FAST ขยายขอบเขตการให้บริการสำหรับผู้รวมระบบและ OEM

ออสโล, นอร์เวย์ และนีดแฮม แมสซาชูเซ็ทส์—(บิสิเนส ไวร์)—4 ต.ค.2548 – บริษัท Fast Search & Transfer(TM) (FAST(TM)) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาชั้นนำด้านเทคโนโลยี real-time alerting และการสืบค้นระดับองค์กร ประกาศว่า ทางบริษัทกำลังเริ่มดำเนินการ FAST X10 Partner Program ซึ่งเป็นโปรแกรมหุ้นส่วนที่ได้รับการปรับปรุง ซึ่งจะผลักดัน FAST สู่ระดับที่สูงขึ้นและจะสร้างความมั่นใจว่า FAST Enterprise Search Platform (FAST ESP(TM)) จะยังคงมีแนวโน้มที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรของภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวอย่างแท้จริง

การเปิดตัว FAST X10 Partner Program มีขึ้นพร้อมกับการครบรอบ 1 ปีของการเปิดตัว FAST InStream(TM) ซึ่งเป็นโซลูชั่นการสืบค้นระดับองค์กรที่เฉพาะเจาะจงสำหรับกลุ่ม OEM ที่ได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษเพื่อสนองตอบความต้องการด้านการสืบค้นที่อิงกับแอพพลิเคชั่นที่ซับซ้อนของกลุ่มผู้ขายซอฟท์แวร์อิสระ ((ISV) การเปิดตัวโซลูชั่นทั้ง 2 ตัวนี้แสดงถึงยุคที่สองของการสนับสนุนกลุ่มหุ้นส่วนที่มีอยู่ในปัจจุบัน และเป็นการสนับสนุนบรรดาหุ้นส่วนและลูกค้าอย่างเป็นทางการมากขึ้น ขณะที่ FAST ยังคงมีการขยายตัว นับตั้งแต่มีการเปิดตัว FAST InStream และสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่รองรับด้านธุรกิจและด้านเทคนิคที่เฉพาะเจาะจงสำหรับกลุ่ม OEM นั้น FAST ได้ดำเนินการผลิตตามเป้าหมายของบริษัทในการทำให้ FAST เป็นผู้นำตลาดในด้านการสืบค้นระดับองค์กร OEM หุ้นส่วนที่ได้มีการเลือกใช้ FAST InStream ในช่วงปีที่แล้ว ได้แก่ EMC Centera, Siebel Systems, Computer Associates, EMC Documentum, Stellent, Coremedia และ Orchestria ขณะที่ FAST ได้มีความก้าวหน้าต่อไปในด้าน IT DNA นั้น ทางบริษัทก็กำลังดำเนินการอย่างรวดเร็วในการทำให้บริษัทกลายเป็นผู้ผลิตโซลูชั่น OEM ที่ไม่มีใครเทียบได้สำหรับการสืบค้นระดับองค์กรทั้งในตลาดซอฟท์แวร์ที่มีความมั่นคงและภาคที่มีการขยายตัวสูง เช่น ห้องสมุด, อุตสาหกรรมเครื่องจักรกล, การจัดการที่ใช้ความเชี่ยวชาญและการจัดการเกี่ยวกับข้อความ/อีเมล์

สคิป เบคอน รองประธานฝ่ายเทคโนโลยี จากซีเบล ซิสเต็มส์ แสดงความคิดเห็นว่า “เทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรที่อิงกับแอพพลิเคชั่นมีความสำคัญต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ของซีเบล ใน FAST นั้น เราได้พบหุ้นส่วนที่เหมาะสมสำหรับเทคโนโลยีนั้น แพลทฟอร์มที่ซับซ้อนและการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างรวดเร็วของ FAST นั้น ยังคงสร้างความประทับใจแก่ทีมงานของเรา มุมมองที่สำคัญเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนโดยการซัพพอร์ทแพลทฟอร์มในวงกว้างและความสามารถในการผนวกการให้บริการ Web Services ที่ FAST นำเสนอ”

การเน้นความสำคัญที่ธุรกิจแบบช่องทางของ FAST และแผนการ FAST X10 Partner Program นับเป็นพันธะสัญญาของทางบริษัทในการทำงานร่วมกับหุ้นส่วนเพื่อที่จะสร้างโซลูชั่นที่อิงกับ FAST ESP เป็นพื้นฐาน FAST กำลังเสริมสร้างความสัมพันธ์ร่วมกันระหว่าง OEM และบรรดาหุ้นส่วนที่มีการผนวกระบบ เพื่อที่จะสร้างวิธีการร่วมมือกันในการผลิตโซลูชั่น ที่อิงกับการนำเสนอบริการ, ซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่ดีที่สุด กลยุทธ์ “แบบ 3 ช่องทาง” นี้ จะทำให้กลุ่มผู้ผนวกระบบและหุ้นส่วน OEM สามารถทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาโซลูชั่นที่มีมูลค่าเพิ่มและแอพพลิเคชั่น search derivative applications (SDA) สำหรับลูกค้าของพวกเขา ช่องทางโดยทางอ้อมดังกล่าวได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางว่ามีความสำคัญต่อความสำเร็จในระยะยาวของผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์ ดังนั้น FAST จึงได้ปรับเปลี่ยนองค์กรช่องทางของบริษัทจากโปรแกรมทางกลยุทธ์มาเป็นผู้สร้างความแตกต่างทางธุรกิจแบบกลยุทธ์

FAST มีหุ้นส่วนร่วมทุนกว่า 60 รายทั่วโลก ตั้งแต่กลุ่มผู้รวมระบบระดับโลก เช่น Accenture, Capgemini, TietoEnator และ Wipro และกลุ่มผู้จำหน่ายสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านแอพพลิเคชั่น ไปจนถึงที่ปรึกษารายย่อยที่มีแอพพลิเคชั่นที่เฉพาะเจาะจงหรือมีความเชี่ยวชาญด้านตลาด

แฮดเลย์ เรย์โนลด์ส ผู้อำนวยการฝ่ายสืบค้นของกลุ่มเดลฟี กรุ๊ปในบอสตันของกลุ่มบริษัทเปร็อท ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “เทคโนโลยีการสืบค้นกำลังผงาดขึ้นมาและกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญของแอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจเฉพาะที่มีมูลค่าสูง ดังนั้น กลุ่มผู้ให้บริการด้าน IT จึงกำลังเพิ่มหรือขยายความเชี่ยวชาญในการสืบค้นเพิ่มมากขึ้นเพื่อที่จะรองรับพอร์ทโฟลิโอด้านการบริการ แผนการใหม่ของ FAST สำหรับกลุ่มผู้ผนวกระบบได้สอดรับกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับการสืบค้นที่มีประสิทธิภาพสูง และได้เพิ่มกลุ่มกระบวนการใหม่ ๆ ในการซัพพอร์ทกลุ่มผู้ผนวกระบบที่มีความชำนาญพิเศษและในระดับโลกในการผลิตแอพพลิเคชั่นที่มีประสิทธิภาพสูง”

จอห์น เอ็ม. เลอร์วิค ซีอีโอของ Fast Serach & Transfer กล่าวว่า “ความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของกลยุทธ์ด้านช่องทางและแผนการหุ้นส่วนของเรา นับเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จที่เราได้รับทั้งในธุรกิจ OEM และพันธมิตรของเรา FAST InStream ได้มีการเปิดตัวอย่างเฉพาะเจาะจงเพื่อที่ว่ากลุ่มหุ้นส่วน OEM จะสามารถติดตั้งเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรไว้ภายในโซลูชั่นของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย และสามารถสร้างมูลค่าอย่างไม่เคยมีมาก่อนแก่บรรดาลูกค้า และในขณะนี้ที่กลยุทธ์ด้านพันธมิตรของเราได้ประสบความมีความแข็งแกร่งทางตลาดอย่างมากนั้น เราจะรวมกลุ่มหุ้นส่วนเทคโนโลยีใหม่และที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อที่จะสนับสนุนการพัฒนาเกี่ยวกับกลุ่มโซลูชั่นใหม่ ซึ่งจะยังคงขยายขอบเขตคำจำกัดความของการสืบค้นระดับองค์กร เราได้วางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากช่องทางของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่พิเศษแก่ลูกค้าและสร้างมูลค่าที่ไม่มีใครเทียบได้แก่กลุ่มหุ้นส่วน”

เพื่อเป็นการสนับสนุนบรรดาหุ้นส่วนเทคโนโลยี FAST X10 นั้น FAST ยังได้นำเสนอการให้บริการที่เกี่ยวพันกัน ซึ่งรวมถึง ทีมรวมระบบที่รวดเร็ว, การให้คำปรึกษาด้าน Search Best Practices, การฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ผ่านทางมหาวิทยาลัย FAST และทีมงานด้านการตลาดและการขายที่มีความมุ่งมั่น

FAST ได้ปรับเปลี่ยนการสืบค้นระดับองค์กรจากฟังก์ชั่นที่มีประสิทธิภาพแต่ได้รับการยอมรับในวงแคบ มาสู่ศักยภาพที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในด้านกลยุทธ์ที่ครอบคลุมทั้งองค์กร FAST ESP, FAST InStream และพอร์ทโฟลิโอของโซลูชั่นของ FAST และแอพพลิเคชั่น Search Derivative Applications (SDAs) จะนำไปสู่โซลูชั่นการกู้ข้อมูลที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเหมาะสำหรับจำนวนที่กำลังเพิ่มมากขึ้นของตลาดด้านการผลิตที่สำคัญและแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ซี่งรวมถึงอี-คอมเมิร์ซ, อินเทอร์เน็ต พอร์ทัลส์, การบริการทางการเงิน, รัฐบาล, วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต, สื่อมวลชน และสำนักพิมพ์ และเทเลคอม สำหรับ FAST แล้ว การสืบค้นไม่เคยหยุดนิ่ง

เกี่ยวกับ FAST

FAST ได้สร้างสรรค์โซลูชั่นด้านเทคโนโลยีการกลั่นกรองและการสืบค้นแบบเรียล-ไทม์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังของบรรดาบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่มีปัญหาด้านการสืบค้นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด แพลทฟอร์มที่มีทั้งมาตรฐานและความยืดหยุ่นของ FAST จะช่วยยกระดับศักยภาพด้านการสืบค้นของลูกค้าระดับองค์กร และจะช่วยเชื่อมต่อผู้คนกับข้อมูลที่ตรงประเด็นที่พวกเขาเสาะหาโดยไม่ต้องคำนึงถึงเครื่องมืออื่นใด โซลูชั่นนี้จะช่วยหนุนรายรับ และลดค่าใช้จ่ายรวมของเจ้าของโดยการใช้สาธารณูปโภคด้าน IT อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรที่มีประสิทธิภาพของ FAST ได้มีการนำไปใช้โดยลูกค้าและหุ้นส่วนระดับโลกกว่า 2,000 ราย ซึ่งรวมถึง America Online (AOL), AT&T, Cardinal Health, CareerBuilder.com, Chordiant, CIGNA, CNET, Dell, Factiva, Fidelity Investments, Findexa, IBM, Knight Ridder, LexisNexis, Overture, Rakuten, Reed Elsevier, Reuters, Sensis, Stellent, Tenet Healthcare, Thomas Industrial Networks, T-Online, กองทัพสหรัฐ, Virgilio (Telecom Italia), Vodafone และ Wanadoo

FAST มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนอร์เวย์ และมีการซื้อขายแก่สาธารณชนภายใต้สัญลักษณ์ ‘FAST’ ในตลาดหุ้นออสโล กลุ่มบริษัท FAST ดำเนินงานในระดับโลก โดยมีฐานการดำเนินงานยุโรป, สหรัฐอเมริกา, เอเชีย แปซิฟิค, ออสเตรเลีย, อเมริกาใต้และตะวันออกกลาง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FAST กรุณาดูที่ www.fastsearch.com

(C) 2005 Fast Search & Transfer ASA – Fast Search & Transfer, FAST, FAST ESP, FAST Data Search, FAST Marketrac, FAST AdVisor, FAST InStream, FAST ImPulse, FAST mSearch, FAST ProPublish และสัญลักษณ์ 4 สีของ FAST เป็นเครื่องหมายการค้าของ Fast Search & Transfer ASA สงวนสิทธิ์ทุกประการ FAST ไม่มีส่วนรับผิดชอบในผลประโยชน์ด้านสิทธิบัตรใด ๆ ในเครื่องหมายดังกล่าวและชื่ออื่น ๆ เครื่องหมายการค้าอื่นทั้งหมดที่ระบุในเอกสารฉบับนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: Fast Search & Transfer
สหรัฐอเมริกา:
ไบรอัน กรีฮาน, 781-274-6061 x214
อีเมล์: fast@sparksource.com
หรือ
ยุโรป:
แครีน เซเออร์, +47 23 01 13 47
มือถือ: +47 48 01 13 47