ฮันนี่เวล มอบใบอนุญาตสำหรับเทคโนโลยีจอภาพที่ได้รับสิทธิบัตรแก่ โตชิบา คอร์ป และโตชิบา มัตซูชิตะ ดิสเพลย์ เทคโนโลยี

มอร์ริส ทาวน์ชิป, นิวเจอร์ซีย์–(บิสิเนส ไวร์)–11 ต.ค. 2548 – ฮันนี่เวล (NYSE:HON) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้มอบใบอนุญาตเพื่อให้สิทธิแก่โตชิบา คอร์ป และบริษัทโตชิบา มัตซูชิตะ ดิสเพลย์ เทคโนโลยี จำกัด (TMD) ในการใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จอแอลซีดีที่ได้รับสิทธิบัตรของฮันนี่เวล

เทคโนโลยีที่ได้รับสิทธิบัตรดังกล่าวเพิ่มความสว่างสดใสของภาพและลดภาพรบกวนบนจอแอลซีดี โดยบริษัทไม่ได้เปิดเผยเงื่อนไขของข้อตกลง

เทคโนโลยีแอลซีดีได้ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางในผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ จอมอนิเตอร์ของเครื่องเดสก์ท็อป พีซี, คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค, โทรศัพท์มือถือ, อุปกรณ์สื่อสารส่วนตัวระบบดิจิตอล, เครื่องเล่นดีวีดีแบบพกพา, โทรทัศน์จอแอลซีดีแบบพกพา, ระบบวิดีโอเกม, แคมคอร์เดอร์, กล้องถ่ายรูปดิจิตอล และผลิตภัณฑ์อื่นๆ

ลอเรีย เยียดอน ซีอีโอของฮันนี่เวล อินเทลเลคชวล พรอพเพอร์ตีส์ อิงค์ กล่าวว่า “เรายินดีต้อนรับโตชิบาและ TMD มาเข้าร่วมโครงการออกใบอนุญาตของเรา และเรายินดีที่โตชิบาและ TMD ตลอดจนลูกค้าของทั้งสองบริษัท และผู้ใช้ จะได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของฮันนี่เวล”

ข้อตกลงดังกล่าวจะเป็นการอนุญาตให้ โตชิบาและ TMD ใช้เทคโนโลยีของฮันนี่เวลที่ได้รับการคุ้มครองโดยสิทธิบัตรของสหรัฐฯ เลขที่ 5,280,371 – สิทธิบัตรที่ 371 โดยก่อนหน้านี้ฮันนี่เวลได้มอบใบอนุญาตภายใต้สิทธิบัตรที่ 371 แก่แอลจี.ฟิลิปส์ แอลซีดี, เอ็นอีซี แอลซีดี, ชิ เหมย ออปโทอิเล็คทรอนิคส์ และซัมซุง อิเล็คทรอนิคส์ จำกัด

ในเดือนตุลาคม 2547 ฮันนี่เวล ได้ยื่นฟ้องบริษัทด้านอิเล็คทรอนิคส์จำนวน 34 แห่งในข้อหาละเมิดสิทธิบัตร 371 ต่อศาลแขวงของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ในรัฐเดลาแวร์ ทั้งนี้ การพิจารณาคดีกำลังอยู่ในขั้นตอนของศาล

“ฮันนี่เวลได้ลงทุนด้านการค้นคว้าวิจัยและการพัฒนาเป็นจำนวนมหาศาล และเราต่อต้านอย่างแข็งกร้าวต่อการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต เราสนับสนุนบริษัทต่างๆที่ต้องการเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับ ลดต้นต้นทุนด้านการพัฒนา นำสินค้าออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น และทำให้แบรนด์ของตนเองเป็นที่รู้จักในระดับโลก ให้สำรวจโซลูชั่นการให้ใบอนุญาตของฮันนี่เวล ร้านไอพีของฮันนี่เวลเป็นคลังเก็บโซลูชั่นเทคโนโลยีซึ่งเราพร้อมที่จะอนุญาตให้นำไปใช้ได้ และเราเปิดรับที่จะทำธุรกิจกับบริษัทที่ต้องการเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับ ต้องการลดต้นทุนด้านการพัฒนา นำสินค้าออกสู่ตลาดเร็วขึ้น และต้องการให้แบรนด์ของตนเองเป็นที่ยอมรับในระดับโลก” เยียดอนกล่าว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HIPI สามารถดูทางอินเทอร์เน็ตได้ที่ www.honeywell.com/licensing

ฮันนี่เวล อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและการผลิตที่หลากหลายซึ่งมีมูลค่าถึง 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยบริษัทให้บริการลูกค้าทั่วโลกทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวกับอวกาศ, เทคโนโลยีควบคุมสำหรับอาคาร, บ้านเรือนและอุตสาหกรรม, ผลิตภัณฑ์ยานยนต์, เครื่องชาร์จแบบเทอร์โบ และอุปกรณ์เฉพาะอื่นๆ บริษัทฮันนี่เวลตั้งอยู่ที่เมืองมอร์ริส ทาวน์ชิป รัฐนิวเจอร์ซีย์ โดยหุ้นของบริษัทมีการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์ก, ลอนดอน, ชิคาโก และแปซิฟิก หุ้นของบริษัทเป็น 1 ใน 30 หุ้นที่ใช้ในการคำนวณดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ และยังเป็นหุ้นที่ใช้คำนวณดัชนี S&P 500 ด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.honeywell.com

ฮันนี่เวล อินเทลเลคชวล พรอพเพอร์ตีส์ อิงค์ (HIPI) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเทมเป้ รัฐอริโซน่า ดูแลทรัพย์สินทางปัญญาทั่วโลกของฮันนี่เวล และอนุญาตให้บริษัททั่วโลกใช้สิทธิบัตร เครื่องหมายการค้า เทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับ และทรัพย์สินทางปัญญาอื่นๆ ของฮันนี่เวล เพื่อช่วยเร่งให้ธุรกิจของพวกเขาเติบโต

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าตามที่ระบุไว้ในมาตราที่ 21E ของกฎหมายตลาดหลักทรัพย์ปีพ.ศ. 2477 ซึ่งรวมถึงข้อความเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจในอนาคต, ผลการดำเนินงานทางการเงิน และสภาวะตลาด โดยข้อความที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอันเกิดจากการคาดการณ์ธุรกิจตามที่ได้มีการอธิบายเพิ่มเติมในเอกสารของบริษัทภายใต้กฎหมายตลาดหลักทรัพย์

ติดต่อ: ฮันนี่เวล อินเตอร์เนชันแนล
บิล เรียวิส, 602-365-2055