เอปสันเปิดตัวโฟโต้สแกนเนอร์พร้อมกัน 4 รุ่น มาพร้อมความสามารถสร้างสรรค์ตอบสนองมืออาชีพ

เอปสัน ผู้นำด้านภาพดิจิตอล และเทคโนโลยีการพิมพ์ภาพระดับโลก ประกาศเปิดตัวสแกนเนอร์พร้อมกัน 4 รุ่น คือ EPSON Perfection 3490 PHOTO, EPSON Perfection 3590 PHOTO, EPSON Perfection 4490 PHOTO และ EPSON Perfection 4990 PHOTO ที่ได้คิดค้นออกมาอย่างสมบูรณ์แบบเน้นการทำตลาดกลุ่มผู้ใช้งานภาพถ่ายทั่วไป กลุ่มมือสมัครเล่นที่ต้องการคุณภาพสูง และกลุ่มมืออาชีพหรือช่างภาพ พร้อมชูจุดเด่นด้วยศักยภาพที่เหนือกว่าคู่แข่ง

นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าเอปสันยังคงมุ่งมั่นในการคิดค้นเทคโนโลยีด้านดิจิทัล อิมเมจจิ้งอย่างต่อเนื่อง และแนวโน้มการเติบโตของสแกนเนอร์ในระดับโฟโต้ตลาดมีการขยายตัวค่อนข้างดี เนื่องมาจากผู้ที่ใช้งานเลือกที่จะใช้เครื่องที่มีคุณสมบัติสูงขึ้น และเทคโนโลยีได้รับการพัฒนามาตลอดจึงสามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นตรงกับความต้องการที่หลากหลาย ทั้งการสแกนฟิล์ม หรือภาพถ่าย โดยตลาดเมืองไทยยังคงมีความต้องการโฟโต้ สแกนเนอร์ เพิ่มขึ้น จากการเปลี่ยนภาพถ่ายระบบอะนาล็อก เป็นภาพดิจิทัล เพื่อเข้าสู่กระบวนการทำงานแบบดิจิทัล ทั้งในวงการดิจิทัลโฟโต้หรือการพิมพ์ โดยตลาดสแกนเนอร์ความละเอียดต่ำ เช่น 600 dpi หรือ 1200 dpi มีแนวโน้มจะถูกทดแทนโดยเครื่องพรินเตอร์ออลอินวัน

นายพลพงษ์ กล่าวต่อไปว่า “ล่าสุดเอปสันเปิดตัว สแกนเนอร์พร้อมกัน 4 รุ่น โดยรุ่นแรกได้แก่ EPSON Perfection 3490 PHOTO ที่มีความละเอียด 3200 dpi ที่ความลึกสี 48 bit จะมีจุดเด่นได้แก่ มี Film Holder เพื่อการสแกนฟิล์มได้ครั้งละ 4 ภาพ หรือสแกนสไลด์ได้ครั้งละ 3 ภาพ สามารถสแกนภาพได้มากขึ้นในเวลาที่น้อยลง และง่ายต่อการสแกนภาพทั่วไปได้ถึงขนาด A4 และโอนไฟล์ข้อมูลผ่าน USB 2.0 ได้อย่างง่ายดาย ส่วน EPSON Perfection 3590 PHOTO มาพร้อมกับเครื่องป้อนฟิล์มอัตโนมัติ เป็นรุ่นที่ง่ายต่อการสแกนภาพและเหมาะสำหรับกลุ่มที่ใช้ฟิล์ม 35 ม.ม. เพื่อแปลงฟิล์มเหล่านั้นจากอะนาล็อกให้เป็นดิจิทัลได้ ดังนั้น สแกนเนอร์รุ่นนี้จะช่วยสนับสนุนให้การสแกนเป็นไปได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และได้สีสันที่ถูกต้อง”

“ส่วน EPSON Perfection 4490 PHOTO มีความละเอียดสูงขึ้นที่ระดับ 4800 dpi ความลึกสี 48 bit พร้อมกับเทคโนโลยี Digital ICE ที่สามารถทำการลบรอยฝุ่นหรือความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนฟิล์มด้วยการทำงานร่วมกันของ Matrix CCD และ อินฟาเรด รวมถึงความสามารถของการสแกนฟิล์มที่สามารถสแกนได้หลายขนาด และเทคโนโลยี EPSON Easy Photo Fix เป็นเทคโนโลยีที่โดดเด่นและช่วยในการคืนสีสันให้กับภาพเก่า ที่เสื่อมสภาพตามกาลเวลาหรือภาพที่ซีดจาง เหมาะสำหรับมืออาชีพในวงการพิมพ์ และสุดท้าย EPSON Perfection 4990 PHOTO พร้อมไปด้วยทุกฟังค์ชั่นในการทำงานภาพถ่ายและกราฟฟิคระดับสูง ด้วยความละเอียด 4800 dpi และค่า Optical Density ที่ 4.0 เพื่อการแยกแยะและเก็บทุกรายละเอียดที่สมบูรณ์แบบในส่วนที่เป็นการไล่โทนสีขาวถึงดำ เช่น บริเวณที่เป็นแสงเงาของภาพ รวมถึงในรุ่นนี้ก็ยังมี Digital ICE ที่ทำงานได้บนภาพถ่ายและฟิล์ม ในส่วนของการรองรับการสแกนฟิล์ม EPSON Perfection 4990 Photo เป็นรุ่นที่มีความสามารถในการสแกนฟิล์มได้หลากหลาย เช่น ฟิล์มขนาด 4”x5” จำนวน 2 ภาพ ฟิล์มขนาด Medium Format 6×12 cm จำนวน 3 ภาพ และฟิล์มแบบ 35 mm Strip ได้ถึง 24 ภาพในครั้งเดียว”

“ซึ่งทั้ง 4 รุ่นนี้ เอปสันเน้นการชูจุดเด่นและความสามารถของตัวเครื่องสแกนเนอร์ที่มีศักยภาพเหนือกว่าคู่แข่ง ซึ่งนอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องของตัวเครื่องแล้ว เครื่องสแกนเนอร์ของเอปสัน 4 รุ่นที่ออกมาใหม่นี้ยังมาพร้อมกับโปรแกรมการจัดการด้าน Digital Imaging เพื่อสนับสนุนการทำงานของผู้ใช้ เช่น EPSON Creativity Suite เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเอปสัน สแกนเนอร์ ที่เป็นการรวบรวมโปรแกรมด้าน Digital Imaging ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้และจัดลำดับการทำงานได้ตามต้องการ และยังมีโปรแกรมอื่นๆ เพื่อสนับสนุนการทำงาน เช่น ABBYY FineReader 6 Sprint, ArcSoft PhotoImpression 5 and the NewSoft Presto! BizCard 4 Limited Edition” นายพลพงษ์ กล่าวในที่สุด

สำหรับการวางกลยุทธ์ในการทำตลาดของสแกนเนอร์ทั้ง 3 รุ่น เอปสันเน้นการทำตลาด ไปที่กลุ่มPhoto Active, High Amateur และในระดับ Professional โดยจะจัดงานสัมมนาเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาด ซึ่งจะนำผู้เชี่ยวชาญด้านกราฟิกมาเป็นวิทยากรถ่ายทอดเทคนิคการใช้สแกนเนอร์ในการสร้างสรรค์งานให้มีความแตกต่างและโดดเด่น เช่น การสแกนฟิล์ม X-Ray เพื่อสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบใหม่หรือนำภาพที่ได้จากการสแกนมาใช้งานในแบบ 3D ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่าย เอปสันจะเน้นการอบรมความรู้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับพนักงานขาย และจะวางสินค้าให้ครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในจังหวัดใหญ่ เช่น
เชียงใหม่ และขอนแก่น พร้อมทั้งจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับตัวแทนจำหน่ายโดยเน้นการสาธิตการทำงานของเครื่องสแกนเนอร์

เกี่ยวกับเอปสัน ประเทศไทย

บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ถูกก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นทางเลือกทางธุรกิจที่มีพื้นฐานบนเทคโนโลยีสารสนเทศในภูมิภาคนี้ โดยทางบริษัทฯ ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานระหว่างผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอปสันในภูมิภาคนี้กับบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น คือ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น เพื่อสร้างสรรค์สินค้าและการบริการที่ดีที่สุดให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ จากความสำเร็จวันนั้นจนถึงวันนี้ ทำให้บริษัทฯ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของเอปสันในภูมิภาคนี้ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกับ เอปสันทั่วโลก

เกี่ยวกับเอปสัน

เอปสัน คือผู้นำในด้านนวัตกรรมภาพดิจิตอลระดับโลก รวมถึงพรินเตอร์ โปรเจ็คเตอร์ และจอแอลซีดี ด้วยวัฒนธรรมของการสร้างสรรค์และคิดค้น เอปสันมุ่งมั่นสร้างสรรค์เหนือจินตนาการ จนได้รับการคาดหวังจากผู้บริโภคทั่วโลกว่ามีผลิตภัณฑ์คุณภาพที่เหนือกว่า ทั้งการออกแบบ ประโยชน์ใช้สอย รวมถึงการประหยัดพลังงาน เอปสันมีเครือข่ายด้วยจำนวนพนักงาน 85,647 คน ใน 115 ประเทศทั่วโลก และทั้งหมดร่วมผสานความภาคภูมิใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสังคมที่เป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลก ทั้งนี้ ภายใต้การนำโดย ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชัน ซึ่งยอดจำหน่ายทั่วโลกรวมทั้งสิ้นกว่า 550 พันล้านบาท (1,479.7 พันล้านเยน) ในปี พ.ศ. 2547 ที่ผ่านมา