รอยัล อินเดียน ราช อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น จับมือกรีนิช กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล ระดมทุน 1 พันล้าน

นิวเดลี, อินเดีย—(บิสิเนส ไวร์)—29 ก.ย. 2548 – บริษัท Royal Indian Raj International Corporation (RIRIC) ประกาศว่า บริษัทได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนด้านกลยุทธ์กับบริษัท Greenwich Group International ซึ่งเป็นบริษัทวาณิชธนกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในนิวยอร์ค เพื่อระดมทุน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับการพัฒนาเมืองเอกชนทวีคูณตามแผนในประเทศอินเดีย

การเป็นหุ้นส่วนด้านกลยุทธ์นี้จะเป็นการระดมทุนผ่านหุ้นและตราสารหนี้กับนักลงทุนและผู้ปล่อยกู้ประเภทสถาบัน เพื่อฉวยประโยชน์อย่างรวดเร็วจากภาคอสังหาริมทรัพย์ที่เฟื่องฟูในตลาดเสรีที่มีการขยายตัวเร็วที่สุดในโลกของอินเดีย

“Greenwich Group International ได้รับการก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศ และเราเชื่อมั่นว่า อินเดียจะเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญสำหรับทุนทั่วโลกในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์และการพัฒนาในทศวรรษต่อๆไป

เรามีความตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการไหลเวียนของเงินทุนที่กำลังขยายตัวนี้และมีส่วนร่วมในการสร้างเมืองตามแผนของ RIRIC ในอินเดีย” ไซมอน ไมล์ด ประธานและซีอีโอของ Greenwich Group International กล่าว

เพื่อฉวยประโยชน์จากเศรษฐกิจที่มีการปฏิรูปของอินเดียและตอบสนองอุปสงค์สำหรับการขาดแคลนที่อยู่อาศัยจำนวนมากในอินเดียนั้น RIRIC กำลังทำการพัฒนาเมืองเพื่อการพาณิชย์และการอยู่อาศัยขนาดใหญ่ใน 4 เมืองใหญ่ที่สุดของอินเดียซึ่งได้แก่ บังกาลอร์, มุมไบ, กัลกัตตา และนิว เดลี โครงการอันดับแรกของ RIRIC ซึ่งได้แก่ Royal Garden Villas ในบังกาลอร์นั้น มีการวางแผนก่อสร้างบนพื้นที่ 17 เอเคอร์ ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติบังกาลอร์แห่งใหม่ไปราว 25 กิโลเมตร และด้วยเป้าหมายที่จะก้าวเป็นหนึ่งในการพัฒนาที่โดดเด่นที่สุดในอินเดียนั้น RIRIC จะเปิดตัวหมู่บ้านสไตล์เมดิเตอเรเนียน-อิตาลีเฟสแรกในฤดูใบไม้ร่วงนี้

“ขณะที่ภาคอสังหาริมทรัพย์ของอินเดียมีการเปลี่ยนแปลง และกฎหมายของอินเดียเมื่อไม่นานมานี้อนุญาตให้มีการลงทุนโดยตรงของต่างชาติในอสังหาริมทรัพย์นั้น ทำให้มีโอกาสมากขึ้นในการเข้ามีส่วนร่วมในตลาดที่เคยถูกปิดก่อนหน้านี้”

กฎหมายการลงทุนและภาษีเปลี่ยนแปลงไป ตลาดทุนก็กำลังเปลี่ยนแปลง และบทบาทของตราสารหนี้กำลังพัฒนาขึ้นในภาคอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่งเริ่มต้น

การเป็นพันธมิตรด้านกลยุทธ์กับ Greenwich Group International ซึ่งมีประวัติที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในด้านการระดมทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศนั้น จะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับโครงสร้างทุนของโครงการเมืองต่างๆของ RIRIC

“ยังคงมีโอกาสอย่างมาก จากการที่ RIRIC เป็นที่หนึ่งในด้านความได้เปรียบทางการตลาด, การมุ่งเน้นการสร้างเมือง, การขาดแคลนบ้านจำนวน 80-100 ล้านหลังของอินเดีย และมีความต้องการด้านสาธารณูปโภคอย่างมาก” มาโนจ ซี เบนจามิน ประธานและซีอีโอ RIRIC กล่าว

โครงการ Royal Garden City (RGC) ซึ่งเป็นโครงการเมกะโปรเจ็คอันดับแรกในบังกาลอร์ซึ่งได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนต่างประเทศของรัฐบาลอินเดีย และโครงการ Royal Garden Marina City and Financial Harbor ในเมืองมุมไบนั้นเป็นแห่งแรกใน 6 เมืองที่ได้รับการนำเสนอโดยบริษัท

โครงการ RGC บังกาลอร์เป็นการพัฒนาเมืองชั้นรองบนพื้นที่ 6,000 เอเคอร์ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเขตดาวน์ทาวน์ของบังกาลอร์และสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ในบังกาลอร์

เฟสแรกของโครงการพัฒนามูลค่า 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์นั้นได้แก่โครงการพัฒนา Live/Work/Play มูลค่า 8.97 ล้านดอลลาร์สำหรับที่อยู่อาศัย เพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรมบนพื้นที่ 146.36 ล้านตารางฟุต เพื่อรองรับตลาดบังกาลอร์ที่กำลังมีการขยายตัว และวางแผนและออกแบบโดย RIRIC ซึ่งเป็นอดีตบริษัทด้านการโยธาของสิงคโปร์ โครงการนี้มีขนาดใหญ่เป็น 15 เท่าของโครงการ Canary Wharf ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ

โครงการ Royal Garden Marina City and Financial Harbor มูลค่า 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์และครอบคลุมพื้นที่ 5,000 เอเคอร์นั้น เหมาะที่จะตั้งอยู่ในเมืองมุมไบซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินของอินเดีย และจะเป็นการพัฒนาด้านอสังริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของเอเชียและเมืองอัจฉริยะแห่งแรกของเอเชีย โดยโครงการบนพื้นที่ 217.8 ล้านตารางฟุตประกอบด้วยศูนย์ค้าปลีกด้านไฮ-เทค, การแพทย์, การศึกษาและการเคหะ

โครงการดังกล่าวประกอบด้วยที่พักอาศัย 50,000 ยูนิต, ศูนย์กลางธุรกิจ, เขตอุสาหกรรม, เขตความบันเทิง, สวนสาธารณะ, ร้านอาหาร, สถานที่ช้อปปิ้ง, สถานศึกษา และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในเมือง โดยคาดว่าจะมีประชาชนประมาณ 400,000 – 600,000 คนอาศัย, ทำงานและเดินทางอยู่ภายในเมืองแห่งนี้ในแต่ละวัน

การพัฒนาโครงการ Royal Garden Marina City and Financial Harbor จะเป็นบทบัญญัติใหม่ในประวัติศาสตร์การวางผังเมืองที่ทันสมัยในอินเดีย โดยมีเครือข่ายฐานข้อมูลบนเทคโนโลยีมัลติมีเดีย คาดว่าจะมีการเปิดตัวโครงการ Royal Garden City นิวเดลีและโครงการ Royal Garden City กัลกัตตาในฤดูร้อนปี 2548

บริษัท OCO Consulting ซึ่งแยกตัวจากบริษัท PricewaterhouseCoopers และเป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของสำนักงานพัฒนาของยุโรปและต่างประเทศได้จัดอันดับให้บริษัท RIRIC เป็นบริษัทชั้นนำด้านการลงทุนโดยตรงของต่างชาติ (FDI) ในไตรมาส 4 ของปี 2547 และจัดอันดับโครงการ Royal Garden City ในบังกาลอร์เป็นโครงการเมกะโปรเจคชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค

เกี่ยวกับ Greenwich Group International
Greenwich Group International เป็นบริษัทวาณิชธนกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนระหว่างประเทศจากตราสารหนี้และหุ้นสำหรับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์

Greenwich Group International ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงนิวยอร์ค ซิตี้นั้น เป็นผู้นำระดับโลกในด้านวาณิชธนกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยมีสำนักงานใน 8 เมืองใน 4 ทวีป

Greenwich Group International ซึ่งมีเครือข่ายทั่วโลกในศูนย์การลงทุนทางเศรษฐกิจที่สำคัญๆของโลกนั้น นำเสนอบริการด้านวาณิชธนกิจและการระดมทุน รวมถึงการซื้อกิจการและการบริหารสินทรัพย์ให้กับบรรดานักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลก

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2538 บริษัท Greenwich Group International ดำเนินการด้านวาณิชธนกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัญแล้วทั่วสหรัฐ, ยุโรป, เอเชียและออสเตรเลีย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซท์ของ Greenwich Group ที่ www.greenwichgrp.com

เกี่ยวกับ Royal Indian Raj International Corporation
Royal Indian Raj International Corporation (RIRIC) ได้ก่อตั้งขึ้นในเนวาดา สหรัฐ ในเดือนมี.ค.2542 โดยมีสำนักงานในแวนคูเวอร์, ลอนดอน, นิวเดลีและบังกาลอร์ อินเดีย บริษัทมีนโยบายการลงทุนในประเทศที่เลือกสรรไว้ และใน 5 หมวดอุตสาหกรรมหนักด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน โดยเน้นหนักในอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดเกิดใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเสรี ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายในการพัฒนา New India ด้วยการสร้างความทันสมัยต่อภาคการเคหะและธุรกิจ รวมทั้งเมืองต่างๆที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ในอนาคต

RIRIC ใช้เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย ในการเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์ร่วมกับบรรดาบรรษัทระหว่างประเทศในระดับโลก ซึ่งจากการเป็นคู่ค้ากับผู้นำทางธุรกิจระหว่างประเทศเหล่านี้ RIRIC ได้พุ่งเป้าไปยังกลุ่มสาธารณูปโภค 5 กลุ่มของอินเดียซึ่งใช้กลยุทธ์ทางธุรกิจในแนวดิ่ง ซึ่งได้แก่ กลุ่มสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเมืองและการเคหะ, การสร้างถนนและการแปรสภาพกลับมาใช้ใหม่, การสื่อสารบรอดแบนด์และเครือข่ายไอที, อีคอมเมิร์ซ/ไอทีและแอพพลิเคชั่นด้านการศึกษารวมทั้งเนื้อหาทางด้านการแพร่สัญญาณ,บันเทิงและสวน

RIRIC ได้ช่วยให้ต่างชาตินำเงินมาลงทุนโดยตรง (FDI) ในอินเดียภายใต้โครงการพัฒนา Integrated Township ของรัฐบาลอินเดีย ซึ่งทำให้ทางบริษัทได้รับอนุญาตในการถือครองที่ดินผ่านทางบริษัทในเครือที่มีชาวอินเดียถือหุ้น 100%

ทั้งนี้ กลุ่มสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเมืองและการเคหะได้เน้นหนักในการพัฒนาพื้นที่ชั้นดีเยี่ยมซึ่งอยู่ในและรอบๆเมืองใหญ่ที่สุด 4 แห่งของอินเดียเพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนที่พักอาศัย และการขาดแคลนผลิตภัณฑ์ก่อสร้างเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพ ซึ่งจะมีการพัฒนาที่ดินผ่านทางโครงการพัฒนา Integrated City/Township Developments และมีการสร้างระบบก่อสร้างแบบครบวงจรในแนวดิ่ง โดยร่วมมือทั้งในระดับภายในประเทศและระหว่างประเทศเพื่อให้มีประสิทธิภาพต่อต้นทุนสูงที่สุด ซึ่งผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Royal Garden Villas สามารถดูได้จาก www.rgvillas.com หรือ www.riric.com

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
สำนักงานใหญ่
ที่อยู่: 2450 – 1066 ดับเบิลยู ฮาสติ้งส์ สตรีท
แวนคูเวอร์, BC V6E 3X1
โทรศัพท์: +1.604.685.7442
โทรสาร: +1.604.685.7413
อีเมล์: info@royalindianraj.com
เว็บไซท์: www.royalindianraj.com

ติดต่อ: Royal Indian Raj International Corporation
ผู้อำนวยการด้านการสื่อสาร
บิล แซค, โทร +1.404.376.7394
อีเมล์: bzack@royalindianraj.com
หรือ
Royal Indian Raj International Corporation
รองประธานฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์
แพทริค ไฮน์ดส, โทร +1.604.685.7442 ต่อ 307
อีเมล์: pjh@royalindianraj.com
หรือ
IPAN, นิวเดลี
อาร์ชานา เจ ชาร์ดา, โทร +91 11 52492100
อีเมล์: archana@ipan.com