สก็อตติช รี กรุ๊ป ลิมิเต็ด เตรียมจัดตั้งสำนักงานภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคในสิงคโปร์

แฮมิลตัน, เบอร์มิวด้า–(บิสิเนส ไวร์)— บริษัทสก็อตติช รี กรุ๊ป ลิมิเต็ด (Scottish Re Group Limited, NYSE:SCT) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการประกันต่อด้านประกันชีวิตระดับโลก ประกาศว่าทางบริษัทได้รับใบอนุญาตจากธนาคารกลางสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore) ในการจัดตั้งสำนักงานผู้แทน นอกจากนี้ บริษัทยังได้ประกาศแต่งตั้ง มร.แอนดรูว์ ลินฟุต ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการภูมิภาคประจำเอเชีย-แปซิฟิค

“เรามีความยินดีที่จะประกาศว่าการเปิดตัวสำนักงานผู้แทนในสิงคโปร์ นับเป็นก้าวแรกของสก็อตติช รี ในการสร้างฐานการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค และเรายังรู้สึกยินดีที่ได้บุคคลที่มีประสบการณ์ในภูมิภาคดังกล่าวอย่างแอนดรูว์ ลินฟุตมาร่วมทีมบริหารของเรา” สก็อต อี วิลคอมม์ ประธานและซีอีโอบริษัทสก็อตติช รี กรุ๊ป จำกัดกล่าว

“นับเป็นเวลาหลายปีแล้ว ที่เราได้จัดหาการให้บริการประกันภัยต่อด้านประกันชีวิตแก่ลูกค้าในเอเชียผ่านทางตลาดลอนดอน ด้วยพันธะสัญญาที่มีเพิ่มมากขึ้นต่อภูมิภาคนี้ เราคาดหวังที่จะยกระดับความสามารถของเราในการให้บริการแก่ลูกค้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน ขณะที่ทำให้สก็อตติช รีสามารถเข้าถึงโลกที่กำลังมีการขยายตัวของโอกาสทางธุรกิจที่มีคุณภาพสูงในตลาดประกันภัยต่อด้านประกันชีวิตที่กำลังมีการขยายตัวรวดเร็วที่สุดในโลก” วิลคอมม์กล่าวเสริม

นอกจากนี้ วิลคอมม์ยังกล่าวว่า “เมื่อมีการพิจารณาตัดสินใจแล้ว เราพบว่าสิงคโปร์จะทำให้สก็อตติช รีอยู่ในภาวะที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีเสถียรภาพ ด้วยแหล่งทรัพยากรความเชี่ยวชาญคุณภาพสูงและสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานทางเทคนิค ภายใต้การเป็นผู้นำของแอนดรูว์ เราคาดว่าจะใช้ประโยชน์จากความสำเร็จที่ผ่านมาของเราในภูมิภาคดังกล่าวโดยการสร้างทีมบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านประกันภัยต่อด้านประกันชีวิตจำนวน 12-15 คนภายในสิ้นปี 2549”

สิงคโปร์จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคของสก็อตติช รี ซึ่งจะให้ความสำคัญในด้านโอกาสในการประกันภัยต่อด้านประกันชีวิตในตลาดสำคัญ ๆ เช่น ญี่ปุ่น จีน อินเดีย เกาหลี และออสเตรเลีย สำนักงานแห่งใหม่ของสก็อตติช รีจะตั้งอยู่ในอาคารตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ในย่านการเงินของสิงคโปร์

มร.ลินฟุต ซึ่งเป็นสมาชิกของสถาบันประเมินสถิติประกันภัยของออสเตรเลีย จะนำประสบการณ์กว่า 10 ปีในการประกันภัยต่อด้านประกันชีวิตในภูมิภาคดังกล่าวมาใช้ในสก็อตติช รี โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับสก็อตติช รีนั้น เขาดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันภัยต่อด้านประกันชีวิตที่สำคัญรายหนึ่งในสิงคโปร์ มร.ลินฟุตสำเร็จการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยแม็คควารี่ และเป็นประธานคนปัจจุบันของสมาคมประเมินสถิติประกันภัยของสิงคโปร์

“นับเป็นข่าวที่สำคัญยิ่งสำหรับสก็อตติช รีในการที่จะเปิดประตูสู่เอเชีย และผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะเข้ามารับผิดชอบในการพัฒนาธุรกิจของกลุ่มบริษัทในภูมิภาคนี้ของโลก ภูมิภาคนี้มีขนาดใหญ่และมีความหลากหลาย และตลาดต่าง ๆ ก็อยู่ในภาวะที่มีกำลังมีการเปลี่ยนแปลงด้านการพัฒนาและการเจริญเติบโตอย่างเต็มที่ ดังนั้น จึงมีโอกาสอย่างมากในการที่จะเพิ่มมูลค่าแก่ธุรกิจของลูกค้าของเราผ่านทางการใช้ความได้เปรียบด้านการแข่งขันของสก็อตติช รี” มร.ลินฟุตกล่าว

เกี่ยวกับสก็อตติช รี

บริษัท สก็อตติช รี กรุ๊ป ลิมิเต็ด เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันภัยต่อด้านประกันชีวิตระดับโลก สก็อตติช รีได้ดำเนินงานบริษัทต่าง ๆ ในเบอร์มิวด้า, ชาร์ล็อตต์, นอร์ธ แคโรไลน่า, ดับลิน, ไอร์แลนด์ แกรนด์ แคย์เมน และวินเซอร์ ประเทศอังกฤษ บริษัทในครือด้านการดำเนินงานที่สำคัญได้รวมถึง บริษัท Scottish Annuity & Life Insurance Company (Cayman) Ltd. และบริษัท Scottish Re (U.S.), Inc. ซึ่งได้รับการจัดอันดับ A- (ดีเยี่ยม) จากบริษัท AM Best, อันดับ A (แข็งแกร่ง) จากฟิทช์ เรทติ้งส์, อันดับ A3 (ดี) จากมูดีส์ และ อันดับ A- (แข็งแกร่ง) จากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส์ และบริษัท Scottish Re Life Corporation ซึ่งได่รับการจัดอันดับ A- (ดีเยี่ยม) จาก AM Best สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสก็อตติช รี กรุ๊ป ลิมิเต็ด จะดูได้จากเว็บไซท์ของบริษัทที่ www.scottishre.com

ติดต่อ: สก็อตติช รี กรุ๊ป ลิมิเต็ด ในแฮมิลตัน
สก็อต วิลคอมม์, 441-298-4364
scott.willkomm@scottishre.com