แอลซีดีทีวี ชุดโฮมเธียเตอร์ และ เครื่องเล่นมัลติมีเดียแบบพกพาของ ซัมซุงคว้ารางวัลยอดเยี่ยม EISA

ซัมซุง ได้รับ 3 รางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคโทรนิคส์ยอดเยี่ยมจาก European Imaging & Sound Association หรือ EISA องค์กรทดสอบผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียที่มีชื่อเสียงและมีความสำคัญมากในยุโรป ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่เป็นนิตยสารชั้นนำด้านเครื่องเสียง อุปกรณ์อิเลคโทรนิคส์เคลื่อนที่ วิดีโอและภาพถ่าย รางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคโทรนิคส์ยอดเยี่ยม 3 ประเภท ที่ซัมซุงได้รับได้แก่ ประเภทโทรทัศน์แอลซีดีจากโทรทัศน์แอลซีดีขนาด 40 นิ้ว รุ่น LE40M61B ประเภทระบบ โฮมเธียร์เตอร์จากโฮมเธียร์เตอร์รุ่น HT-P1200 และประเภทเครื่องเล่นมีเดียแบบพกพา จาก เครื่องเล่นมัลติมีเดียแบบพกพารุ่น YH-J70 โทรทัศน์จอแอลซีดีขนาด 40 นิ้ว รุ่น LE40M61B ของซัมซุง ได้รับรางวัล EISA ด้านเทคโนโลยีจอภาพระดับพรีเมี่ยมในอัตราส่วนความเข้มของแสง 5000:1 ให้ความละเอียดของสีที่ 6.44 พันล้านสี มุมมองภาพ 178 องศา และเวลาตอบสนองฉับไวเพียงเศษ 1 ส่วน 8 วินาที (8 ms) ออกแบบในสไตล์มินิมัลลิสต์ เรียบง่าย ซ่อนลำโพงไว้ที่ขอบด้านล่าง เพื่อดึงดูดความสนใจมาไว้ที่จอภาพ

ระบบโฮมเธียร์เตอร์ซัมซุงรุ่น HT-P1200 ที่ได้รับรางวัล EISA ประจำปี 2005 เป็นระบบโฮมเธียเตอร์ชุดแรกของโลกที่มีช่องเสียบ USB สามารถรองรับอุปกรณ์ Plug & Play ที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น MP3 เครื่องเล่นมัลติมีเดีย หน่วยความจำ และเม็มโมรี่การ์ดต่างๆ รวมทั้งเล่นภาพยนตร์ในรูปแบบไฟล์ DivX โฮมเธียร์เตอร์ HT-P1200 มีเทคโนโลยีประมวลสัญญาณดิจิตอลลิขสิทธิ์เฉพาะ sDSM-EX (Super Digital Sound Master) มอบคุณภาพเสียง เซอร์ราวนด์ 360 องศา ด้วยลำโพง 5.1 แชนแนล พร้อมด้วย ASC (Auto Sound Calibration) วัดและปรับสัญญาณอัตโนมัติ เพื่อความสมดุลย์กลมกลืนไม่ว่าจะนั่งอยู่ตรงจุดไหนของห้อง

เครื่องเล่น MP3 ซัมซุง YH-J70 ได้รับเลือกจาก EISA ให้เป็นเครื่องเล่นมัลติมีเดียแบบพกพายอดเยี่ยม อุปกรณ์เพื่อความบันเทิงส่วนตัวแบบครบวงจรนี้ ไม่เพียงแต่ให้เสียงเพลงคุณภาพสูงเท่านั้น แต่ยังมีฟังก์ชั่นเกมและสามารถเล่น MPEG4 ได้ด้วย YH-J70 แสดงผลภาพ วิดีโอ และข้อความบนจอภาพทีเอฟที-แอลซีดีขนาด 8 นิ้ว ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาด 20 และ 30 กิกะไบต์สามารถเก็บบันทึกเพลงได้ถึง 5,000 และ 7,000 เพลง

สามรางวัล EISA ที่ซัมซุงได้รับในครั้งนี้ รวมถึงอีก 12 รางวัลจาก iF Design Awardsที่ International Design Forum ประเทศเยอรมนีเมื่อปีที่แล้ว ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของซัมซุงที่ต้องการมอบเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนำสมัยควบคู่ไปกับนวัตกรรมด้านการออกแบบและผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ใช้สอยหลากหลายให้กับผู้บริโภคในยุคดิจิตอล

ซัมซุงได้จัดแสดงนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ หลายรุ่น รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล
ในงาน IFA 2005 ซึ่งเป็นงานแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคโทรนิคส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อต้นเดือนกันยายน ในงาน ซัมซุงยังได้จัดแสดงเทคโนโลยีโมบายล์ทีวีไว้ให้ผู้บริโภคได้เพลิดเพลินไปกับการชมโทรทัศน์ได้ทุกที่ผ่านผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ก พีดีเอ เครื่องเล่นดีวีดีแบบพกพา กล้องแคมคอร์ดเดอร์ โทรศัพท์มือถือและเครื่องเล่นมีเดียแบบพกพา