อิน-สแตท เผย โอลิมปิก เกมส์ 2008 จะช่วยกระตุ้นให้ไอพีทีวีได้รับความนิยมในประเทศจีน

สก็อตส์เดล, อริโซนา–(บิสิเนส ไวร์)–21 ก.ย.2548 – อิน-สแตท (http://www.in-stat.com) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการวิจัยตลาดไฮ-เทค รายงานว่า ไอพีทีวีจะไม่ได้รับความนิยมมากนักในประเทศจีนจนกระทั่งปี 2008 ด้วยการปรากฏตัวขึ้นของแอพพลิเคชั่นที่โดดเด่นและเทคโนโลยีที่พร้อมใช้ จึงเป็นที่คาดหมายกันว่าตลาดไอพีทีวีจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่ปักกิ่งเป็นเจ้าภาพ โดยคาดว่าจะมีผู้สมัครเป็นสมาชิก 4.5 ล้านราย และจะมีรายได้จากการติดตั้งกล่องรับสัญญาณ (STB) คิดเป็นมูลค่า 231.3 ล้านดอลลาร์ในปี 2008

“แม้ว่าจะมีบริการวิดีโอที่คล้ายกันอยู่แล้วจำนวนมาก อย่าง ทีวี ระบบอนาล็อก, บริการเสริม(VAS) บรอดแบนด์, ดีวีดี และเคเบิล ทีวี แต่ไอพีทีวีก็มีสมรรถภาพด้านอินเตอร์แอคทีฟที่ยอดเยี่ยมและใช้งานง่าย” แอนตี้ เจิง นักวิเคราะห์ของอิน-สแตท กล่าว “มีความเป็นไปได้สูงที่ ผู้ชมโทรทัศน์ 360 ล้านราย และผู้ใช้บรอดแบนด์มากกว่า 20 ล้านรายในประเทศจีน จะเป็นฐานสมาชิกขนาดใหญ่ของไอพีทีวี”

รายงานฉบับล่าสุดของอิน-สแตท ยังพบว่า:

– เวนเดอร์มากกว่า 20 ราย อาทิ ยูทีสตาร์คอม และ ซีทีอี จะจัดหา IP STBs ให้แก่ผู้ให้บริการเครือข่ายในประเทศจีน
– เกือบ 90% ของปริมาณกล่องรับสัญญาณรวม จะถูกขายให้แก่ผู้ใช้ขั้นปลาย ร่วมกับบริการของผู้ให้บริการเครือข่าย ส่วนที่เหลืออีก 10% จะถูกให้บริการผ่านช่องโทรทัศน์แบบเดิม
– กลุ่มสื่อ อาทิ เอสเอ็มอีจี และ อีสต์ทีวี ได้ทำข้อตกลงกับผู้ประกอบการเทเลคอม เพื่อพัฒนาเนื้อหาสาระให้กับไอพีทีวีโดยเฉพาะ

รายงานเรื่อง “ไอพีทีวีในประเทศจีนเปิดฉากพร้อมมหกรรมโอลิมปิก” (IPTV in China Gets an Olympic Start) (#IN0502614CCM) มีเนื้อหาครอบคลุมถึงการพัฒนาตลาดไอพีทีวีในประเทศจีน รวมถึงการคาดการณ์ฐานสมาชิก, การจำหน่ายกล่องรับสัญญาณ และรายได้ระหว่างปี 2005-2010 นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอมุมมองเชิงลึกที่มีต่อความท้าทายด้านเทคนิคและการตลาดที่เวนเดอร์และผู้ให้บริการต้องเผชิญ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานฉบับนี้ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.instat.com/catalog/Ccatalogue.asp?id=237 หรือติดต่อ อีแลน พอตเตอร์ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 480-483-4441 หรืออีเมล์ epotter@reedbusiness.com โดยรายงานฉบับนี้จำหน่ายอยู่ที่ราคา 2,495.00 ดอลลาร์หรัฐฯ

เกี่ยวกับอิน-สแตท

อิน-สแตท (http://www.in-stat.com) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการศึกษาวิจัย, การประเมิน และการคาดการณ์ตลาด สำหรับอุปกรณ์และการให้บริการการสื่อสารที่ทันสมัยและเซมิคอนดักเตอร์ การคาดการณ์, การวิเคราะห์ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของเราเป็นผลมาจากทั้งการเข้าใจด้านเทคโนโลยีอย่างถ่องแท้ และหลักการในการวิจัยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งจะตรวจสอบแต่ละส่วนของลูกโซ่ด้านมูลค่าสำหรับตลาดแต่ละแห่ง กลุ่มผู้จำหน่ายเทคโนโลยี, กลุ่มผู้ให้บริการ, ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดทั่วโลก จะพึ่งพาเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์และสามารถเชื่อถือได้รวมถึงการวิจัยในเชิงลึกของอิน-สแตท เพื่อที่จะสนับสนุนด้านเทคโนโลยีที่สำคัญ, ผลิตภัณฑ์ และการตัดสินใจเพื่อความสำเร็จ

อิน-สแตท เป็นกลุ่มธุรกิจของรีด เอลส์เวียร์ (Reed Elsevier) ซึ่งเป็นเครือข่ายข้อมูลระดับโลก มูลค่า 8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีการเข้าถึงเครือข่ายอีเล็คทรอนิคส์ที่ขยายตัวทั่วโลก รวมถึงฐานข้อมูลเทคโนโลยีที่ครอบคลุมเป็นวงกว้าง และบุคลากรที่มีความรอบรู้ นักวิเคราะห์ของอิน-สแตทมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเป็นพิเศษในตลาดสินค้าทางภูมิศาสตร์ และเทคโนโลยีเฉพาะทางภายในตลาดต่างๆ อาทิ อีเล็คทรอนิคส์, เคเบิล และไร้สาย เป็นต้น อิน-สแตทเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทรีด บิสิเนส อินฟอร์เมชั่น ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ในภาคอุตสาหกรรม business-to-business รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

ติดต่อ: อิน-สแตท
ประเทศจีน
แอนตี้ เจิง
โทร. 8610 6642-1814
อีเมล์: anty.zheng@instat.com.cn
สหรัฐอเมริกา
เชอรีล แคดเดน
โทร. 480-609-4540
อีเมล์: cheryl.cadden@reedbusiness.com