีความเข้มแข็ง และมีความเจริญก้าวหน้า จึงได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ที่มีหน้าที่ให้บริการจดทะเบียน กำกับดูแลบริการข้อมูลแก่ผู้ประกอบการธุรกิจ ภายใต้ โครงการร่วมแรงร่วมใจเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจรากฐาน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ และสนับสนุนผู้ประกอบการรายเดิม โดยจัดหลักสูตรอบรมให้ความรู้ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการประกอบธุรกิจให้ผู้ประกอบการ สามารถยืนหยัดต่อสู้กับภาวะวิกฤตการต่าง ๆ ได้อย่างเข้มแข็ง และยั่งยืน พร้อมทั้งให้การสนับสนุนทางการเงิน ในรูปแบบสินเชื่อระยะยาว อัตราดอกเบี้ยพิเศษไม่เกินร้อยละ MLR+ 2 ต่อปี (ปัจจุบัน MLR เท่ากับ 6.00 % ) และ วงเงินเบิกเกินบัญชี (โอดี) อัตราดอกเบี้ยพิเศษไม่เกินร้อยละ MOR + 2 ต่อปี ( ปัจจุบัน MOR เท่ากับ 6.25 % ) ในวงเงินกู้เริ่มต้นตั้งแต่ 500,000 บาท และ สูงสุดถึง 10 ล้านบาท ระยะเวลาในการผ่อนชำระนาน 3 – 8 ปี ทั้งนี้ ผู้ขอกู้จะต้องเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ ที่มีสัญชาติไทย และได้ผ่านการอบรมในหลักสูตรตามโครงการร่วมแรงร่วมใจเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจรากฐาน ซึ่งได้รับการรับรองจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์แล้ว มีประวัติการชำระหนี้ที่ดีทั้งนี้ ผู้ประกอบการต้องจัดทำแผนธุรกิจที่ชัดเจนและมีความเป็นไปได้ของโครงการที่เสนอด้วย

นายอรุณฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากให้การสนับสนุนทางการเงินแล้ว ธนาคารยังมีบริการเสริมให้ที่ครบวงจรยิ่งขึ้น เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการด้วยการรับชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ผ่านทางเคาน์เตอร์ของธนาคาร ด้วยบริการ SCIB Counter Pay ซึ่งผู้ประกอบธุรกิจจะได้รับความสะดวกสบาย รวดเร็ว จากการไปใช้บริการได้ที่สาขาธนาคารกว่า 373 สาขาทั่วประเทศ ทั้งสาขาเต็มรูปแบบ สาขาย่อย และสาขารูปแบบ Modern Branch ซึ่งเป็นสาขารูปแบบใหม่ที่เปิดให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าอย่างครบวงจรด้วยเครื่องบริการอัตโนมัติ ตั้งแต่เวลา 10.30 น. – 20.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุด และตู้ ATM อีก 1,096 ตู้ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป