“ยูพีเอส ลอจีสติก เทคโนโลยี” รุกตลาดขนส่งไทยตั้ง “ฮิวแมนิก้า”

23 กันยายน 2548 – กรุงเทพฯ – บริษัท ยูพีเอส ลอจีสติกเทคโนโลยี ผู้นําด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีลอจีสติคได้แต่งตั้งบริษัท ฮิวแมนิก้า จํากัด ซึ่งเป็นผู้นําการให้บริการทางเอาท์ซอร์สและการวางระบบ ERP (Enterprise Resource Planning) เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อจัดจําหน่ายและให้บริการแนะนําโซลูชั่น “Roadnet Transportation suite” เป็นโซลูชั่นเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ประหยัดต้นทุนซึ่งมีความสําคัญโดยเฉพาะค้าน้ำามันซึ่งมีราคาสูงขึ้นตลอด พร้อมเปิดตัวซอฟต์แวร์ “Roadnet Transportation Suite” ในประเทศไทย

ทั้งนี้ซอฟต์แวร์ Roadnet Transportation Suite เป็นระบบการจัดการจัดส่งสินค้าที่สมบูรณ์แบบ ครอบคลุมตั้งแต่การวางแผนการจัดเขตการจัดส่ง การจัดสายรถและจัดลําดับการส่งของ แสดงรายละเอียดการจัดส่งตามเขต, แต่ละวัน, แต่ละสายรถและตามลูกค้า รวมทั้งแสดงข้อมูลต้นทุนที่เกี่ยวข้อง ระบบ Roadnet Transportation Suite ประกอบด้วย 4 ระบบงานย่อยเพื่อเลือกให้ตามลักษณะการจัดส่งคือ Territory Planner, Roadnet, FleetLoader และ MobileCast โดยทั้ง 4 ระบบงานจะอยู่ในฐานข้อมูลเดียวกันและแชร์ข้อมูลหลักจากที่เดียวกันรวมทั้งการนําข้อมูลเข้าและข้อมูลออก (Import/Export Files) ทําให้ง่ายในการดูแลบํารุงรักษา

ส่วนระบบ Territory Planner ทําหน้าที่กําหนดยุทธศาสตร์การจัดเขตการส่งสินค้าและการจัดสายการเดินรถแบบแน่นอน (Static Routing Planning) ระบบ Roadnet ช่วยดําเนินการจัดเส้นทางการจัดส่งที่มีการเปลี่ยนแปลงบ่อย (Dynamic Routing Planning)เช่นการจัดส่งจะขึ้นกับออเดอร์ของแต่ละวันโดยสามารถรวมการจัดส่งแบบตายตัวและออเดอร์เพิ่มแต่ละวันในการวางแผนจัดการ

สายรถเดียวกันได้ระบบจะจัดตารางและลําดับการจัดส่งในแต่ละวันให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อลดระยะทางและประหยัดต้นทุน ส่วนระบบ FleetLoader จะเหมาะสําหรับกิจการเครื่องดื่มและอาหารโดยนําเสนอวิธีการจัดวางสินค้าในรถเพื่อให้บรรทุกได้มากและสามารถขนย้ายอย่างสะดวกรวดเร็วและจัดการพื้นที่ในการเก็บภาชนะเปล่ากลับด้วย

นอกจากนี้ยังมีระบบ MobileCast ที่นําสัญญาณดาวเทียว GPS ที่คอยตรวจสอบและติดตามการเดินทางของยานพาหนะได้ตลอดเวลามาเชื่อมโยงกับข้อมูลการจัดส่งและแสดงผลการจัดส่งตลอดเวลา ผู้ใช้สามารถติดต่อกับรถแต่ละคันทางหน้าจอ โดยระบบต่างๆ ที่กล่าวมาได้รับการออกแบบให้สามารถทํางานร่วมกับซอฟท์แวร์ ระบบERP และระบบ WMS ที่มีใช้ในองค์กรทั่วไปได้อีกด้วย

มร. เจมส์ ชาน กรรมการผู้จัดการภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกของบริษัท ยูพีเอส ลอจีสติก เทคโนโลยี จํากัด กล่าวว่า “การร่วมมือกับบริษัท ฮิวแมนิก้า ถือเป็นก้าวสําคัญในการขยายตลาดของ Roadnet Transportation Suite ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับศักยภาพในการขนส่งสินค้าของลูกค้าในประเทศไทยสู่ระดับโลก รองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องของอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าในประเทศได้”

นายสุนทร เด่นธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวแมนนิก้า จํากัด กล่าวว่า “เนื่องจากการขนส่งสินค้าเป็นวาระแห่งชาติของรัฐบาลไทย เพื่อเพิ่มความได้เปรียบด้านการแข่งขันและการค้าของประเทศ ประกอบกับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นปัจจัยหลักที่ทําให้ทุกคนแสวงหาการจัดการการขนส่งให้มีประสิทธิภาพ การใช้ Roadnet Transportation Suite จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นจํานวนยานพาหนะ, ระยะทาง หรือค่าแรงล่วงเวลา นอกจากนั้นยังทําให้ลูกค้า หรือผู้ใช้บริการพึงพอใจในคุณภาพการจัดส่งที่ดีขึ้นอีกด้วย”

เกี่ยวกับบริษัท ยูพีเอส ลอจีสติกเทคโนโลยี จํากัด
ยูพีเอส ลอจิสติกเทคโนโลยี จํากัด (UPSLS) ดําเนินงานภายใต้บริษัท United Parcel Services (UPS) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านการจัดส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก UPSLT มีเป้าหมายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทํางานให้แก่บริษัทที่ดําเนินกิจการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งและการกระจายสินค้า ปัจจุบันมีการใช้งานผลิตภัณฑ์ของบริษัทมากกว่า 2400 แห่งทั่วโลก ครอบคลุมการจัดการยานพาหนะมากกว่า 80000 คันต่อวัน ด้วยการทํางานอย่างมุ่งมั่นทําให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดีมาตลอดระยะเวลา 20 ปี รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.upslogistictech.com

เกี่ยวกับบริษัท ฮิวแมนิก้า จํากัด
บริษัท ฮิวแมนิก้า จํากัด เป็นผู้นําการให้บริการทางเอาท์ซอร์สและการวางระบบสาระสนเทศทางธุรกิจด้วยโซลูชั่น ERP (Enterprise Resource Planning) ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์การวางระบบสาระสนเทศทางธุรกิจมากว่า 20 ปี และการเอาท์ซอสงานทรัพยากรบุคคลและเงินเดือนมากว่า 6 ปี ด้วยทุนจดทะเบียนและเรียกชําระแล้วถึง 30 ล้านบาท และพันธกิจของบริษัทคือการช่วยให้ลูกค้ามุ่งดําเนินการธุรกิจหลักของตนโดยไม่ต้องกังวลกับงานที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ต่างๆ (Non Valued Added Activities) ทางฮิวแมนิก้า จะดําเนินงานให้กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยควบคู่กับการให้ความสําคัญกับขั้นตอนการทํางานของลูกค้า (Business Process) ด้วย ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทดูแลอยู่ประกอบด้วย UPS Roadnet Transportation Suite, EPICOR-iScala, SAP BusinessOne, Cezanne web-based strategic HR Management Suite และ Ramco HR Solution เป็นต้น