เคทีซีประกาศเดินหน้าเต็มสูบ “KTC Million”

เคทีซี เผยผลประกอบการ KTC Million หรือธุรกิจสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการรายย่อยเติบโตรุดหน้า ตัวเลขล่าสุดโต 31% หลังเปิดให้บริการครบ 1 ปี เดินเกมรุกด้วยข้อเสนอใหม่ที่ให้มากกว่าสินเชื่อทั่วไป ด้วยการเปิดตัว KTC Million Club บัตรสมาชิกที่รวบรวม สุดยอดสิทธิประโยชน์หลากหลายเพื่อเจ้าของกิจการ หวังกระตุ้นพอร์ตสินเชื่อโตเกิน 4,000 ล้านบาท

นางสาวรัตนา ชลไพรพิมลรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานวงเงินสินเชื่อและผลิตภัณฑ์การชำระเงินด้วยอิเลคทรอนิกส์ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซี ได้เปิดให้บริการ KTC Million มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2547 โดยเป็นสินเชื่อรูปแบบใหม่สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียน เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจด้านต่างๆ ทั้งการซื้ออุปกรณ์ เครื่องจักรและวัตถุดิบต่างๆ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต รวมถึงการตกแต่งอาคารสำนักงาน ด้วยการให้วงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 5 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นวงเงินสูงที่สุดที่มีการนำเสนอในธุรกิจสินเชื่อบุคคลสำหรับเจ้าของกิจการในปัจจุบัน”

“ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาถือว่าเคทีซีได้รับการตอบรับจากตลาดเหนือกว่าที่คาดไว้อย่างมาก ณ วันนี้ KTC Million มีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก ขนาดของพอร์ตสินเชื่อประมาณ 4,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 31% จากปี 2547 และมีอัตราการค้างชำระเพียง 2% ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เคทีซีประสบความสำเร็จ คือการใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายและเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาให้เพียงพอต่อการแข่งขัน รวมทั้งการเพิ่มศักยภาพแก่เจ้าหน้าที่ด้วยการอบรมด้านการบริหารความเสี่ยง เพื่อเป้าหมายทางธุรกิจสูงสุดคือ การเติบโตอย่างมีคุณภาพและก้าวขึ้นเป็นผู้นำของธุรกิจสินเชื่อเพื่อเจ้าของกิจการ”

นางสาวรัตนา กล่าวถึงภาพรวมของธุรกิจสินเชื่อบุคคลสำหรับเจ้าของกิจการว่า “มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีธนาคารและสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารให้ความสนใจให้บริการลูกค้าในกลุ่มนี้มากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กในการเลือกใช้บริการที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง โดยเฉพาะในช่วงที่สภาวะเศรษฐกิจยังคงความผันผวนเช่นในขณะนี้”

“และเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่เลือกใช้บริการ KTC Million เคทีซีจึงเปิดตัว “KTC Million Club” ขึ้น เพื่อขยายเครือข่ายทางธุรกิจให้กับสมาชิกและอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมให้กับลูกค้า นอกเหนือจากการใช้วงเงินในการขยายธุรกิจได้คล่องตัวขึ้นแล้ว ลูกค้า KTC Million ยังจะได้รับสิทธิ์เข้าเป็นสมาชิก “KTC Million Club” ทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยเคทีซีจะทยอยส่งบัตรสมาชิกซึ่งออกแบบและจัดทำขึ้นเป็นพิเศษไปยังลูกค้า และสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม นี้ เป็นต้นไป ทั้งนี้ สมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์ซึ่งเคทีซีบรรจงสรรหามาให้ รวมทั้งสามารถสะสมคะแนน KTC Million Point จากการชำระค่างวดก่อนกำหนดหรือตรงเวลา เพื่อแลกรับสิทธิ์ในการลุ้นรางวัลมากมายที่จำเป็นในชีวิตประจำวันและการประกอบธุรกิจ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท อาทิ

1. รับสิทธิ์เข้าร่วมงาน Year End Party ฉลองความสำเร็จปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับเพื่อนนักธุรกิจชั้นนำ ในบรรยากาศอันแสนประทับใจ ณ บ้านไทยสวนทิพย์ วันที่ 8 ธันวาคม 2548 เพียงสะสมคะแนนครบ 1,800 คะแนน พิเศษเฉพาะสำหรับนักธุรกิจ 60 ท่านแรกเท่านั้น โดยสมาชิกสามารถนำเพื่อนมาร่วมงานได้อีก 1 ท่านโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
2. ลุ้นรับรางวัลใหญ่แพ็คเกจทัวร์ร่วมงาน Canton Fair นิทรรศการแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดและดีที่สุดของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน รางวัลละ 2 ที่นั่ง จำนวน 30 รางวัล รวมมูลค่า 1.8 ล้านบาท และบัตรกำนัลแลกซื้อสินค้าและรับประทานอาหารที่ร้านอาหารชั้นนำรวมมูลค่าอีกกว่าสองแสนบาท เพียงสมาชิกสะสมสิทธิ์ให้ได้มากที่สุดภายในวันที่ 31 มกราคม 2549
3. รับส่วนลดพิเศษจากร้านค้าชั้นนำกว่า 100 แห่ง ที่มีเครื่องหมาย KTC Make Sense
4. ใช้บัตรสมาชิก KTC Million Club อ้างอิงเลขที่บัญชีสินเชื่อ KTC Million ในการผ่อนชำระค่างวดรายเดือน

“เรามั่นใจว่า KTC Million จะสามารถตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้ประกอบการได้มากที่สุด จากความต้องการของลูกค้าในการเข้าถึงแหล่งสินเชื่อที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว และด้วยช่องว่างทางการตลาดสำหรับสินเชื่อประเภทนี้ยังเปิดรับอยู่อีกมาก เคทีซีจะสามารถสร้างแรงจูงใจและขยายฐานลูกค้าสินเชื่อผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี” นางสาวรัตนากล่าวปิดท้าย

KTC Million สินเชื่อรูปแบบใหม่สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยมีระยะเวลาผ่อนชำระนาน 12-60 เดือน ดอกเบี้ยสมเหตุสมผลแบบลดต้นลดดอกที่ระดับ 15% ต่อปี และค่าดูแลบัญชีเพียง 2% เจ้าหน้าที่มีประสบการณ์และพร้อมให้คำปรึกษาในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสินเชื่อ และเน้นการให้บริการที่สะดวกรวดเร็ว ทั้งขั้นตอนการสมัครและการอนุมัติ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายสูงสุด และรับสิทธิพิเศษเป็นสมาชิกจาก KTC Million Club ทันที สมัครวันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2548 รับส่วนลดค่าธรรมเนียมการอนุมัติสินเชื่อจาก 0.5% เหลือเพียง 0.25% สำหรับบุคคลที่เป็นเจ้าของกิจการที่สนใจสามารถสมัครและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Million หมายเลขโทรศัพท์ 0-2665-5600 หรือเว็บไซท์ www.ktc.co.th