ยูลีดแต่งตั้ง มร.เอลดอน ซี.เอ็ม.หลิว ดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่

ไทเป, ไต้หวัน–(บิสิเนส ไวร์)— บริษัทยูลีด ซิสเต็มส์ อิงค์ (Ulead Systems, Inc.) ซึ่งเป็นผู้นำภาคอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์วิดีโอ, อิมเมจ และดีวีดี ประกาศแต่งตั้งมร.เอลดอน ซี.เอ็ม. หลิว เป็นประธานบริษัท มร.หลิว ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและนักวิจัยที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ จะใช้ประสบการณ์อันยาวนานในด้านการขยายตัวและการพัฒนาของบรรดาผู้นำในภาคอุตสาหกรรมในตลาดโลก

มร.หลิวดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายวิศวกรรมด้านการวิจัยและพัฒนา บริษัทเอเชีย รีเจนัล ออฟ อินเตอร์วิดีโอ (Asian Region of InterVideo(R), Inc.; Nasdaq:IVII) ซึ่งเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีซอฟท์แวร์สื่อดิจิตอลและการกำกับดูแลด้าน PC/CE ขณะที่ทำงานอยู่กับบริษัทอินเตอร์วิดีโอนั้น มร.หลิวยังได้รับผิดชอบเกี่ยวกับเทคโนโลยี InstantON(TM) ของบริษัทด้วย ภายใต้การดำเนินงานของเขานั้น ได้มีการดำเนินการเทคโนโลยี InstantON ร่วมกับบรรดาผู้ผลิตชั้นนำ ซึ่งรวมถึง บริษัทฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอร์ปอเรชั่น, เอชพี, แอลจี อิเลคทรอนิคส์, ชาร์ป, โซนี่, โตชิบา และอื่น ๆ

สตีฟ โร ประธานและซีอีโอ บริษัทอินเตอร์วิดีโอและประธานบริษัทยูลีดกล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้มร.หลิวมาร่วมงานด้วย มร.หลิวมีประสบการณ์เชิงปฏิบัติและความรู้ในเชิงลึกอย่างมากในการพัฒนาโซลูชั่นออดิโอและวิดีโอยุคหน้า เราเชื่อมั่นว่าเขาจะเป็นผู้นำพาบริษัทให้ก้าวหน้าต่อไป”

ในปัจจุบัน มร.หลิวยังเป็นศาสตราจารย์ประจำคณะวิศวกรรมสารสนเทศและวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ที่มหาวิทยาลัยเฉียว ตุง เมืองซินฉู ไต้หวัน โดยเป็นผู้อำนวยการห้องทดลอง Perceptual Signal Processing Laboratory ซึ่งจะเน้นในด้านเทคโนโลยี audio compression และ audio effect นอกจากนี้ มร.หลิวยังได้เผยแพร่เอกสารกว่า 50 ฉบับ, บทความลงวารสารจำนวนมาก และมักจะเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือในการประชุมด้านเทคนิคของสมาคมวิศวกรรมออดิโออยู่บ่อยครั้ง ความสนใจด้านการวิจัยของเขาได้รวมถึงด้าน audio compression, audio effects และ video compression และเขายังได้รับสิทธิบัตรจำนวนมากสำหรับเทคโนโลยีด้านออดิโอและวิดีโอ มร.หลิวสำเร็จการศึกษาระดับมหาบัณฑิตและดุษฎีบัณฑิตด้านอิเล็คทรอนิคส์จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติเฉียว ตุง ในเมืองซินฉู ประเทศไต้หวัน

มร.หลิวได้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทยูลีดสืบต่อจากลูอิส เหลียว เหลียว ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทได้ดำรงตำแหน่งประธานหลังจากการที่ยูลีดได้ถูกควบรวมกิจการโดยอินเตอร์วิดีโอในเดือนเม.ย.2548

เกี่ยวกับยูลีด ซิสเต็มส์

ยูลีด ซิสเต็มส์ อิงค์ (TSE:2487) เป็นผู้นำในการพัฒนาซอฟท์แวร์ด้านการเขียนวิดีโอ, อิมเมจ และดีวีดีที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับเดสก์ท็อป, เซิร์ฟเวอร์, แพลทฟอร์มเคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ต ขณะที่มีประชาชนจำนวนมากขึ้นที่ใช้เทคโนโลยีดิจิตอลในบ้าน, โรงเรียน และที่ทำงาน ซอฟท์แวร์ของยูลีดจึงทำให้กลุ่มผู้ใช้ทุกระดับมีศักยภาพในการใช้งานด้วยเครื่องมือที่สร้างความเป็นส่วนตัว, จัดการ และแบ่งปันข้อมูลด้านดิจิตอลได้อย่างง่ายดายในราคาที่สามารถหาซื้อได้ ยูลีดเป็นสมาชิกที่สำคัญของ DVD Forum, มีส่วนร่วมในคณะทำงานของ DVD Forum และเป็นสมาชิกทั่วไปของกลุ่มส่งเสริมด้าน HD DVD นอกจากนี้ ยูลีดยังเป็นสมาชิกที่ให้การสนับสนุนของสมาคม Blu-ray Disc Association และของ BDA

TEG ด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท, ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท กรุณาดูที่เว็บไซท์ของยูลีดที่ www.ulead.com

เกี่ยวกับอินเตอร์วิดีโอ อิงค์

อินเตอร์วิดีโอเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ดีวีดี อินเตอร์วิดีโอได้พัฒนาแพลทฟอร์มเทคโนโลยี ซึ่งทางบริษัทได้สร้างสรรค์กลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์มัลติมีเดียแบบเบ็ดเสร็จที่หลากลหาย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถจับภาพ, ตัดต่อภาพ, ทำลายภาพ, ส่งภาพ และเล่นวีดิโอระบบดิจิตอลได้ ซอฟท์แวร์ของอินเตอร์วีดิโอจัดจำหน่ายโดยบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์รายใหญ่ อินเตอร์วิดีโอมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองฟรีมอนท์ รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานภูมิภาคอยู่ในยุโรป, ไต้หวัน, จีน และญี่ปุ่น หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่ออินเตอร์วีดิโอ โทร 510-651-0888 หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ www.intervedio.com