IMS Health และ SAS จับมือเป็นหุ้นส่วนระดับโลก

พลีเมาธ์ มีตติ้ง, เพนซิลเวเนีย และแครี, นอร์ธ แคโรไลนา–(บิสิเนสไวร์)–21 ก.ย.2548 – บริษัท IMS Health (NYSE: RX) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านโซลูชันข้อมูลสำหรับอุตสาหกรรมเภสัชกรรมและการดูแลสุขภาพ และบริษัท SAS ซึ่งเป็นผู้นำด้านข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ทางธุรกิจ (business intelligence) ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับการเปิดตัวระบบ IMS Sales Force Effectiveness Precision Suite(TM) ซึ่งเป็นระบบให้คำปรึกษาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพข้อมูลระดับโลก, เทคโนโลยี, การวิเคราะห์และความเชี่ยวชาญของอุตสาหกรรมของบริษัทต่างๆ โดยบริการใหม่นี้จะช่วยผู้บริหารฝ่ายขายและการตลาดของธุรกิจเภสัชกรรมในการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรด้านการขายในตลาดต่างๆทั่วโลก ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถส่งมอบข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นให้กับผู้สั่งยาที่เหมาะสม

ระบบ IMS Sales Force Effectiveness Precision Suite ประกอบด้วยขีดความสามารถหลัก 3 ประการได้แก่ การแบ่งกลุ่มการตลาดอย่างแม่นยำ (precision segmentation), การตอบสนองต่อการส่งเสริมการตลาด (promotional response) และการใช้ประโยชน์จากทรัพยากร (resource optimization) เพื่อช่วยผู้ตัดสินใจด้านเภสัชกรรมในการพัฒนาและดำเนินกลยุทธ์ด้านการขายที่กำหนดขึ้นเฉพาะกลุ่มลูกค้า, ผลิตภัณฑ์และตลาด โดยขีดความสามารถเหล่านี้จะดำเนินการผ่านทางการวิเคราะห์และการรวบรวมข้อมูลที่ก้าวล้ำซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยองค์ประกอบที่สำคัญของแพลตฟอร์ม SAS(R)9 Enterprise Intelligence Platform

“การแบ่งกลุ่มการตลาดที่มักทำกันบ่อยมากในปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นเพียงเรื่องเพ้อฝัน แต่ไม่ได้มีการตั้งเป้าหมายอย่างแท้จริง เป็นเพียงการยิงปืนสั้น ไม่มีความพิเศษเพียงพอเกี่ยวกับปัจจัยหรือกระบวนการที่จะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน” เดล เฮกเมเยอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์กล่าว “การป้อนข้อมูลใหม่และการวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพและสามารถคาดการณ์ได้มากขึ้นนั้น เป็นสิ่งจำเป็นในการพัฒนาการแบ่งกลุ่มตลาดสู่ระดับใหม่และเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน”

ระบบ IMS Sales Force Effectiveness Precision Suite ซึ่งพร้อมสำหรับการใช้งานแล้วในขณะนี้นั้น จะพิจารณาสภาวะเฉพาะของลูกค้าแต่ละรายและสถานการณ์ตลาด และทำการรวมสินทรัพย์ด้านข้อมูล, วิธีการและความเชี่ยวชาญทั้งหมดของ IMS เข้ากับข้อมูลสำคัญของลูกค้า ซึ่งผลที่ได้ก็คือการแบ่งกลุ่มลูกค้าและกลยุทธ์การขายที่มีความแตกต่างและเฉพาะเจาะจงสูง โดยโซลูชันชั้นนำเกี่ยวกับข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ทางธุรกิจ (BI) ของ SAS จะช่วยให้ลูกค้าทำงานร่วมกันในการทบทวนและเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ตลาด และสร้างแบบจำลองผลลัพธ์ใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

“เราเลือก SAS เป็นหุ้นส่วนสำหรับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีระดับโลกและขีดความสามารถในการวิเคราะห์ รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าในการแก้ปัญหาตลาดที่สำคัญที่สุด” นายเดวิด อาร์ คาร์ลุชชี ประธานและซีอีโอของ IMS กล่าว “การนำเสนอบริการที่ก้าวล้ำสำหรับประสิทธิภาพของทีมงานขายเป็นขั้นตอนแรกในการเป็นพันธมิตรระดับโลกของเรา IMS และ SAS จะพัฒนาการนำเสนอบริการใหม่ๆเพิ่มเติม ซึ่งจะรวมขีดความสามารถด้านข้อมูล, การวิเคราะห์และการให้คำปรึกษาที่มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยลูกค้าของเราในการปรับปรุงผลการดำเนินงานในกระบวนการสร้างคุณค่าด้านเภสัชกรรมทั้งหมด”

การนำเสนอบริการร่วมกันในอนาคตจาก IMS และ SAS จะสนับสนุนกระบวนการที่สำคัญด้านเภสัชกรรม อาทิ การจัดการพอร์ตโฟลิโอ, การเปิดตัวผลิตภัณฑ์และการบริหารตราสินค้า

“การเป็นหุ้นส่วนระหว่าง IMS และ SAS จะนำเสนอบริการใหม่ๆซึ่งจะทำให้ลูกค้าของเรามีการตัดสินใจที่สูงเกินมาตรฐาน” จิม เดวิส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดของ SAS กล่าว “ด้วยการส่งเสริมสถานะที่ดำเนินมายาวนานของ SAS ในบริษัทด้านเภสัชกรรม รวมถึงประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของ IMS นั้น เราจะให้ความสำคัญร่วมกันในการนำเสนอความเข้าใจใหม่ๆซึ่งจะช่วยในการจัดการพอร์ตโฟลิโอ, รับประกันการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จ, บริหารตราสินค้าและปรับปรุงประสิทธิภาพของทีมขาย”

SAS Enterprise BI Server จะจัดหาเทคโนโลยีสำหรับบริการร่วมจาก IMS และ SAS โดย SAS Enterprise BI Server ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของ SAS(R)9 Enterprise Intelligence Platform นั้น เป็นโซลูชันข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ธุรกิจที่ครบวงจรซึ่งจะเพิ่มอำนาจให้กับผู้ใช้ทุกระดับทั่วองค์กรด้วยอินเตอร์เฟซซึ่งมุ่งเป้าไปที่ระดับของบทบาทและทักษะ

เกี่ยวกับ IMS

IMS Health เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านโซลูชันข้อมูลต่ออุตสาหกรรมเภสัชกรรมและการดูแลสุขภาพ โดยดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศ ด้วยรายได้ 1.6 พันล้านดอลลาร์ในปี 2547 และมีประสบการณ์ด้านอุตสาหกรรมมากกว่า 50 ปี IMS นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านข้อมูลการวิเคราะห์ธุรกิจซึ่งเป็นส่วนจำเป็นต่อการปฏิบัติงานในแต่ละวันของลูกค้า, รวมถึงขีดความสามารถในการจัดการพอร์ตโฟลิโอ, โซลูชันการเปิดตัวและการบริหารตราสินค้า, การพัฒนาประสิทธิภาพทีมขาย, บริการด้านการดูแล และโซลูชันด้านการให้คำปรึกษาและบริการต่างๆซึ่งจะปรับปรุงผลตอบแทนการลงทุน (ROI) และการส่งมอบคุณภาพด้านการดูแลสุขภาพทั่วโลก ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูจาก http://www.imshealth.com

เกี่ยวกับ SAS

SAS เป็นผู้นำตลาดในการจัดหาซอฟท์แวร์และบริการข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ทางธุรกิจ (business intelligence) ยุคใหม่ซึ่งจะสร้างข้อมูลธุรกิจที่เป็นจริง โดยมีการใช้โซลูชันของ SAS ประมาณ 40,000 แห่ง รวมถึง 96 จาก 100 บริษัทที่ติดทำเนียบ FORTUNE Global 500(R) เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ด้านผลกำไรมากขึ้นกับบรรดาลูกค้าและผู้จำหน่าย และเพื่อทำให้การตัดสินใจมีข้อมูลที่ถูกต้องมากขึ้นและผลักดันองค์กรต่างๆไปข้างหน้า SAS เป็นผู้จำหน่ายรายเดียวซึ่งรวมแอพพลิเคชันข้อมูลคลังสินค้า, การวิเคราะห์และ BI เพื่อสร้างข้อมูลวิเคราะห์จากข้อมูลจำนวนมาก และนับเป็นเวลาเกือบ 3 ทศวรรษแล้วที่ SAS ได้ะนำเสนอระบบ The Power to Know(R) ให้กับลูกค้าทั่วโลก