เทลินดุส ขยายธุรกิจด้านความปลอดภัยระบบเครือข่ายรุกตลาดไทย

ในภาพจากซ้าย : นายเซดริก แวนสตีนคิส ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก, นายสรศักดิ์ เชาวณัฏ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทลินดุส (ประเทศไทย) จำกัด และนายฌอง ลุค เดลวอคซ์ ผู้จัดการฝ่ายโซลูชั่น เทลินดุส กรุ๊ป จากประเทศเบลเยี่ยม

บริษัท เทลินดุส หนึ่งในผู้นำด้านการจัดหาระบบเครือข่ายและระบบงานความปลอดภัยเครือข่ายประกาศตั้งหน่วยงานใหม่ด้านธุรกิจความปลอดภัยสำหรับระบบเครือข่ายในไทย ภายใต้กลยุทธ์หลัก ดังนั้นเทลินดุส (ประเทศไทย) จึงได้นำระบบงานและบริการด้านโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยชั้นแนวหน้าเข้ามาสู่ธุรกิจประเภทต่างๆ ในประเทศไทย

นายสรศักดิ์ เชาวณัฏ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทลินดุส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์จากลูกค้าในหลายประเทศทั่วโลก เทลินดุสจึงมีการทำงานที่กว้างขวางทางด้านระบบความปลอดภัยเครือข่าย ตั้งแต่ระบบการเชื่อมต่อเส้นทางเครือข่ายสู่เครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Internet Access Street) จนถึงระบบการบริหารเครือข่ายแบบร่วม (Unified Security Management) รวมถึงการทำงานแบบครบวงจรด้านการให้บริการต่างๆ ที่พัฒนาจากแนวทางวิธีปฏิบัติ อย่างสร้างสรรค์พร้อมได้รับการพิสูจน์การใช้งานอันเป็นผลสำเร็จมาแล้ว”

เทลินดุสเชื่อว่าระบบงานด้านความปลอดภัยไม่ได้สิ้นสุดที่การติดตั้งไฟร์วอลเท่านั้น ดังนั้นจึงได้พัฒนาโซลูชั่นที่คำนึงถึงบุคคล กระบวนการ และเทคโนโลยี เพื่อลดสภาวะความเสี่ยงภัยรูปแบบต่างๆ ของลูกค้า เพื่อสามารถให้บริการแบบเบ็ดเสร็จได้ตั้งแต่การเป็นบริษัทที่ปรึกษา การดำเนินการ และการบริหารงาน ในแหล่งเดียวกันได้

นายสรศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ยังช่วยให้ลูกค้าทราบและเข้าใจถึงมูลค่าความเสี่ยงต่างๆ ที่เกิดจากเครือข่ายที่ไม่มีระบบป้องกันภัย และได้นำเสนอระบบงานระดับแนวหน้า แก่องค์กรชั้นนำต่างๆ มาแล้ว โดยนำเสนอทั้งด้านงานบริการและเทคโนโลยีต่างๆ ที่ใช้ในระบบเครือข่ายตลอดจนกระบวนการของระบบงานรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร (complete security life cycle) โดยจะช่วยให้องค์กรสามารถสร้างและพัฒนาแผนงานระบบความปลอดภัยอย่างมีขั้นตอน และพัฒนาศักยภาพของระบบความปลอดภัยเครือข่ายขององค์กรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดการสร้างระบบขั้นพื้นฐานที่ปลอดภัย เทลินดุสจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางการค้าชั้นนำด้านต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า อาทิ จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์, เน็ทเวิร์ค อินเทลลิเจนซ์ คอร์ปอเรชั่น และซิสโก้ ซีสเต็มส์”

เทลินดุส สามารถนำประสบการณ์ความสำเร็จในการดำเนินงานโครงการทางด้านระบบความปลอดภัย และการดำเนินงานการบริการและเทคโนโลยีต่าง ๆ ทำให้เทลินดุสเป็นผู้นำทางด้านระบบความปลอดภัยและบริษัทที่ปรึกษาแนวหน้าของยุโรป โดยมีผลงานนำเสนอสูตรความสำเร็จและงานบริการต่างๆ ทางด้านระบบความปลอดภัย โดยเฉพาะตลาดทางด้านการเงินและภาครัฐ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีโซลูชั่นเฉพาะด้านสำหรับงานในแวดวงต่าง ๆ อาทิ อินเทอร์เน็ทแอกเซสสตรีท, รีโมทคอนเน็กทิวิตี้, ซีเคียวริตี้อินเดอคลาวด์, ไอเดนติตี้แมเน็จเมนท์, อินเทอร์เน็ตโปรดักทิวิตี้แมเน็จเมนท์, ซีเคียวริตี้แมเน็จเมนท์, และซีเคียวโมบิลลิตี้ พร้อมกันนี้ยังมีศูนย์ให้บริการเฉพาะด้านโดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการ ได้แก่ เพนเนเทรชั่นเทสติ้ง, คอมพิวเตอร์ฟอเรนสิก, ลอกอานาลีซิส, รีโมทแมเน็จเมนท์, และริสค์แมเน็จเมนท์ บริการแก่ลูกค้า

เกี่ยวกับเทลินดุส กรุ๊ป
เทลินดุส กรุ๊ป (Telindus Group) เป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Euronext Brussels, ตัวย่อ TEL ที่ดำเนินธุรกิจในด้านการจัดหาและติดตั้งระบบเน็ทเวิร์คพื้นฐานทางด้านโซลูชั่น เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจ นอกจากนั้นยังให้บริการจัดหาโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยให้กับระบบเน็ทเวิร์ครวมไปถึงการจัดการและสนับสนุนการบริการอย่างครบวงจร เทลินดุส มีประสบการณ์ในธุรกิจไอซีที มากกว่า 30 ปี โดยลงทุนในการให้บริการที่ทันสมัยของระบบเน็ทเวิร์คในธุรกิจโทรคมนาคมอย่างครบวงจร เทลินดุส เป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาโซลูชั่นอย่างมีคุณภาพ, ผสมผสานและจัดการในการบริการ เช่น Multimedia convergence, video surveillance, integrated security, mobility solution และ network access เทลินดุสสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่ประเทศเบลเยี่ยม โดยในปี 2547 เทลินดุสมีรายได้ 532 ล้านยูโร โดย 38 เปอร์เซ็นต์ เป็นรายได้จากธุรกิจให้บริการระบบเน็ทเวิร์คและอีก 62 เปอร์เซ็นต์ เป็นรายได้จากการขายอุปกรณ์ทางด้านเน็ทเวิร์ค เทลินดุสตั้งเป้ารายได้ของทั้งสองส่วนให้มีสัดส่วนเท่าเทียมกัน (50:50) ภายในปี 2549 เทลินดุส มีพนักงานราว 2,600 คน โดยมีสำนักงานอยู่ใน 14 ประเทศแถบยุโรปตะวันตก ฮังการี อิสราเอล จีน และประเทศไทย

เทลินดุสเป็นพันธมิตรกับบริษัทผู้จำหน่ายอุปกรณ์ชั้นนำเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ ผู้ให้บริการโทรคมนาคม และภาครัฐ เกี่ยวกับการจัดการระบบไอซีที

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทลินดุส สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.telindus.com/