โซเรนสตัมใช้ไดรฟ์เวอร์เอฟที-3, ลูกกอล์ฟเอชเอ็กซ์ ทัวร์ ของคัลลาเวย์ คว้าแชมป์ "ซัมซุง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" เป็นสมัยที่ 5

คาร์ลสแบด, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–17 ต.ค.2548 แอนนิก้า โซเรนสตัม โปรกอล์ฟผู้ใช้อุปกรณ์ของคัลลาเวย์ กอล์ฟ (NYSE:ELY) ยังคงครองความเป็นหนึ่งในวงการกอล์ฟหญิงโลก ด้วยการคว้าแชมป์ในศึกดวลวงสวิงรายการ ซัมซุง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวานนี้ ที่สนามบิ๊กฮอร์น กอล์ฟ คลับ ในปาล์ม เดสเสิร์ท สหรัฐอเมริกา โดยเธอเอาชนะคู่แข่งขาดลอยถึง 8 สโตรค เมื่อหวดเพิ่ม 3 อันเดอร์ 69 สกอร์ ในวันสุดท้าย จบที่สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 นับเป็นชัยชนะรายการที่ 8 ในปีนี้ และเป็นแชมป์รายการที่ 64 ตลอดอาชีพของเธอ

โซเรนสตัม วัย 35 ปี ใช้อุปกรณ์ครบชุดของคัลลาเวย์ กอล์ฟ ซึ่งประกอบไปด้วยไดรฟ์เวอร์บิ๊กเบอร์ธ่า ฟิวชั่น เอฟที-3, หัวเหล็กเอ็กซ์-18, หัวไม้บิ๊กเบอร์ธ่า สตรอง เบอร์ 4 และเบอร์ 7, ลูกกอล์ฟเอชเอ็กซ์ ทัวร์ และเบลด พัตเตอร์ โอดิสซีย์ ไวท์ ฮอท 2-บอล นอกจากนี้ เธอยังสวมรองเท้าของคัลลาเวย์ กอล์ฟที่มีเทคโนโลยีบิ๊ก เบอร์ธ่า สไปค์ที่จดสิทธิบัตรแล้วด้วย

โซเรนสตัมได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่มากมาย พร้อมกับชัยชนะในครั้งนี้ ซึ่งได้แก่
— เงินรางวัล 212,500 ของผู้ชนะในรายการนี้ ทำให้โซเรนสตัมมีเงินรางวัลสะสมมากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน นับเป็นนักกอล์ฟหญิงเพียงคนเดียวที่สามารถทำเงินรางวัลทะลุ 2 ล้านดอลลาร์ในปีเดียว
— เธอคว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของโรเล็กซ์ (Rolex Player of the Year Award) เป็นสมัยที่ 8 และรั้งอันดับ 1 นักกีฬาทำเงินในทำเนียบ ADT Official Money List เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน และเป็นครั้งที่ 8 ตั้งแต่ได้รับการจัดอันดับมา
— การคว้าแชมป์ ซัมซุง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในครั้งนี้ ส่งผลให้โซเรนสตัมทำสถิติแอลพีจีเอ ทัวร์ เทียบเท่า มิคกี้ ไรท์ สำหรับการคว้าแชมป์รายการเดียวกันได้ 5 สมัย
— ชัยชนะรายการที่ 8 ในปีนี้ นับเป็นครั้งที่ 4 ใน 5 ฤดูกาลสุดท้ายที่เธอทำได้สำเร็จในปีเดียว
— การชนะขาดลอยถึง 8 สโตรค นับเป็นครั้งที่ 3 ในปีนี้ และเป็นครั้งที่ 9 ในการเล่นอาชีพ

สำหรับความสำเร็จอื่นๆของคัลลาเวย์ กอล์ฟ ได้แก่ เหตุการณ์ที่ มาร์ก แม็คนัลตี้ คว้าแชมป์ได้วานนี้ หลังหวดเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66 ในรายการ แอดมินิสตาฟฟ์ สมอลล์ บิสิเนส คลาสสิก ซึ่งเป็นชัยชนะรายการที่ 2 ของเขาในปีนี้ และเป็นรายการที่ 5 ในแชมเปี้ยน ทัวร์ แม็คนัลตี้ ผู้ใช้ไดรฟ์เวอร์ บิ๊ก เบอร์ธ่า ไทเทเนียม 454, ลูกกอล์ฟเอชเอ็กซ์ ทัวร์ และหัวเหล็กเอ็กซ์-ทัวร์ เอาชนะกิล มอร์แกน 1 โตรค ด้วยสกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ 200

ด้วยพันธะสัญญาที่มั่นคงต่อการคิดค้นพัฒนาสินค้าใหม่ๆ คัลลาเวย์ กอล์ฟสร้างสรรค์สินค้าและบริการที่มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาให้นักกอล์ฟทุกคนกลายเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้น บริษัทคัลลาเวย์ กอล์ฟ ผลิตและจำหน่ายชุดไม้กอล์ฟและลูกกอล์ฟ รวมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับกอล์ฟ ภายใต้แบรนด์ คัลลาเวย์ กอล์ฟ, ท็อป-ไฟลท์, โอดีสซี่ย์ และเบน โฮแกน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.callawaygolf.com

ติดต่อ: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ
แลร์รี่ ดอร์แมน, 760-931-1771