นักลงทุนชั้นนำของญี่ปุ่นหันมาลงทุนในดัชนีรัสเซล

ทาโคมา, วอชิงตัน–(บิสิเนส ไวร์)–6 ต.ค. 2548 ดัชนีหุ้นรัสเซล/โนมูระของญี่ปุ่นกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในญี่ปุ่น ขณะที่นักลงทุนสถาบันจำนวนมากขึ้นแสวงหาตัวแทนตลาดที่แท้จริงสำหรับดัชนีอ้างอิงของพวกเขา

รายชื่อของกองทุนบำเหน็จบำนาญของบริษัทขนาดใหญ่ที่หันมาลงทุนในดัชนีรัสเซล/โนมูระ ไพรม์สำหรับการลงทุนในเชิงรับ (passive investment) ได้แก่กองทุนบำเหน็จบำนาญ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์, กองทุนบำเหน็จบำนาญ บริษัทมาสด้า, กองทุนบำเหน็จบำนาญ บริษัทบริดจ์สโตนและกองทุนบำเหน็จบำนาญพนักงานบริษัทนิปปอน วิคเตอร์

นอกจากนี้ กองทุนบำเหน็จบำนาญ บริษัทโตชิบา, กองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งบริษัทเอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่นและบรรษัทการส่งเสริมและการช่วยเหลือร่วมกันเพื่อโรงเรียนเอกชนแห่งญี่ปุ่นใช้ดัชนีแบบรัสเซล/โนมูระเป็นดัชนีอ้างอิงสำหรับการลงทุนในเชิงรุก (active investment) ของพวกเขาด้วย

“ดูเหมือนกลุ่มนักลงทุนสถาบันในญี่ปุ่นจะเข้าใจความจริงที่ว่า ระเบียบวิธีดัชนีของรัสเซล ซึ่งรวมถึงการปรับเปลี่ยนแบบลอยตัวเสรีนั้น ถูกกำหนดมานานกว่า 2 ทศวรรษแล้ว” นายเคลลี่ ฮอกตัน ผู้อำนวยการด้านแผนกลยุทธ์การลงทุนดัชนีรัสเซลจากบริษัทรัสเซล อินเวสเมนต์ กรุ๊ปกล่าว “นักลงทุนกลุ่มนี้สามารถอาศัยดัชนีรัสเซล/โนมูระให้เป็นดัชนีอ้างอิงการลงทุนที่เที่ยงตรงและเป็นตัวแทนอย่างแท้จริงได้”

ดัชนีรัสเซล/โนมูระ ไพรม์เป็นตัวแทนของตลาดหุ้นญี่ปุ่นทั้งหมดและเป็นตัววัดผลการดำเนินงานของหุ้นชั้นนำ 1,000 หุ้นของญี่ปุ่น นอกจากผลิตภัณฑ์สัญญาล่วงหน้าจะอ้างอิงตามดัชนีแล้ว ดัชนีรัสเซล/โนมูระยังทำให้นักลงทุนได้มีดัชนีอ้างอิงที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดเท่าที่มีอยู่สำหรับตลาดญี่ปุ่น และยังมีจุดประสงค์เพื่อแผนกลยุทธ์การลงทุนเชิงรับและใช้ระเบียบวิธีต่างๆสำหรับการบริหารการรวมหุ้นที่มีสภาพคล่องต่ำเป็นพิเศษรวมทั้งการควบคุมการทดแทนบ่อยครั้งที่เกิดขึ้นจากความผันผวนเล็กน้อยของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ซึ่งตามการปรับเปลี่ยนครั้งล่าสุด ดัชนีมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ปรับเปลี่ยนแล้วอยู่ในระหว่าง 8.95 ล้านล้านเยนถึง 1.45 แสนล้านเยน

ดัชนีรัสเซล/โนมูระ ไพรม์ซึ่งผลิตโดยบล.รัสเซล แอนด์ โนมูระ จำกัดเป็นส่วนหนึ่งของดัชนีทั้งหมดของของดัชนีหุ้นรัสเซล/โนมูระ ซึ่งดัชนีเหล่านี้มีการปรับน้ำหนักตามมูลค่าและรวมหุ้นสามัญของบริษัทที่มีถิ่นพำนักในญี่ปุ่นเท่านั้น และดัชนีทั้งหมดเป็นกลุ่มย่อยของดัชนีรัสเซล/โนมูระ โทเทิล มาร์เก็ต ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 98% ของตลาดหุ้นญี่ปุ่น

เกี่ยวกับรัสเซล: บริษัทรัสเซล อินเวสเมนต์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำโลกในด้านการลงทุนด้วยผู้จัดการแบบพหุ (multi-manager) จัดสรรผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนในกว่า 39 ประเทศ โดยรัสเซลบริหารสินทรัพย์กว่า 1.36 แสนล้านดอลลาร์และให้คำแนะนำแก่ลูกค้าทั่วโลกคิดเป็นมูลค่ากว่า 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งรัสเซลใช้ดัชนีเพื่อประเมินผู้จัดการการลงทุนอย่างเที่ยงธรรมสำหรับกองทุนแบบ multi-manager และบริการการลงทุนอื่นๆ สินทรัพย์มูลค่ากว่า 2.5 ล้านล้านดอลลาร์ได้รับการจัดดัชนีอ้างอิงกับดัชนีสหรัฐในตระกูลของรัสเซล รัสเซล ซึ่งก่อตั้งในปี 2478 เป็นบริษัทในเครือนอร์ธเวสเทิร์น มิวชวล และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองทาโคมา วอชิงตัน รวมทั้งมีสำนักงานที่นิวยอร์ค โตรอนโต ลอนดอน ปารีส ซิดนีย์ สิงคโปร์ โอ๊คแลนด์ และโตเกียว

รัสเซล อิสเวสเมนต์ กรุ๊ปเป็นชื่อการค้าจดทะเบียนของบริษัทแฟรงค์ รัสเซล คอมพะนีในวอชิงตัน สหรัฐ ซึ่งดำเนินกิจการผ่านบริษัทในเครือที่มีอยู่ทั่วโลก ส่วนแฟรงค์ รัสเซล คอมพะนีเป็นบริษัทในเครือของนอร์ธเวสเทิร์น มิวชวล ไลฟ์ อินชัวรันซ์ คอมพะนี
แฟรงค์ รัสเซล คอมพะนีเป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้า, เครื่องหมายบริการและลิขสิทธิ์ที่เกี่ยวกับดัชนี
ดัชนีของรัสเซลไม่ได้มีการบริหารและไม่สามารถมีการลงทุนในดัชนีได้โดยตรง

ติดต่อ: รัสเซล อินเวสเมนต์ กรุ๊ป
สตีฟ แคลบอร์น, 253-594-1858
หรือ
อินเตอร์มาร์เก็ต คอมมิวนิเคชั่นส์
บิล เฟอร์รี่, 212-754-5428