แซส คว้าอันดับหนึ่งจากผู้อ่านนิตยสาร อินเทลลิเจ้นท์ เอ็นเตอร์ไพร์ส

กรุงเทพฯ – 19 ตุลาคม 2548 – บรรดาสมาชิกของนิตยสารอินเทลลิเจ้นท์ เอ็นเตอร์ไพร์ส (Intelligent Enterprise) ในเครือซีเอ็มพี มีเดีย ได้ระบุให้แซสเป็นผู้ชนะเลิศใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ดีเด่นประจำปีที่ 8 ของรีดเดอร์ ชอยซ์ อวอร์ด ซึ่งแซส เป็นผู้นำในบิสซิเนส อินเทลลิเจ้นซ์และเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ที่เป็นไพรเวทใหญ่ที่สุดในโลก

สมาชิกกว่า 80,000 คนของนิตยสารเลือกแซสให้เป็นผู้ชนะใน 4 กลุ่มเฉพาะทาง ได้แก่ ดาต้าไมนิ่งที่ดีที่สุด Best Data Mining Toolset (SAS Enterprise Miner), เท็กซ์ ไมนิ่ง ที่ดีที่สุด Best Text Mining Toolset (SAS Text Miner), การวิเคราะห์สถิติที่ดีที่สุด Best Statistical Analysis Toolset (SAS/STAT), และการวิเคราะห์เว็บหรือคลิกสตรีมที่ดีที่สุด Best Web/Clickstream Analytics (SAS Web Analytics)

นอกจากนั้นแซสยังได้รับรางวัลความพึงพอใจของลูกค้าสูงสุดจากผู้อ่านในปีนี้อีกด้วยและจากเว็บไซต์ Salesforce.com สำหรับผลิตภัณฑ์การวิเคราะห์ที่ใช้เว็บของแซส (SAS Web Analytics) ที่ผู้อ่านให้คะแนนความพอใจ 87% ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่มีการประเมินใน 39 กลุ่มเทคโนโลยี

สมาชิกของนิตยสารจะมาจากผู้บริหารระดับซี, ผู้อำนวยการด้านไอที และผู้จัดการส่วนพัฒนาแอพพลิเคชั่นระดับสูง ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนแสดงความคิดเห็นในเรื่องการซื้อซอฟต์แวร์เชิงกลยุทธ์ และผลการโหวตได้มีการตีพิมพ์ในเดือนตุลาคมนี้

นายเดวิด สตอดเดอร์ บรรณาธิการนิตยสารอินเทลลิเจ้นท์ เอ็นเตอร์ไพร์ส กล่าวว่า “แซส มีมาตรฐานอย่างสม่ำเสมอในเรื่องความสามารถด้านการวิเคราะห์ เขาไม่ได้มีจุดแข็งในเรื่องความสามารถด้านการวิเคราะห์ขั้นสูงเท่านั้น ยังสามารถทำตามความต้องการอย่างระมัดระวังในเรื่องการวิเคราะห์ด้วยแพลตฟอร์มบิสซิเนส อินเทล- ลิเจนท์ระดับสูง ที่ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการรวมระบบการวิเคราะห์และบิสซิเนส อินเทลเทลลิเจ้นท์ที่เหนือกว่าการสืบค้นและการรายงานแบบดั้งเดิม ผู้อ่านของเราส่วนใหญ่เป็นผู้มีอำนาจในการตัดสินใจขององค์กรที่ยอมรับแซสเป็นพาร์ทเนอร์ด้านกลยุทธ์ในการตัดสินใจและพัฒนากระบวนการทางธุรกิจ”

แซสได้รวมความเชี่ยวชาญในด้านการวิเคราะห์ ประกอบด้วย ดาต้า ไมนิ่ง, เท็กซ์ ไมนิ่ง, การคาดการณ์, รูปแบบการคาดคะเนและรายละเอียด, การวิเคราะห์ที่ใช้เว็บ, สถิติ, การปรับใช้ให้เหมาะสม, การออกแบบเพื่อจำลองและทดลองใช้ รวมทั้งดาต้า อินติเกรชั่น ที่ประกอบด้วย ดาต้า คลีนซิ่ง, อีทีแอล และแวร์เฮ้าซิ่ง พร้อมด้วยความชำนาญของแพลตฟอร์มแซส 9 ที่สามารถสร้างการวิเคราะห์ และบิสซิเนสอินเทลลิเจ้นซ์อย่างครบวงจรที่บริษัทอื่นไม่สามารถทำได้

นางแอนด์ มิลเลย์ ผู้อำนวยการด้านการตลาดเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ ของแซส เปิดเผยว่า “ลูกค้าของเรามักบอกกับเราเสมอว่า เขาได้รับประโยชน์มากเพียงใดจากการวิเคราะห์ที่สมบูรณ์ในการแก้ปัญหาทีสลับซับซ้อนที่เพิ่มขึ้นและการตัดสินใจที่ดีขึ้น เรารู้สึกดีใจที่เห็นผลการวิเคราะห์ที่ดีของเรา รางวัลนี้ได้ยืนยันว่า แซสมีความสำคัญสำหรับองค์กรที่มีข้อมูลจำนวนมาก และเป็นคำมั่นสัญญาของแซสในการสร้างความพึงพอใจต่อลูกค้า”

รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ สามารถเข้าดูได้ที่
Best Data Mining Toolset: SAS Enterprise Miner
Best Text Analysis Toolset: SAS Text Miner
Best Statistical Analysis Toolset: SAS/STAT
Best Web/Clickstream Analytics (tied): SAS Web Analytics

เกี่ยวกับนิตยสารอินเทลลิเจ้นท์ เอ็นเตอร์ไพร์ส
อินเทลลิเจ้นท์ เอ็นเตอร์ไพร์ส เป็นนิตยสารเดียวที่ดำเนินงานเพื่อช่วยวางแผนองค์กรและนำแอพพลิเคชั่นด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจไปใช้งานเพื่อเปลี่ยนข้อมูลให้เป็นอินเทลลิเจ้นซ์ นิตยสารอินเทลลิเจ้นท์ เอ็นเตอร์ไพร์ส มีผู้เชี่ยวชาญด้านแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ 80,000 คน ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยข้อมูลเชิงกลยุทธ์, การติดตั้ง, การจัดการ และดำเนินการตามกระบวนการทางธุรกิจเพื่อนำข้อมูลให้เกิดการตัดสินใจด้านกลยุทธ์ นอกจากการตีพิมพ์แล้วยังสามารถทราบข่าวสารล่าสุดและข้อมูลจากช่องทางต่างๆและศูนย์ข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ IntelligentEnterprise.com

เกี่ยวกับ บริษัท แซส
แซส เป็นผู้นำตลาดในการจัดหาการบริการและซอฟต์แวร์ด้านบิซิเนส อินเทลลิเจ้นซ์รุ่นใหม่ ที่สามารถสร้างระบบอินเทลลิเจ้นท์ให้กับองค์กรอย่างแท้จริง โซลูชั่นของแซสได้มีการใช้แล้วมากกว่า 40,000 ไซต์ใน 96 % ของบริษัทจากการจัดอับดับของฟอร์จูน โกลบอล 500? ในการพัฒนาสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและผู้ผลิตให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความสามารถที่ดีขึ้น การตัดสินใจที่แม่นยำขึ้น และขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจ แซสเป็นบริษัท เดียวที่สามารถรวมดาต้าแวร์ เฮ้าซิ่ง, แอพพลิเคชั่นด้านการวิเคราะห์และ BI เพื่อสร้างระบบอินเทลลิเจ้นซ์จากข้อมูลที่มีอยู่จำนวนมหาศาล และกว่า 3 ทศวรรษมาแล้วที่แซสเป็นผู้ให้บริการลูกค้าทั่วโลก ในแนวคิด The Power to Know?The Power to Success