นิวพอร์ท เน็ตเวิร์คสเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Session Border Control พร้อมสำหรับเครือข่าย IMS/TISPA

เชพสโตว์, อังกฤษ–(บิสิเนส ไวร์)–19 ก.ย. 2548 – บริษัทนิวพอร์ท เน็ตเวิร์คส (LSE:NNG) ผู้พัฒนาอุปกรณ์ 1460 Session Border Controller ระดับ carrier-class ได้ประกาศในวันนี้การเปิดตัวความสามารถในการทำงานของ signalling proxy และ media proxy แบบกระจายที่พร้อมใช้สำหรับเครือข่าย IMS/TISPAN

กลุ่มผู้ประกอบการโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่กำลังต้องการเครือข่ายที่เชื่อมโยงกันบนสถาปัตยกรรมเครือข่าย IMS และ TISPAN ซึ่งสามารถปรับขนาดเพื่อรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของบริการเสียงผ่านเครือข่ายไอพี (Voice-over-IP หรือ VOIP) ในขณะที่อุปกรณ์ session border controller ที่มีอยู่ในท้องตลาดไม่สามารถรองรับสถาปัตยกรรมดังกล่าวโดยที่ยังไม่ล้าสมัยหรือไม่จำเป็นต้องมีการอัพเกรดราคาแพง แต่ 1460 ของนิวพอร์ท เน็ตเวิร์คสกลับมอบศักยภาพที่เป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมและความยืดหยุ่นด้านสถาปัตยกรรม

เนื่องจากเครือข่าย IMS (IP Multimedia Subsystem) กำลังมีความสำคัญมากขึ้นในการลงทุนด้านเครือข่ายแบบกลยุทธ์ 1460 ของนิวพอร์ท เน็ตเวิร์คสจึงทำให้ผู้ประกอบการได้รับความยืดหยุ่นซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการติดตั้งอุปกรณ์ session border control แบบกระจาย ซึ่งนิวพอร์ทได้แยก SignallingProxy (TM) และ MediaProxy(TM) ออกจากกัน จึงทำให้ MediaProxies สามารถถูกควบคุมได้จาก Softswitches แบบบุคคลที่ 3 และ SignallingProxies สามารถติดตั้งแบบสแตนด์อโลนเป็น “ไฟร์วอลล์ที่ส่งสัญญาณ SIP ได้ ซึ่งความยืดหยุ่นที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวทำให้ผู้ให้บริการสามารถใช้ 1460 ของนิวพอร์ท เน็ทเวิร์คสเป็นทั้งอุปกรณ์ session border controller แบบมาตรฐานและเป็น Signalling Proxy และ Media Proxy ที่แยกต่างหากได้ โดยทั้ง 2 ตัวดังกล่าวสามารถกลายเป็นสถาปัตยกรรมในเครือข่าย IMS และ TISPAN ได้โดยไม่ต้องทำการอัพเกรดครั้งใหญ่แต่อย่างใด

“ความพร้อมของ IMS ทำให้เกิดโซลูชั่น Session Border Control ที่จำเป็นต่อการช่วยผู้ให้บริการในกลุ่ม Tier 1 และ 2 ในการเพิ่มการลงทุนด้านเครือข่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุด ขณะเดียวกันก็เพิ่มฐานผู้ใช้บริการและขยายขอบเขตทางภูมิศาสตร์” นายโจ แมคการ์วีย์ นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Current Analysis กล่าว “ความสอดคล้องของ 1460 ของนิวพอร์ท เน็ตเวิร์คสกับข้อกำหนด IMS และสถาปัตยกรรมแบบกระจายที่ซึ่งการส่งสัญญาณและการแปรรูปสื่อเป็นขั้นตอนที่แยกจากกันนั้น ทำให้ผู้ให้บริการได้รับความมั่นคงที่มีความยืดหยุ่นและเป็นหลักประกันในอนาคตและแพลตฟอร์ม session control”

นายจอห์น เอเวอราร์ด ซีอีโอของนิวพอร์ท เน็ตเวิร์คสกล่าวว่า “นับตั้งแต่ยุคเริ่มแรก นิวพอร์ท เน็ตเวิร์คสคาดว่าจะพิสูจน์ในอนาคตว่า 1460 ที่บริษัทจะพัฒนาขึ้นนั้นจะติดตั้ง proxy ของการส่งสัญญาณและสื่อแบบแยกจากกันไว้ในโครงข่าย วิธีการดังกล่าวทำให้นิวพอร์ท เน็ตเวิร์คสกลายเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการย้ายผู้ให้บริการไปสู่เครือข่าย IMS/TISPAN อย่างปลอดภัย”

ผลิตภัณฑ์ SignallingProxy (TM) และ MediaProxy (TM) ของนิวพอร์ท เน็ตเวิร์คสมีวางจำหน่ายแล้ว และจะนำไปแสดงที่สแตนด์ 426 ของนิวพอร์ท เน็ตเวิร์คสในงาน Fall VON ที่บอสตัน

เกี่ยวกับนิวพอร์ท เน็ตเวิร์คส

นิวพอร์ท เน็ทเวิร์คส กรุ๊ป ซึ่งจดทะเบียนหุ้นใน Alternative Investment Market ของตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อเดือนพ.ค.2547 ได้ออกแบบและพัฒนาซอฟท์แวร์ 1460 Session Border Controller เพื่อแก้ปัญหาเชิงพาณิชย์และเทคนิคที่เป็นอยู่ในปัจจุบันในการให้บริการเสียงผ่านเครือข่ายไอพี (VoIP) และมัลติมีเดียผ่านเครือข่ายไอพี (MoIP) ซึ่งซอฟท์แวร์ 1460 Session Border Controller สามารถจัดการกับประเด็นในการให้บริการด้านคุณภาพและความปลอดภัยที่สำคัญ จึงทำให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างช่องทางรายได้ใหม่จากบริการ VoIP และ MoIP ขณะเดียวกันก็สามารถควบคุมต้นทุนการให้บริการได้ นิวพอร์ท เน็ทเวิร์คส ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่อังกฤษและอเมริกาเหนือ มีทีมบริหารที่มีประสบการณ์ นำโดยนายเทอร์รี่ แมททิวส์ ประธานบริษัทและนายจอห์น เอเวอราร์ด ซีอีโอ และทีมผู้บริหารของบริษัทก็มีผลงานความสำเร็จที่เป็นที่ประจักษ์ในการหาเทคโนโลยีเครือข่ายผู้ให้บริการใหม่ๆ พัฒนาสินค้า และบริหารจัดการการขยายตัวของธุรกิจระหว่างประเทศ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.newport-networks.com

ติดต่อ: นิวพอร์ท เน็ตเวิร์คส
ไมค์ วิลคินสัน
รองประธานฝ่ายการตลาด
+44 (0) 12 9163 5830 (สำนักงานใหญ่)
david.vant@newport-networks.com
หรือ
สำหรับสื่อ ติดต่อ
ในสหรัฐ:
ลิซ่า เคิร์ตซ์
โทร +1 (928) 282 6929
+44 (0) 77 7426 7058 (มือถือ)
liza.kurtz@newport-networks.com
หรือ
เคลลี่ วิลเลียมส์
โทร: +1 (805) 370 1076
kelly.williams@newport-networks.com
หรือ
ในยุโรปและเอเชีย:
ทีเอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ มีเดีย
เอียน คอร์ทนีย์
+44 (0) 29 2038 4488 (สำนักงานใหญ่)
ian@tmcommunications.net