ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ เปิดตัว พรินเตอร์มัลติฟังก์ชั่นรุ่น “WorkCentre 220/222”

กรุงเทพฯ, 5 ตุลาคม 2548 – ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ประกาศเปิดตัวเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ขาวดำ แบบมัลติฟังก์ชั่น 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ WorkCentre 220 (3-in-1) และ 222 (4-in-1) ที่ช่วยจัดการงานในสำนักงานอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการจัดการกับเอกสารที่ดีและรวดเร็วขึ้น ผนวกกับการสแกนสีแบบ 2 หน้าอัตโนมัติ โดยใช้การพิมพ์ คุณภาพสูง ด้วยคุณลักษณะที่โดดเด่นของฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์

นายเจฟฟรีย์ ตัน ผู้จัดการทั่วไป และผู้อำนวยการ ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ประจำภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า กลยุทธ์การทำตลาดพรินเตอร์ครึ่งปีหลังของบริษัทฯ จะเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดให้มากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดขาย และให้ลูกค้าสามารถหาซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่าย สำหรับพรินเตอร์รุ่น WorkCentre 220 และ 222 นี้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย สะดวกสบาย ทั้งงานพิมพ์ งานสแกน การรับส่งโทรสาร และการทำสำเนาที่มีประสิทธิภาพภายในเครื่องเดียวกัน ด้วยการใช้งานที่หลากหลายของ WorkCentre ทั้ง 2 รุ่นนี้ จึงเหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศ รวมถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) หรือแม้แต่กลุ่มผู้ใช้ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง ในบริษัท เอกชนหรือสถานที่ราชการ

สำหรับพรินเตอร์มัลติฟังก์ชั่นรุ่น WorkCentre 220 และ 222 ถือเป็นเครื่องมือสำนักงาน ที่จำเป็นเพราะตัวเครื่องสามารถใช้งานได้หลากหลายและมีความน่าเชื่อถือในการจัดการเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งงานพิมพ์และงานสแกนที่มีคุณภาพสูง

คุณสมบัติเด่นที่เหนือกว่าของพรินเตอร์ทั้ง 2 รุ่นนี้คือมีประสิทธิภาพความเร็วในการพิมพ์ และทำสำเนาที่รวดเร็วกว่า และมีต้นทุนต่อหน้าที่องค์กรสามารถรับได้ โดยพรินเตอร์ มีความเร็วในการพิมพ์ 20 หน้าต่อนาที หน้าแรกใช้เวลาน้อยกว่า 13 วินาที มีความละเอียดการพิมพ์ที่คมชัดขนาด
600 x 600 dpi (จุดต่อนิ้ว) และความสามารถ ในการสแกนสีขนาด 48 บิต ที่ 600 x 2400 dpi (แบบออฟติคัล) หรือ 9600 x 9600 dpi (แบบอินเตอร์โพเลท)

สำหรับพรินเตอร์มัลติฟังก์ชั่นรุ่น WorkCentre 220 และ 222 นี้ยังสามารถช่วยลดต้นทุน และเวลาในการทำงานได้เป็นอย่างดี รวมถึงการสแกนสีแบบสองหน้า การสแกนโดยตรง เพื่อส่งโทรสาร ส่งอีเมล์ ถ่ายโอนไฟล์แบบ FTP* และส่งแฟ็กซ์แบบผ่านอินเตอร์เน็ต ความเร็วสูง ADSL*

พรินเตอร์ทั้ง 2 รุ่นนี้มาพร้อมกับถาดใส่กระดาษขนาดความจุ 250 แผ่นและถาดกระดาษแบบป้อนมือ 1 แผ่น โดยผู้ใช้ยังสามารถซื้ออุปกรณ์เสริมถาดป้อนกระดาษ ขนาดความจุ 500 แผ่นเพื่อให้ได้ความจุกระดาษโดยรวมสูงสุดถึง 750 แผ่น

นอกจากนี้พรินเตอร์รุ่น WorkCentre 222 ยังมีความสามารถในการส่งแฟ็กซ์อยู่ที่ 33.6 กิโลบิตต่อวินาที และความเร็วในการทำสำเนาที่ 20 หน้าต่อนาที มีหน่วยความจำรวมถึง 64 เมกะไบต์ และง่ายต่อการติดตั้ง ราคาเริ่มต้นสำหรับรุ่น WorkCenter 220 เพียง 13,250 บาท และรุ่น WorkCentre 222 เพียง 19,900 บาท (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ด้านนายรังสรรค์ นรัจฉริยางกูร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “พรินเตอร์ WorkCentre รุ่น 220 และรุ่น 222 จะทำตลาดผ่านตัวแทน จำหน่ายหลักของฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ทั้ง 3 ราย คือ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ คอนเน็กชั่น จำกัด พร้อมทั้งซูเปอร์สโตร์ไอทีชั้นนำต่างๆ อาทิ ไอทีซิตี้, ออฟฟิศเซ็นเตอร์ส, คอนเน็คไอที เป็นต้น

สำหรับแนวโน้มตลาดเลเซอร์พรินเตอร์ในไทยในครึ่งปีหลังนั้น ภาพรวมตลาดยังสดใสและมีการเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก โดยเฉพาะตลาดกลุ่มเอสเอ็มบี และตลาดราชการ โดยปี 2005 คาดว่าตลาดรวมของพรินเตอร์เลเซอร์จะเพิ่มขึ้นเป็น 150,000 เครื่อง ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้วที่มียอดรวม 130,000 เครื่อง

ข้อมูลฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์
ด้วยประสบการณ์ในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านต่างๆ กว่า 60 ปี ถึงวันนี้ฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์ เป็นผู้นำในนวัตกรรมการพิมพ์ และมีเครื่องพิมพ์ที่ทำตลาดมากที่สุด ทั้งแบบส่วนบุคคล, องค์กรธุรกิจ รวมถึงโซลูชั่นของการพิมพ์สำหรับสำนักงาน สำหรับสตูดิโอที่ผลิตกราฟฟิก และธุรกิจการพิมพ์ตามความต้องการของผู้ใช้

สำหรับเครื่องพิมพ์สีและขาวดำของบริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ พรินเตอร์มีจำหน่ายใน 14 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 0-2617-6700 ต่อ 0210-0215 หรือสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.fxprinters.com.