เอ็นอีซี เปิดตัววอเตอร์-คูลด์ เดกส์ทอป พีซี ครั้งแรกในเอเชีย แปซิฟิก (นอกญี่ปุ่น) แนะนำเดกส์ทอปใหม่

วอเตอร์-คูลด์ พีซี รุ่นแรกในเอเชีย แปซิฟิก ครั้งแรกกับนวัตกรรมการนำเทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยน้ำมาใช้ในพีซี

? เทคโนโลยีการระบายความร้อนด้วยน้ำล้ำสมัยจากประเทศญี่ปุ่น
? เงียบสงัด – ด้วยระดับเสียงต่ำกว่า 30 เดซิเบล (เบากว่าเสียงลมหรือเสียงของวินโดวส์ขณะไม่ได้ทำงานและเปิดโปรแกรมใดๆ)
? สุดยอดพลังและประสิทธิภาพ – โพรเซสเซอร์ Pentium? D Dual Core Processor และ Dual HDD, Dual Channel DDR II Memory, DVD Super Multi Drive with Dual Layer
? ที่สุดของความบันเทิงโฮมเธียเตอร์ – ระบบปรับคลื่นโทรทัศน์และไทม์ชิฟท์ฟังก์ชัน (Time Shift)

กรุงเทพฯ 29 กันยายน 2548: เอ็นอีซี เปิดตัววอเตอร์-คูลด์ พีซี ซึ่งใช้เทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยน้ำสุดล้ำสมัยจากญี่ปุ่นรุ่นแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วยความร่วมมือระหว่างเอ็นอีซี คอมพิวเตอร์สและเอ็นอีซี เพอร์โซนัล โปรดักส์ในญี่ปุ่นเมื่อเร็วๆ นี้ ผสานกับความได้เปรียบด้านการออกแบบและเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น เอ็นอีซีกำลังจะนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในสายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล 2 ตระกูล ได้แก่ พาวเวอร์เมท ดีแอล ซีรีส์และพาวเวอร์เมท เอ็มที ซีรีส์ออกสู่ตลาด

มร. โทชิกิ ซุมิตะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็นอีซี คอมพิวเตอร์ส เอเซีย แปซิฟิก จำกัด เปิดเผยว่า “เทคโนโลยีทำความเย็นด้วยน้ำของเอ็นอีซีทำให้คอมพิวเตอร์ทำงานด้วยโหมดที่เงียบสนิท ด้วยความดังต่ำกว่า 30 เดซิเบล (เบากว่าเสียงลมหรือเสียงของวินโดวส์ขณะไม่ได้ทำงานและเปิดโปรแกรมใดๆ) ทำให้พีซีรุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับประสบการณ์โฮมเธียเตอร์ภายในบ้านและการฟังเพลงคลาสสิกซึ่งแม้แต่เสียงเข็มตกยังรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง ในขณะที่พีซีแบบใช้พัดลมระบายความร้อนแบบเดิมๆ จะทำให้เกิดเสียงดังรบกวนซึ่งอาจทำให้ไม่สะดวกและรบกวนผู้ที่อยู่ข้างเคียง เนื่องจากตระหนักถึงความต้องการพีซีที่ไม่ส่งเสียงดัง วิศวกรของเอ็นอีซีจึงดัดแปลงเทคโนโลยีการระบายความร้อนด้วยน้ำของหม้อน้ำรถยนต์มาใช้กับระบบคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล”

นอกเหนือไปจากความเงียบ เทคโนโลยีการให้ความเย็นด้วยน้ำยังมีประสิทธิภาพสูงกว่าระบบให้ความเย็นตามแบบดั้งเดิมในพีซี ที่สำคัญที่สุดคือระบบไม่ต้องการการบำรุงรักษาและสามารถตรวจสอบการทำงานด้วยตัวเอง ซึ่งจะไม่เกิดปัญหาการรั่วและไม่จำเป็นที่จะต้องเติมน้ำยาให้ความเย็น

ด้วยการทำงานที่แสนสงบเงียบของวอเตอร์-คูลด์พีซี ประกอบกับองค์ประกอบอื่นๆ เช่น the BOSE Companion? 3 Multimedia Speaker System with subwoofer, DVD Super Multi Drive with Dual Layer support, DVD Recording, ระบบปรับคลื่นโทรทัศน์ และไทม์ชิฟท์ฟังก์ชัน จะทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ความบันเทิงโฮม เธียเตอร์เหนือระดับ
นอกจากรูปลักษณ์อันนำสมัยและมีสไตล์ซึ่งทำให้วอเตอร์-คูลด์พีซีเป็นนวัตกรรมที่ลงตัวเหมาะกับห้องนั่งเล่นเทียบเคียงกับโทรทัศน์และเครื่องบันทึกภาพยนตร์แล้ว วอเตอร์-คูลด์พีซียังไม่เป็นรองในเรื่องของประสิทธิภาพและพลัง ด้วยโพรเซสเซอร์ Intel? Pentium? D Dual Core processor, Dual Channel Memory (DDR II) และ Dual HDD (RAID 0) นอกจากนี้วอเตอร์-คูลด์พีซียังมีฟังก์ชันและความสามารถที่หลากหลาย สามารถนำไปเป็นเครื่องเล่นเกมเพื่อเพิ่มประสบการณ์บันเทิงภายในบ้านอีกด้วย ด้วยคุณสมบัติทุกอย่างประกอบกันทำให้ไม่มีพีซีรุ่นไหนจะเทียบเคียงกับนวัตกรรมชิ้นนี้ของเอ็นอีซี – พาวเวอร์เมท ดีแอล ที8000 ดับเบิลยู ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมชิ้นเอกเลยจริงๆ

สายผลิตภัณฑ์เดกส์ทอปใหม่ของเอ็นอีซี

>> พาวเวอร์เมท ดีแอล ซีรีส์ >> พาวเวอร์เมท เอ็มที ซีรีส์

“เดส์ทอปใหม่ของเอ็นอีซีมุ่งที่จะตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในตลาด โดยนำเสนอโมเดลสำหรับคนทุกระดับ (พาวเวอร์เมท เอ็มที ซีรีส์) และโมเดลไฮ-เอนถึงระดับกลาง (พาวเวอร์เมทดีแอล ซีรีส์) รวมถึงพาวเวอร์ ดีแอล ที8000 ดับเบิลยู (หรือวอเตอร์-คูลด์พีซี) สำหรับผู้นิยมประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเดกส์ทอปคุณภาพรุ่นใหม่เหล่านี้จะทำให้เอ็นอีซีสามารถรุกและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มเซกเมนท์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ” มร.โทชิกิ กล่าวเพิ่มเติม

นายวศิน มงคลชีพ ผู้จัดการประจำประเทศไทย สำนักงานผู้แทน บริษัท เอ็นอีซี คอมพิวเตอร์ส เอเซีย แปซิฟิก จำกัด เปิดเผยว่า “เอ็นอีซีจะเริ่มทำตลาดวอเตอร์-คูลด์พีซีในประเทศไทยตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายนเป็นต้นไป และจะเริ่มทำตลาดพาวเวอร์เมท ดีแอล ซีรีส์และพาวเวอร์เมท เอ็มที ซีรีส์ ในเดือนตุลาคม ศกนี้ นอกจากนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2548 เอ็นอีซีจะจัดโปรโมชันโน้ตบุ๊กราคาพิเศษ รุ่น เวอร์ซา อี2000 1512ซีดี (NEC Versa E2000 1512CD) ราคาเพียง 19,900 บาท ในจำนวนที่จำกัดอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นโน้ตบุ๊กที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ที่ราคาถูกที่สุดในท้องตลาดขณะนี้ โดยผู้ใช้สามารถอัพเกรดจากซีดีรอมเป็นคอมโบไดรฟ์ได้ในราคาเพียง 2,900 บาท ที่เอ็นอีซี แคร์เซ็นเตอร์ โชว์รูมเอ็นอีซี ชั้น 2 อาคารเสริมมิตร หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเตอมที่เอ็นอีซีแคร์เซ็นเตอร์ที่ 02 302 6150”

รายละเอียดโน้ตบุ๊กรุ่นเวอร์ซา อี2000 1512ซีดี: Intel Celeron M 1.5GHz (370), 256MB SDRAM, 40GB HDD, CDROM, WiFi IEEE802.11b/g, 15″ XGA TFT LCD และ Windows XP Home

เกี่ยวกับบริษัท เอ็นอีซี คอมพิวเตอร์ส เอเซีย แปซิฟิก จำกัด

บริษัท เอ็นอีซี คอมพิวเตอร์ส เอเซีย แปซิฟิก จำกัด (NECCAP) อยู่ในเครือเอ็นอีซี เพอร์โซนัล โปรดักส์ (NECP) บริษัทหลักของเอ็นอีซี คอร์ปอเรชัน (NASDAQ: NIPNY) (FTSE: 6071 q.1) NECCAP เป็นตัวแทนประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ครอบคลุมเอเชียใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ด้วยความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และการสื่อสารของเอ็นอีซี ผสานกับสินค้าประเภทพีซีที่เพิ่งก้าวสู่ตลาดของ NECP NECCAP จึงเป็นบริษัทที่สามารถนำเสนอลูกค้าในตลาดเอเชีย แปซิฟิกซึ่งกำลังเติบโตด้วยสินค้าครบทุกความต้องการ ทั้งเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ก และอุปกรณ์อื่นๆ ของคอมพิวเตอร์สำหรับทั้งลูกค้าองค์กรและลูกค้าบุคคล NECCAP เป็นบริษัทที่ได้รับ ISO 9001:2000 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่
www.nec-computers-ap.com