GKN Driveline เปิดตัว GI-3 Plunging Joint ยุคใหม่

เรดดิช, สหราชอาณาจักร–(บิสิเนส ไวร์)–3 ต.ค.2548 GKN Driveline ได้พัฒนา GI-3 tripod plunging joints ยุคใหม่ ที่ออกแบบเพื่อสนับสนุนการจัดอันดับ torque ของรถยนต์

อุปกรณ์จัดการ torque แบบใหม่มีการติดตั้งอยู่ในกระปุกเกียร์ของรถยนต์ และเป็นตัวแทนยุคที่สามของตระกูลผลิตภัณฑ์ tripod-plunging-joint ของ GKN โดยมีน้ำหนักเบากว่า และกะทัดรัดกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งในตลาด นอกจากนี้ เทคโนโลยี GI-3 ยังช่วยเพิ่มอันดับของ torque สำหรับทั้งผลิตภัณฑ์ของ GKN หรือคู่แข่งที่มีขนาดใกล้เคียงกันหรือเล็กกว่า

อุปกรณ์ constant velocity joint (CVJ) ของ GI-3 ถ่ายทอดกำลังจากกระปุกเกียร์ไปยัง sideshafts และสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงความยาว และมุมใน sideshafts อันเนื่องมาจากความเคลื่อนไหวของวงเลี้ยวและระบบกันกระเทือน

“เทคโนโลยี GI-3 มีความสำคัญอย่างมากในการช่วยแก้ไขปัญหาด้านการออกแบบรถยนต์” นายอัล ดีน ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ GKN Driveline Driveshafts Group กล่าว “สิ่งนี้ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์สามารถบรรลุข้อกำหนดด้านการออกแบบอย่างเข้มงวด ซึ่งมักมีการพบในแพลทฟอร์มรถยนต์ซึ่งมี powertrains หลายอัน”

เทคโนโลยีใหม่ได้รวมถึงคุณลักษณะแบบ “smart design” ซึ่งได้แก่:
– การออกแบบ tripod ให้ได้ประโยชน์สูงสุด
– ใช้ประโยชน์สูงสุดจากมิติของ roller และ track
– พัฒนาคุณสมบัติของการหล่อลื่น
– มีคุณสมบัติพิเศษให้เลือกด้าน roller retention

Plunging joint ของ GI-3 แบบใหม่มีความเหมาะสมสำหรับรถยนต์ทุกกลุ่ม และนำเสนอการออกแบบที่มีขนาดลดลง 8% และน้ำหนักลดลง 9% เป็นอย่างน้อย พร้อมสมรรถนะที่เต็มกำลัง โดยเทคโนโลยีนี้สามารถรองรับความต้องการของ OEM เพื่อบรรลุเป้าหมายในการมี powertrain ในขนาดที่เล็กลง

GI-3 joint มีการเปิดตัวที่ยุโรปในรถแวนของ Renault Master และมีกำหนดยื่นใบคำขอร่วมกับบรรดา OEMs ในยุโรป ญี่ปุ่น และสหรัฐ

GKN Driveline เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกของผลิตภัณฑ์ และระบบ drivelineรถยนต์ โดยมีสัดส่วนตลาด 42% ของ CVJ sideshafts

บริษัทเป็นวิสาหกิจระดับโลกโดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สหราชอาณาจักร และมียอดขายรวม 3.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2547
GKN Driveline เติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่องผ่านทางการขยายโครงสร้างและการซื้อกิจการในระดับโลก ขณะนี้บริษัทมีพนักงาน 21,000 คน ประจำอยู่ ณ สถานที่ต่างๆ 49 แห่งใน 31 ประเทศ

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.gkndriveline.com

ติดต่อ: บริษัทติดต่อ
สำนักงานใหญ่ GKN Driveline
พอล ดินวิดดี, +49.527.533.646
อีเมล์: paul.dinwiddy@gkndriveline.com
หรือ
สื่อติดต่อ
AutoCom Associates
ลอรา โอลิเวโต, +1.248.647.8621
อีเมล์: loliveto@usautocom.com