เอเอ็มดีแถลงผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ทำยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 1.523 พันล้านดอลล์

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–11 ต.ค. 2548 – บริษัทเอเอ็มดี (NYSE:AMD) รายงานในวันนี้ว่า บริษัทมียอดขาย 1.523 พันล้านดอลลาร์ และมีรายได้สุทธิ 76 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเท่ากับมีกำไรสุทธิ 0.18 ดอลลาร์ต่อหุ้นปรับลดในงวดไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 25 ก.ย. 2548

ยอดขายในไตรมาส 3 ปีนี้เพิ่มขึ้น 23% เทียบกับไตรมาส 3 ของปี 2547 และเพิ่มขึ้น 21% จากไตรมาส 2 ของปีนี้ โดยในไตรมาส 3 ปีที่แล้ว เอเอ็มดีรายงานว่ามียอดขาย 1.239 พันล้านดอลลาร์และมีรายได้สุทธิ 44 ล้านดอลลาร์ หรือ 0.12 ดอลลาร์ต่อหุ้นปรับลด ส่วนในไตรมาส 2 ของปี 2548 เอเอ็มดีรายงานยอดขายที่ 1.260 พันล้านดอลลาร์และรายได้สุทธิที่ 11 ล้านดอลลาร์ หรือ 0.03 ดอลลาร์ต่อหุ้น ขณะที่รายได้จากการดำเนินงานในไตรมาส 3 ปีนี้อยู่ที่ 79 ล้านดอลลาร์เทียบกับ 68 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 ของปีที่แล้วและผลขาดทุนจากการดำเนินงานที่ 7 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 ปีนี้

“นี่เป็นการทำลายสถิติอีกไตรมาสหนึ่งสำหรับธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ของเอเอ็มดี” นายโรเบิร์ต เจ.ไรเว็ท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของเอเอ็มดีกล่าว “ความต้องการที่สูงมากของลูกค้าสำหรับโพรเซสเซอร์ในเซิร์ฟเวอร์, โมบายและเดสก์ท็อปของเราช่วยทำให้ยอดขายไมโครโพรเซสเซอร์พุ่งขึ้น 44% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ของปี 2547 และเพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ของปีนี้ เราได้สร้างสถิติใหม่เป็นรายไตรมาสในแง่ของยอดขายคิดเป็นจำนวนหน่วยและสกุลดอลลาร์, อัตราส่วนกำไรขั้นต้นและรายได้จากการดำเนินงาน”

“ยอดขายของกลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำลดลง 4% จากไตรมาส 3 ของปีที่แล้ว แต่ก็เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ของปีนี้ อันเนื่องมาจากยอดขายโดยรวมที่สูงขึ้นและยอดขาย MirrorBit(TM) Flash ที่แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของการส่งมอบโซลูชั่น MirrorBit(TM) Flash ที่มีความจุสูงให้แก่กลุ่มลูกค้า OEM แบบไร้สายกลุ่มใหญ่ที่สุดและสภาวะอุปทานและอุปสงค์ที่มีสมดุลมากขึ้นนั้นช่วยสร้างเสถียรภาพให้แก่ราคาขายเฉลี่ยในไตรมาส 3” นายไรเว็ทกล่าว

ภาพรวมธุรกิจ

อัตราส่วนกำไรขั้นต้นในไตรมาส 3 ปีนี้อยู่ที่ 41% เทียบกับ 40% ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และ 39% ในไตรมาส 2 ของปีนี้ ซึ่งการเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นผลมาจากอัตราส่วนกำไรขั้นต้นที่ปรับตัวดีขึ้นทั้งในธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์และธุรกิจแฟลช เมมโมรี่ของเรา

กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผล (CPG) มียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 969 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 ปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 44% จาก 673 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 26% จาก 767 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 ของปีนี้ โดยกลุ่ม CPG สร้างรายได้จากการดำเนินงานมากเป็นประวัติการณ์ถึง 209 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 ปีนี้ เพิ่มขึ้นจาก 89 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้วและ 110 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 ของปีนี้ การเพิ่มขึ้นของยอดขายของกลุ่ม CPG ในไตรมาส 3 เป็นผลจากยอดขายโพรเซสเซอร์เซิร์ฟเวอร์, โมบายและเดสก์ท็อปที่สูงเป็นประวัติการณ์และยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าแก่ลูกค้ากลุ่ม OEM รายใหญ่ทั่วโลกเมื่อเทียบกับไตรมาส 3 ของปีที่แล้ว โดยยอดขายโมบาย โพรเซสเซอร์ที่สูงเป็นประวัติการณ์นั้นมีสาเหตุหลักมาจากยอดขายโมบาย โพรเซสเซอร์ AMD Turion 64(TM) ที่พุ่งขึ้น 72% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส และเมื่อเทียบตามภูมิภาค ยอดขายอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งมากในตลาดที่มีการเติบโตสูงอันได้แก่รัสเซีย, อินเดียและ Greater China ซึ่งประกอบด้วยจีน-ฮ่องกง-ไต้หวัน

กลุ่มผลิตภัณฑ์หน่วยความจำ (MPG) มียอดขาย 516 ล้านดอลลาร์ ลดลง 4% จาก 538 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 ของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 12% จาก 462 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 ของปีนี้ MPG ยังลดผลขาด ทุนจากการดำเนินงานลงสู่ 50 ล้านดอลลาร์ จาก 90 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 ของปีนี้ ขณะที่รายรับที่เพิ่ม ขึ้นจากไตรมาส 2 ของปีนี้เป็นผลมาจากยอดขายต่อหน่วยที่สูงเป็นประวัติการณ์ คำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นจากกลุ่ม OEM ระบบไ้ร้สายรายใหญ่ที่สุดของโลก และส่วนผสมผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น สำหรับยอดขาย MirrorBit Flash เพิ่มขึ้น 35% จากไตรมาส 2 ของปีนี้อันเนื่องมาจากยอดขายและ ASP ที่เพิ่มมากขึ้นในไตรมาส 2 ของปีนี้

เหตุการณ์สำคัญอื่นๆของไตรมาส 3

– เอเอ็มดียังคงขยายขอบเขตของกลุ่มผลิตภัณฑ์ AMD64 ที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรม โดย เปิดตัวโพรเซสเซอร์ใหม่ๆอีกว่า 20 รุ่นในไตรมาส 3 อาทิ AMD Opteron(TM), AMD Turion 64 และ AMD Athlon(TM) 64

– เมื่อพิจารณาจากประสิทธิภาพโดยรวมและความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพการทำงาน ต่อวัตต์ในตลาดเซิร์ฟเวอร์ x86 การใช้เทคโนโลยี AMD64 ในเชิงพาณิชย์ยังคงขยายตัว อย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบัน มีบริษัทกว่า 85 แห่งจากบริษัทชั้นนำ 100 แห่งในทำเนียบ ฟอร์บส์ โกลบัล 2000 หรือบริษัทในเครือที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดี และบริษัทที่เพิ่ง ร่วมใช้ผลิตภัณฑ์ของเอเอ็มดีได้แก่ซาอุดิ อารัมโก, ฟิเดลลิตี้, เนชันแนล ไฟแนนเชียล, ลิเบอร์ตี้ มีเดีย, แมนูไลฟ์ ไฟแนนเชียล ออฟ เจแปน, เอสเคเอฟ กรุ๊ปและยูไนเต็ด พาร์ เซล เซอร์วิส

– ลูกค้า OEM ที่สำคัญระดับโลกยังคงขยายผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในระบบที่ทำงานบนโพรเซสเซอร์ AMD Opteron โดยบริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ได้เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นในตระกูล “Galaxy” ซึ่ง เป็นตระกูลใหม่ที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteronแบบ multi-core ขณะที่บริษัทฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอมพิวเตอร์ได้เปิดตัวเวิร์คสเตชั่น ซีรีส์ใหม่ที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron

– บริษัทซันแต่งตั้งให้เอเอ็มดีเป็น “ผู้จัดจำหน่ายแห่งปี” สำหรับการมีส่วนสนับสนุนอย่าง มากต่อผลงานอันยอดเยี่ยมของซันในการส่งมอบเทคโนโลยีและบริการที่มีคุณภาพสูง ให้แก่ลูกค้าของซัน

– เอเอ็มดีเปิดตัวโปรแกรม AMD Commercial Stable Image Platform (AMD CSIP) ซึ่งเป็น โปรแกรมที่นำเสนอระยะเวลา 15 เดือนสำหรับความเสถียรของดิสค์ อิมเมจ ซึ่งจะช่วย ลดจำนวนของการกำหนดค่า configuration ของแพลตฟอร์มที่องค์กรด้านไอทีต้อง รองรับ ขณะเดียวกันก็ปรับปุงความสามารถในการจัดการของระบบ, ลดค่าใช้จ่ายด้าน ไอทีและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับผู้ใช้ขั้นปลาย

– แพลตฟอร์ม AMD64 ได้รับรางวัลต่างๆมากมาย โดยโพรเซสเซอร์แบบ dual-core ที่เป็น ผู้นำภาคอุตสาหกรรมของเอเอ็มดีได้รับรางวัล Popular Mechanics Breakthrough Award ประจำปี 2548 และได้รับคัดเลือกให้เสริมสมรรถนะของเครื่อง Maximum PC Dream Machine เป็นปีที่ 10 เอเอ็มดียังได้รับรางวัล “Best of Show” สำหรับการนำเสนอและ ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดโดยรวมในงานประชุมสุดยอดธุรกิจขนาดกลางของการ์ทเนอร์ กรุ๊ป

– บริษัทสแปนชั่นได้เปิดตัวแฟลตเมมโมรี่ ORNAND(TM) ความจุ 1Gb ที่ทำงานด้วย เทคโนโลยี MirrorBit ขนาด 90 นาโนมิเตอร์

– บริษัทคาสิโอ ฮิตาชิ โมบาย คอมมิวนิเคชั่นส์ได้เริ่มจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ใช้แฟลช เมมโมรี่ MirrorBit NOR ของสแปนชั่นความจุ 512 เมกะไบต์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มี หน่วยความจำเก็บข้อมูล 2 บิตต่อหน่วยความจำ 1 เซลล์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดที่ กำลังมีการผลิต

– บริษัทสแปนชั่นและไต้หวัน เซมิคอนดัคเตอร์ แมนูแฟคเจอริง คอมพะนี (TSMC) ประกาศข้อตกลงการผลิตซึ่งจะเพิ่มการผลิตเทคโนโลยี MirroBit ขนาด 110 นาโน มิเตอร์ของสแปนชั่น

แนวโน้มปัจจุบัน

แถลงการณ์แนวโน้มของเอเอ็มดีสำหรับไตรมาส 4 ปี 2548 อิงตามการคาดการณ์ในปัจจุบัน ดังนั้น แถลงการณ์ต่อไปนี้จึงเป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า และผลที่แท้จริงอาจแตกต่างไปอย่างมากโดยขึ้นอยู่กับภาวะตลาด

— เอเอ็มดีคาดว่ายอดขายไมโครโพรเซสเซอร์ในไตรมาส 4 จะเพิ่มขึ้น 7-13% เมื่อ เทียบกับไตรมาส 3 ของปีนี้ หรือเพิ่มขึ้น 42-50% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ของปีที่ แล้ว
— เนื่องจากการยื่นเอกสาร Form S-1 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ของสแปนชั่น เอเอ็มดีจึงจะไม่ชี้แนะแนวทางสำหรับธุรกิจแฟลช เมมโมรี่

การประชุมทางไกลของเอเอ็มดี

เอเอ็มดีจะจัดการประชุมทางไกลสำหรับภาคการเงินในเวลา 14.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นวันนี้เพื่อแถลงผลการดำเนินงานรายไตรมาส โดยเอเอ็มดีจะถ่ายทอดเสียงแบบเรียล-ไทม์ของการประชุมในหน้า Investor Relations ทางเว็บไซท์ www.amd.com หรือ www.streetevents.com ซึ่งการถ่ายทอดผ่านเว็บดังกล่าวจะมีขึ้น 10 วันหลังการประชุม

แถลงการณ์เตือน

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวกับไตรมาสของปีงบการเงินที่สิ้นสุดวันที่ 25 ธ.ค. 2548 ซึ่งทำขึ้นตามมาตราการคุ้มครองการให้ข้อมูลของกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องเกี่ยวกับหลักทรัพย์เอกชนปี 2538 ดังนั้น ผู้ลงทุนจึงควรระวังว่า แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลที่แท้จริงที่แตกต่างอย่างมากจากการคาดการณ์ในปัจจุบันของบริษัท ความเสี่ยงที่บริษัทมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่อาจทำให้ผลที่แท้จริงแตกต่างไปอย่างมากจากสิ่งที่ได้ระบุไว้ในแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้รวมถึงความเป็นไปได้ที่ว่า ภาวะธุรกิจและเศรษฐกิจโลกจะเลวร้ายลงซึ่งจะทำให้ยอดขายในไตรมาส 4 ปี 2548 ต่ำกว่าที่คาดไว้ในปัจจุบัน และความเป็นไปได้ที่การกำหนดราคา, โครงการทำการตลาด, การขายรวมสินค้า, การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทอินเทล คอร์ปอเรชั่น ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆที่มีเป้าหมายที่ธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ของบริษัท จะขัดขวางความสำเร็จของแผนการขายไมโครโพรเซสเซอร์ในปัจจุบันของบริษัท รวมทั้งความเป็นไปได้ที่ความต้องการคอมพิวเตอร์ และความต้องการไมโครโพรเซสเซอร์ของบริษัท จะต่ำกว่าที่คาดไว้ในปัจจุบัน อีกทั้งความเป็นไปได้ที่กลุ่ม OEM จะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ AMD64 ต่อไปตามที่คาดไว้ และความเป็นไปได้ที่ความต้องการผลิตภัณฑ์แฟลช เมมโมรี่ของบริษัทจะต่ำกว่าที่คาดไว้ในปัจจุบัน ความเป็นไปได้ที่การกำหนดราคา, โครงการทำการตลาด, การขายรวมสินค้า, การเปิดตัวสินค้าใหม่หรือกิจกรรมอื่นๆของอินเทล คอร์ปอเรชั่นจะส่งผลกระทบในเชิงลบต่อราคาแฟลช เมมโมรี่ NOR ความเป็นไปได้ที่กลุ่ม OEM จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แฟลช เมมโมรี่ระบบ NAND มากขึ้นกว่าแฟลช เมมโมรี่แบบ NOR สำหรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ การยอมรับของลูกค้าต่อเทคโนโลยี MirrorBit จะยังคงไม่เพิ่มขึ้น ขณะที่บริษัทอาจจะไม่สามารถทำการเปิดตัวหรือใช้สินค้าและเทคโนโลยีในปัจจุบันได้ตามกำหนด บริษัทอาจไม่สามารถเพิ่มศักยภาพที่เพียงพอต่อการทำให้บริษัทสามารถสร้างศักยภาพที่ทันสมัยเพื่อรักษาส่วนแบ่งในตลาดและโซลูชั่นที่ผู้จัดจำหน่ายจะไม่สามารถจัดโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับเทคโนโลยี AMD64 ของบริษัทได้ในเวลาที่เหมาะสม เราจึงขอแนะนำให้ผู้ลงทุนทบทวนในรายละเอียดเกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนในเอกสารที่บริษัทยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะรายงานประจำปีใน Form 10-K สำหรับรอบปีงวดสิ้นสุดวันที่ 26 ธ.ค. 2547 และรายงานประจำไตรมาสใน Form 10-Q สำหรับงวดไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 26 มิ.ย. 2548

เกี่ยวกับเอเอ็มดี

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ประหยัดพลังงานสำหรับอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ การสื่อสารและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค เอเอ็มดีมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคทั่วไป สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Athlon, AMD Opteron, AMD Turion และการประกอบกันของสัญลักษณ์ดังกล่าว เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ขณะที่ Spansion, MirrorBit และ ORNAND เป็นเครื่องหมายการค้าของ Spansion LLC ส่วนชื่ออื่นๆที่มีการใช้ในเอกสารฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้นๆ

แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส อิงค์

งบการดำเนินงานรวม

(หน่วยเป็นพันยกเว้นข้อมูลต่อหุ้น)

งวดไตรมาสสิ้นสุด 9 เดือนสิ้นสุด

————————————————- ——————————–

25 ก.ย. 26 ก.ย. 26 ก.ย. 25 ก.ย. 26 ก.ย.

2548 2548 2547 2548 2547

(ไม่สอบทาน) (ไม่สอบทาน) (ไม่สอบทาน)(ไม่สอบทาน)(ไม่สอบทาน)

————————————————————————————

ยอดขายสุทธิ $1,522,755 $1,259,918 $1,239,459 $4,009,301 $3,737,729

ต้นทุนการขาย 896,261 765,954 738,026 2,469,663 2,289,935

วิจัยและพัฒนา 289,018 272,584 230,896 814,724 681,807

การตลาด,

ทั่วไปและ

ธุรการ 258,748 228,511 202,179 698,974 561,389

ค่าใช้จ่ายใน

การปรับโครง

สร้างและค่าใช้จ่าย

พิเศษอื่นๆ,สุทธิ – – – – 2,514

———————————————— ———————

1,444,027 1,267,049 1,171,101 3,983,361 3,535,645

———————————————— ———————

รายได้จาก

การดำเนินงาน(ขาดทุน) 78,728 (7,131) 68,358 25,940 202,084

ดอกเบี้ยรับและ

อื่นๆ, สุทธิ 6,054 3,098 2,502 13,126 11,280

ดอกเบี้ย

จ่าย (30,615) (25,653) (25,148) (80,513) (83,258)

———————————————— ———————

รายได้ (ขาดทุน)

ก่อนหักดอกเบี้ย

ส่วนน้อยและ

ภาษีเงินได้ 54,167 (29,686) 45,712 (41,447) 130,106

ดอกเบี้ยส่วน

น้อยในผล

ขาดทุนของ

บริษัทในเครือ 21,227 37,905 3,008 105,985 1,832

การสำรอง

(ผลประโยชน์) สำหรับ

ภาษีเงินได้ (606) (3,100) 4,872 (5,358) 10,819

———————————————— ———————

รายได้สุทธิ 76,000 11,319 43,848 69,896 121,119

———————————————— ———————

รายได้สุทธิต่อ

หุ้นสามัญ

พื้นฐาน $ 0.19 $ 0.03 $ 0.12 $ 0.18 $ 0.34

ปรับลด $ 0.18 $ 0.03 $ 0.12 $ 0.17 $ 0.32

———————————————— ———————

หุ้นที่ใช้ในการ

คำนวณต่อหุ้น

– พื้นฐาน 399,025 395,414 355,254 395,839 353,412

– ปรับลด 443,681 405,739 417,576 409,586 418,531

———————————————— ———————

แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส อิงค์

———————————————————————

การประเมินรายไ้ด้สุทธิต่อ EBITDA

(หน่วยเป็นหลักพัน)

———————————————————————

งวดไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 9 เดือนสิ้นสุดวันที่

———————————————– ———————-

25 ก.ย. 26 ก.ย. 26 ก.ย. 25 ก.ย. 26 ก.ย.

2548 2548 2547 2548 2547

(ไม่สอบทาน)(ไม่สอบทาน)(ไม่สอบทาน)(ไม่สอบทาน) (ไม่สอบทาน)

———————————————– ———————-

รายได้สุทธิ $ 76,000 $ 11,319 $ 43,848 $ 69,896 $ 121,119

ค่าเสื่อมและ

ค่าตัดจำหน่าย 290,750 318,455 304,731 942,086 895,104

ดอกเบี้ยรับ (9,510) (7,194) (4,415) (23,589) (10,122)

ดอกเบี้ยจ่าย 30,615 25,653 25,148 80,513 83,258

การตั้งสำรอง

(ผลประโยชน์)

สำหรับภาษีเงินได้ (606) (3,100) 4,872 (5,358) 10,819

———————————————– ———————-

EBITDA $387,249 $345,133 $374,184 $1,063,548 $1,100,178

แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส อิงค์

งบดุลบัญชีรวม

(หน่วยเป็นหลักพัน)

25 ก.ย. 26 ก.ย. 26 ก.ย.

2548 2548 2547(1)

———————————————————————-

(ไม่สอบทาน) (ไม่สอบทาน)

สินทรัพย์

สินทรัพย์ปัจจุบัน:

เงินสด, รายการเทียบเท่าเงินสดและ

การลงทุนระยะสั้น $1,342,167 $1,220,064 $1,195,559

บัญชีลูกหนี้, สุทธิ 861,799 735,687 719,572

สินค้าคงคลัง 931,763 911,163 874,790

รายจ่ายล่วงหน้าและ

สินทรัพย์ปัจจุบันอื่นๆ 272,442 309,491 350,240

ภาษีเงินได้ที่ยกไป 54,232 71,656 87,836

———————————————————————-

รวมสินทรัพย์ปัจจุบัน 3,462,403 3,248,061 3,227,997

อสังหาริมทรัพย์, โรงงานและอุปกรณ์,

สุทธิ 4,305,129 4,145,483 4,233,807

สินทรัพย์อื่นๆ 376,169 379,018 382,406

———————————————————————-

รวมสินทรัพย์ $8,143,701 $7,772,562 $7,844,210

======================================================================

หนี้สินและหุ้นของผู้ถือหุ้น

หนี้สินปัจจุบัน:

ตราสารที่สามารถชำระได้ $ 75,656 $ 50,412 $ —

บัญชีเจ้าหนี้ 941,651 757,274 655,123

เงินชดเชยและผลตอบแทน

สะสม 232,446 163,063 191,431

หนี้สินสะสม 402,895 461,651 445,341

การปรับโครงสร้างสะสม 21,355 20,077 18,997

ภาษีเงินได้ที่สามารถชำระได้ 12,245 17,971 47,145

รายได้ยกไปจากการส่งมอบสินค้า

ให้ผู้จัดจำหน่าย 163,652 148,625 141,738

สัดส่วนปัจจุบันของหนี้ระยะยาว

และหนี้การเช่าทุน 224,024 254,233 230,828

หนี้สินปัจจุบันอื่นๆ 137,583 124,378 115,773

———————————————————————-

รวมหนี้สิน

ปัจจุบัน 2,211,507 1,997,684 1,846,376

ภาษีเงินได้ที่ยกไป 50,630 68,131 104,246

หนี้สินระยะยาวและ

หนี้การเช่าทุน 1,693,465 1,591,584 1,628,268

หนี้ระยะยาวอื่นๆ 436,802 462,314 414,626

ผลประโยชน์ส่วนน้อยใน

บริษัทในเครือ 777,052 806,240 840,641

หุ้นของผู้ถือหุ้น:

หุ้นทุน:

หุ้นสามัญ, ราคาพาร์ 4,020 3,963 3,917

ทุนที่เกินราคาพาร์ 2,438,504 2,370,339 2,316,669

กำไรที่สะสมมา 378,067 302,206 308,497

รายได้สะสมอื่นๆ 153,654 170,101 380,970

———————————————————————-

รวมหุ้นของผู้ถือหุ้น 2,974,245 2,846,609 3,010,053

———————————————————————-

รวมหนี้และหุ้นของผู้ถือหุ้น $8,143,701 $7,772,562 $7,844,210

======================================================================

(1) มาจากงบการเงินที่สอบทานแล้ววันที่ 26 ธ.ค. 2547 ของบริษัทแอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส อิงค์

เอเอ็มดี

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท

(ไม่สอบทาน)

งวดไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 9 เืดือนสิ้นสุดวันที่

———————————————– ————————-

ข้อมูล 25 ก.ย. 26 มิ.ย. 26 ก.ย. 25 ก.ย. 26 ก.ย.

ตามกลุ่ม 2548 2548 2547 2548 2547

———————————————– ———————

ผลิตภัณฑ์

ประมวลผล (1)

รายรับ $969 M $767 M $673 M $2,486 M $1,798 M

รายได้จากการ

ดำเนินงาน (ขาดทุน) 209 M 110 M 89 M 410 M 214 M

ผลิตภัณฑ์เมมโมรี่

(2)

รายรับ 516 M 462 M 538 M 1,425 M 1,839 M

รายได้จากการ

ดำเนินงาน (ขาดทุน) (50)M (90)M 15 M (249)M 74 M

ผลิตภัณฑ์โซลูชั่น

เชื่อมต่อส่วน

บุคคล (3)(4)

รายรับ 35 M 30 M 29 M 95 M 101 M

รายได้จากการ

ดำเนินงาน (ขาดทุน) (14)M (12)M (19)M (40)M (33)M

กลุ่มอื่นๆทั้งหมด (4)

รายรับ 2 M 0 M 0 M 3 M 0 M

รายได้จากการ
ดำเนินงาน (ขาดทุน) (66)M (16)M (17)M (95)M (54)M

รวมรายรับของ

เอเอ็มดี 1,523 M 1,260 M 1,239 M 4,009 M 3,738 M

รายได้จากการ
ดำเนินงาน (ขาดทุน) 79 M (7)M 68 M 26 M 202 M
———————————————– ———————

———————————————– ———————

25 ก.ย. 26 มิ.ย. 26 ก.ย. 25 ก.ย. 26 ก.ย.

ข้อมูลอื่นๆ 2548 2548 2547 2548 2547

———————————————– ———————

ค่าเสื่อมและ

ค่าตัดจำหน่าย $291 M $318 M $305 M $ 942 M $ 895 M
ทุนเพิ่มเติม $362 M $303 M $407 M $1,183 M $ 970 M
จำนวนพนักงาน 17,682 16,694 15,451 17,682 15,451

———————————————– ———————

ยอดขายในต่างประเทศ 78% 76% 77% 78% 80%
การวิจัยและ
การพัฒนา $289 M $273 M $231 M $815 M $ 682 M

EBITDA $387 M $345 M $374 M $1,064 M $1,100 M

———————————————– ———————

(1) กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านประมวลผลรวมถึงโพรเซสเซอร์ในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและชิพเซ็ท
(2) กลุ่มผลิตภัณฑ์เมมโมรี่รวมถึงผลิตภัณฑ์แฟลช เมมโมรี่ของเอเอ็มดีและสแปนชั่น
(3) กลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นเชื่อมต่อส่วนบุคคลรวมถึงโพรเซสเซอร์แบบฝังตัวและผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดเชิงพาณิชย์และตลาดผู้บริโภคทั่วโลก
(4) ประเภทอื่นๆทั้งหมดรวมถึงค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานบางอย่าง และตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2548 รวมถึงผลิตภัณฑ์อุปกรณ์สื่อสารอินเทอร์เน็ตส่วนบุคคล (Personal Internet Communicator: PIC) และมีการแถลงข้อมูลก่อนช่วงเวลาดังกล่าวอีกครั้งเพื่อให้เป็นไปตามการนำเสนอข้อมูลในช่วงเวลาปัจจุบัน

หมายเหตุ: ผลรวมตัวเลขอาจไม่ลงตัวเนื่องจากมีการปัดเศษ

ติดต่อ: เอเอ็มดี
เดฟ ครอลล์, 408-749-3310 (บรรณาธิการ)
dave.kroll@amd.com
ดรูว์ แพรรี่, 512-602-4425 (บรรณาธิการ)
drew.prairie@amd.com
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (นักลงทุน)
mike.haase@amd.com