โคเรียน แอร์ไลน์ ปรับภาพลักษณ์ใหม่ในชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจ

สายการบินโคเรียน แอร์ หนึ่งในสายการบินชั้นนำของโลกที่เปิดให้บริการไปยังมากกว่า 87 เมืองใน 31 ประเทศ ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับชั้นเฟิร์ส คลาส และชั้นธุรกิจ ตามแผน การปรับแผนการดำเนินการให้บรรลุวิสัยทัศน์การเป็นสายการบินที่มี “สุดยอดบริการบนเครื่องบิน” ร่วมกับ เดอ สเตอร์ สมาชิกกลุ่มบริษัท ดูนี่ ในงาน Asia Pacific Inflight and IFHS (Food & Hospitality Exhibition) ณ กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

นางสาวเฮทเธอร์ โช ผู้จัดการทั่วไปด้านการบริการบนเครื่องบิน สายการบินโคเรียน แอร์ เปิดเผยว่า “เมื่อปีที่ผ่านมา เราได้เฉลิมฉลองวาระครบ 35 ปีของสายการบิน พร้อมทั้งประกาศปรับ ภาพลักษณ์ของสายการบิน ในช่วง 10 ปีต่อจากนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอากาศยาน การบริการ บนเครื่องบิน ความบันเทิง รวมทั้งเครื่องแบบพนักงานต้อนรับรูปแบบใหม่”

นางสาวโช กล่าวว่า ภาชนะสำหรับบริการบนสายการบินชุดใหม่นี้ นอกจากจะสามารถ ถ่ายทอดภาพลักษณ์ของ โคเรียน แอร์ ได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังสามารถสะท้อนวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และไลฟ์สไตล์ของเกาหลีได้อย่างเยี่ยมยอดผ่านการออกแบบของบริษัทควานจูโว (Kwangjuyo)บริษัทเกาหลีชื่อดังที่มีชื่อเสียงด้านการออกแบบรูปแบบภาชนะ และลวดลายเซรามิค ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์สไตล์เกาหลี และสะท้อนวิสัยทัศน์ของสายการบินให้ออกมาในรูปแบบ ของอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จับต้องได้ และมีความคงทน โดยผู้นำด้านผลิตภัณฑ์สำหรับการบริการบน เครื่องบินอย่าง เดอ สเตอร์

“เราจะเริ่มใช้เครื่องแบบพนักงานต้อนรับในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง ชาวอิตาลี เจียนฟรังโก เฟร์เร่ นำเสนอความเป็นเกาหลีผ่านทางสีที่เรียบง่ายแต่สง่า และปิ่นปักผม ทั้งรูปแบบกระเป๋า และเสื้อนอกยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของเขา” นางสาวโช กล่าวเสริม

มร.โรแลนด์ โกรแมนน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิค บริษัท เดอ สเตอร์ จำกัด อธิบายเพิ่มเติมว่า “เราภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจากสายการบินโคเรียน แอร์ ให้เป็น ผู้จัดหาอุปกรณ์ เพื่อบริการบนเครื่องบินในสไตล์เกาหลีออกมาได้ตามข้อกำหนดที่เฉพาะเจาะจง ในธุรกิจนี้ กวางจูโย ได้สร้างสรรค์งานดีไซน์อันอัศจรรย์ที่สามารถนำเสนอประเพณี ภูมิหลัง และ วัฒนธรรม ของประเทศได้ในรูปทรง สีสัน และการตกแต่งอันสวยงาม ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตร ซึ่งเป็น บริษัทเซรามิคชั้นนำของโลกอย่าง เว็ดจ์วูด และ ผู้ผลิตเครื่องลายครามชื่อดังของไทย อย่าง รอยัล พอร์ซเลน ทำให้เราสามารถจัดหาภาชนะคุณภาพเยี่ยมที่มีคุณค่าสูง และผลิตเฉพาะ สำหรับการใช้บนเครื่องบินในราคาที่เหมาะสม”

นางสาวโช ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เดอ สเตอร์ได้รับการคัดเลือกให้เป็นซัพพลายเออร์หลัก เนื่องจากเป็นผู้เชี่ยวชาญในระดับโลกที่มีเทคโนโลยี และศักยภาพในการผลิต และจัดหาอุปกรณ์ บนเครื่องบิน

“เราร่วมงานกับ เดอ สเตอร์ อย่างใกล้ชิดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ในการผสมผสานระหว่าง งานดีไซน์ของ กวางจูโย และศักยภาพของ เดอ สเตอร์ ในการผลิตสินค้าที่ดีที่สุด ที่เหมาะสม กับลูกค้าที่มีคุณค่าของเราเท่านั้น” นางสาวโช กล่าวในตอนท้าย

เกี่ยวกับโคเรียน แอร์
โคเรียน แอร์ไลน์ เป็นหนึ่งในสายการบินชั้นนำของโลกที่เปิดให้บริการไปยังมากกว่า 87 เมืองใน 31 ประเทศ และเป็นที่ยอมรับในเรื่องการให้บริการบนเครื่องบินอันยอดเยี่ยม ในฐานะ สมาชิกของสกายทีม โคเรียน แอรไลน์ ยังได้รับมาตรฐานระดับสูงด้านการบริหารจัดการ และ นวัตกรรมในการบริการ ตลอดจนการพัฒนารูปลักษณ์ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

ในปีที่ผ่านมา โคเรียน แอร์ ฉลองครบรอบ 35 ปี เพื่อระลึกถึงการดำเนินงานที่ผ่านมา และสร้างสรรวิสัยทัศน์สำหรับอนาคต โดยสายการบินวางแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมด้านเครื่องบิน และการพัฒนาบริการบนเครื่องบินถึง 9 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วง 10 ปีต่อจากนี้เพื่อทำให้วิสัยทัศน์ ดังกล่าวเกิดขึ้นได้จริง

เกี่ยวกับ เดอ สเตอร์
เดอ สเตอร์ คือผู้นำตลาดสินค้าและบริการครบวงจรสำหรับการบริการและผลิตภัณฑ์์ ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องบิน รถไฟ เรือเดินสมุทร และรถประจำทาง ซึ่งเดอ สเตอร์ ให้ความสำคัญ กับการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ดีไซน์ที่นำตลาด และนวัตกรรมสำหรับผู้ที่ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่

เดอ สเตอร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2479 มีพนักงานทั่วโลกรวม 950 คน และมีศูนย์การผลิตใหญ่ ใน 3 ทวีปทั่วโลก ตลาดหลักของ ดี สเตอร์คือ ยุโรป เอเชียแปซิฟิค และสหรัฐอเมริกา โดยมียอด จำหน่ายสุทธิ 140 ล้านยูโร ในปี 2547 เดอ สเตอร์ เป็นสมาชิกกลุ่มดูนี่ ซึ่งเป็นของกลุ่มธุรกิจ EQT