ไอดีซีจัดเทรนด์ ไมโคร เป็นผู้ค้าที่โตเร็วที่สุดในผู้ค้าสามอันดับแรกของตลาดการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูลตัวเลขการเติบโตของบริษัทฯสูงกว่าคู่แข่งทั

กรุงเทพฯ – 6 ตุลาคม 2548 – บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ ผู้นำด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัส และระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล เปิดเผยว่า ไอดีซีได้รายงานล่าสุดใน Worldwide Secure Content Management 2005 – 2009 ให้บริษัทเป็นผู้นำในกลุ่มผู้ค้าสามอันดับแรกของตลาดการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูล หรือ เอสซีเอ็ม (Secure Content Management : SCM) ที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด

จากรายงานของไอดีซี กล่าวว่า ในปี 2547 ตลาดเอสซีเอ็มมีอัตราการเติบโตสูง 28% ซึ่งในช่วงปีดังกล่าว บริษัท เทรนด์ ไมโครมีอัตราการเติบโตสูงถึง 35.7% ไม่เพียงเฉพาะในตลาดรวมเท่านั้น แต่ตัวเลขดังกล่าวยัง สูงกว่าตัวเลขรวมการเติบโตของบริษัทคู่แข่งทั้งสองด้วย นอกจากนี้ รายได้จากผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยของการส่งข้อความ (messaging security) ของเทรนด์ ไมโคร ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ป้องกันสแปม และระบบกรองข้อมูลที่ไม่หมาะสมบนอินเทอร์เน็ต (Web filtering) ก็ดูโดดเด่นมากในรายงานดังกล่าว โดยมีอัตราการเติบโตสูงถึง 45.3% ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ของตลาดเอสเอ็มซี ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัส, การรักษาความปลอดภัยของการส่งข้อความ และระบบกรองข้อมูลที่ไม่เหมาะสมบนอินเทอร์เน็ต

นายไบรอัน เบิร์ค ผู้จัดการฝ่ายวิจัยของไอดีซี กล่าวว่า “เทรนด์ ไมโครแสดงให้เห็นว่า บริษัทมีสถานะที่แข็งแกร่งและเหนียวแน่นในตลาดเอสซีเอ็ม ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการที่ เทรนด์ ไมโครสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว เพื่อรับมือกับความท้าทายของตลาด และวิวัฒนาการของภัยคุกคามด้านความปลอดภัย เช่น สปายแวร์, ฟิชชิ่ง และสแปม โดยจากตัวเลขผลประกอบการที่บริษัทได้รับ เป็นเครื่องยืนยันถึงสถานะอันดับหนึ่งของบริษัทในตลาดได้เป็นอย่างดี เราหวังว่าบริษัทแห่งนี้ จะยังคงจัดหาโซลูชั่นเชิงนวัตกรรมเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าต่อภัยภัยคุกคามที่คาดไม่ถึงได้ทันท่วงที”
————————-
* ชื่อเต็มของรายการ World Secure Content Management 2005-2009 Forecast Update and 2004 Vendor Shares: Spyware, Spam, and Malicious Code Continue to Wreak Havoc

นายอีวา เชน ซีอีโอของเทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “บริษัทรู้สึกยินดีอย่างยิ่งกับความสำเร็จที่ได้รับในครั้งนี้ โดยเฉพาะคำยืนยันที่แสดงอยู่ในรายงานการวิจัยขององค์กรวิเคราะห์ข้อมูลที่น่าเชื่อถือ อย่างไอดีซี เทรนด์ ไมโครจะเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการชั้นนำให้กับอุตสาหกรรมต่อไป ภายใต้เงื่อนไขความต้องการของลูกค้า ด้วยความเข้าใจและตอบสนองต่อปัญหาของพวกเขาได้อย่างแท้จริง ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเป็นเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าภัยคุกคามที่เกิดขึ้นใหม่ รวมทั้งสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วเพื่อรับมือกับวิวัฒนาการของเทคโนโลยีต่างๆ ด้วย”

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการ หากสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโคร ได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com