Openet ได้รับเลือกให้ติดตั้งโซลูชั่นคำนวณค่าใช้บริการอิงตามมูลค่าแก่ผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำในภูมิภาคแปซิฟิก

ดับลิน, ไอร์แลนด์ และ เรสตัน, เวอร์จิเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–10 ต.ค. 2548 – บริษัท Openet ได้ติดตั้งโซลูชั่น FusionWorks ActiveCharge ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ระบบรวบรวมรายการการใช้บริการ (mediation) แบบเรียล ไทม์ให้กับผู้ประกอบการขั้นที่ 1 (tier one) ระดับชั้นนำรายหนึ่งในภูมิภาคแปซิฟิก ซึ่งทำให้สามารถคำนวณค่าใช้จ่ายบนพื้นฐานของมูลค่าสำหรับบริการไร้สายยุคอนาคตได้

ทั้งนี้ Openet ซึ่งเป็นผู้นำโลกด้านระบบรวบรวมรายการการใช้บริการคำนวณค่าใช้บริการ, กำหนดอัตราค่าใช้จ่ายแบบเรียลไทม์ ประกาศในวันนี้ว่า ผู้ประกอบการขั้นที่ 1 ระดับชั้นนำรายหนึ่งในภูมิภาคแปซิฟิกได้เลือกใช้โซลูชั่น ActiveCharge แบบเรียล-ไทม์ของบริษัท โดยผู้ประกอบการรายนี้ ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ด้วยเหตุผลความลับทางธุรกิจ เป็นผู้ให้บริการแบบไร้สายและมีสายแก่ฐานสมาชิกหลายล้านคนและเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชั้นนำของประเทศ

โซลูชั่นของ Openet จะเข้ามาแทนระบบรวบรวมรายการการใช้บริการที่ใช้อยู่เดิมของผู้ประกอบการรายนี้ และจะเพิ่มความสามารถในการทำงานใหม่ให้แก่โครงสร้างการทำบัญชีของลูกค้า โดยโซลูชั่น FusionWorks ActiveCharge นับเป็นระบบรวบรวมรายการการใช้บริการแบบอินเตอร์แอคทีฟระหว่างเครือข่ายและระบบธุรกิจในด้านบริหาร (back-office) ของผู้ประกอบการ ซึ่งจะเป็นการเชื่อมโยงและรวมกลุ่มข้อมูลที่ซับซ้อนซึ่งมาจากเครือข่าย 2.5G และ 3G รวมทั้งองค์ประกอบการบริการของผู้ประกอบการ และจะเปลี่ยนให้กลายเป็นการบันทึกข้อมูลสถิติที่มีความสำคัญและสามารถคำนวณค่าใช้บริการที่ระบบ downstream สามารถเข้าใจได้ โดยระยะที่ 1 ของโครงการนี้ ซึ่งรองรับกลุ่มลูกค้าแบบจดทะเบียนนั้น เสร็จสมบูรณ์และเปิดใช้แล้ว ส่วนระยะที่ 2 ของโครงการ ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จก่อนปลายปี 2548 นั้น จะขยายความสามารถไปให้แก่ลูกค้ากลุ่มบัตรเติมเงิน ซึ่งนับเป็นโซลูชั่นที่ผสานรวมกันทั่วทั้งฐานลูกค้า

“เรายินดีที่ชนะสัญญานี้หลังผ่านขั้นตอนการตรวจสอบและประเมินทรัพย์สิน (due diligence) ที่มีการแข่งขันสูงในกลุ่มผู้ค้าหลายราย” นายจอห์น เรนเจอร์ ซีอีโอของ Openet กล่าว “การติดตั้ง FusionWorks ActiveCharge แสดงให้เห็นถึงคุณค่าและประโยชน์ของโซลูชั่นการคำนวณค่าใช้บริการแบบเรียลไทม์ที่สามารถตั้งค่าและปรับขยายได้ให้แก่ผู้ให้บริการเครือข่ายที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันและเป็นการสร้างฐานที่แข็งแกร่งให้แก่ Openet ในตลาดเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งเป็นการยืนยันงานบุกเบิกของ Openet ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ระบบรวบรวมรายการการใช้บริการด้านการคำนวณค่าใช้บริการที่มีประสิทธิภาพแบบเรียล-ไทม์ซึ่งผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีเพื่อใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากศักยภาพที่สร้างรายได้ของบริการเครือข่ายใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบบไร้สายและแบบมีสาย หรือแบบบัตรเติมเงินและแบบจดทะเบียน” นายเรนเจอร์กล่าว

ลูกค้าใหม่ของ Openet ทำให้ฐานลูกค้ากลุ่ม tier one เพิ่มขึ้น ซึ่งได้แก่เวริซอน, บริติช เทเลคอม, ซิงกูลาร์, ฟรานซ์ เทเลคอม ออเรนจ์ กรุ๊ปและเทเลคอม อิตาเลีย โมไบล์

เกี่ยวกับ Openet

Openet ซึ่งก่อตั้งในเดือนก.ค. 2542 เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่จำหน่ายโซลูชั่นที่สร้างรายได้แบบเรียล-ไทม์ ทำให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถเพิ่มความสามารถในการทำกำไรจากเครือข่ายและบริการได้ถึงขีดสุด ผลิตภัณฑ์ต่างๆของเราอันประกอบด้วย FusionWorks Mediation, FusionWorks ActiveCharge และ FusionWorks ActiveRate ทำให้ผู้ประกอบการเครือข่ายสามารถบริหาร, คำนวณค่าใช้บริการ, กำหนดอัตราและเรียกเก็บค่าบริการที่ทันสมัยได้อย่างง่ายดาย ซึ่งนำไปสู่ความสามารถในการทำกำไรและคุณภาพบริการที่เพิ่มขึ้น สำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ที่กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ รวมทั้งมีสำนักงานที่เมืองเรสตัน รัฐเวอร์จิเนีย, ลอนดอน, สิงคโปร์, ปารีส, โรม, มาดริด และซานฟรานซิสโก Openet ได้เซ็นสัญญากับลูกค้าซึ่งได้แก่เวริซอน ไวร์เลส, ซิงกูลาร์, บริติช เทเลคอม, ออเรนจ์ กรุ๊ปและเทเลคอม อิตาเลีย โมไบล์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก http://www.openet.com

ติดต่อ: Openet
แอนดรูว์ คอร์ท, +44 (0)1869 250629
andrew.court@openet.com
มือถือ: +44 (0)7740 404504
หรือ
อะเมเลีย พาวเวอร์, +65 6248 4721
amelia.power@openet.com
มือถือ: +65 92776510
หรือ
โรเบิร์ต แมชชิน, +44 7795 387555
robert.machin@openet.com