Sisvel ยื่นฟ้องต่อศาลขอให้สิทธิบัตร MP3 ของ Thomson และ Fraunhofer เป็นโมฆะ

ฮ่องกง—(บิสิเนส ไวร์)—13 ต.ค. 2548 – บริษัท Sisvel, S.p.A. ซึ่งมีชื่อเสียงในการทำธุรกิจออกใบอนุญาตใช้เทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตร ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับบริษัท Thomson และ Fraunhofer ต่อศาลประเทศเยอรมนีและอิตาลี เพื่อขอความเป็นโมฆะและเพิกถอนสิทธิบัตรของทั้งสองบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการบีบอัดเสียง MP3 ซึ่งได้รับความนิยม จนถึงขณะนี้ Thomson ได้ออกใบอนุญาตให้ใช้สิทธิบัตรเหล่านี้ในนามของ Fraunhofer และสิทธิบัตรเหล่านี้เป็นแหล่งที่มาของรายได้หลายล้านดอลลาร์จากธุรกิจออกใบอนุญาตของ Thomson หากการดำเนินการทางกฎหมายของ Sisvel ประสบความสำเร็จ Thomson จะสูญเสียแหล่งที่มาของรายได้ไปแหล่งหนึ่ง

Mr. Paolo d’Amato กรรมการผู้จัดการของ Sisvel และนักวิทยาศาสตร์ผู้มีชื่อเสียงในแวดวงเทคโนโลยีการแพร่ภาพกระจายเสียง กล่าวว่า “หลังเสร็จสิ้นการศึกษาค้นคว้าเรื่องสิทธิบัตรที่เกี่ยวกับระบบ MP3 Audio ของ Thomson และ Fraunhofer ผู้เชี่ยวชาญของเราก็มาถึงข้อสรุปว่า สิ่งที่ Thomson และ Fraunhofer ให้กับระบบ MP3 นั้น เล็กน้อยมาก และไม่สมควรได้รับการคุ้มครองสิทธิบัตร”

“MP3 เป็นชื่อที่ใช้เพื่อการค้าของ MPEG Audio layer III ซึ่งเป็นระดับเสริมของการบีบอัดระบบ MPEG Audio ซึ่งคิดค้นและพัฒนาโดย Philips, France Telecom, Telediffusion de France, และ IRT และได้รับการยอมรับโดยคณะกรรมการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC ภายใต้เอกสารรับรอง ISO/IEC 11172-3 การศึกษาค้นคว้าดังกล่าวซึ่งดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญของ Sisvel โดยได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานออกใบอนุญาตอันทรงเกียรติอย่างในออสเตรียและสวีเดน ทำให้เข้าใจได้อย่างชัดเจนว่า Thomson และ Fraunhofer พัฒนา MPEG Audio layer III ขึ้นจากเทคโนโลยีที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว และดังนั้นจึงไม่สามารถได้รับการคุ้มครองสิทธิบัตร”

ติดต่อ: Sisvel, S.p.A.
Paolo D’Amato, +39-011-98-63-728
อีเมล์: paolo.d_amato@sisvel.it