FAST เปิดตัวมาตรฐานใหม่สำหรับเทคโนโลยีการสืบค้นระดับระดับองค์กรบนเดสก์ท็อป

ออสโล, นอร์เวย์–(บิสิเนส ไวร์)— แพลตฟอร์ม FAST Personal Search Platform จะผลักดันการพัฒนาเดสก์ท็อป ซึ่งจะนำเทคโนโลยีการสืบค้นระดับโลกสู่ผู้ใช้ทุกคน และเป็นการรวมเดสก์ท็อป เว็บ องค์กร และระบบ Back-End ไว้เป็นหนึ่งเดียว

บริษัท Fast Search & Transfer(TM) (FAST(TM)) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มการสืบค้นส่วนบุคคล FAST Personal Search Platform(TM) (FAST PSP(TM)) แพลตฟอร์ม FAST PSP จะขยายขอบเขตเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรระดับโลกของ FAST ไปสู่แพลตฟอร์มที่สามารถยืดหยุ่นได้ ซึ่งจะทำให้องค์กรต่าง ๆ สามารถทำเดสก์ท็อป คอมพิวเตอร์ทุกตัวให้เป็นศูนย์กลางการสืบค้นที่มีศักยภาพด้านการสืบค้นที่กว้างขวางที่สุดในปัจจุบันนี้ บรรดาหุ้นส่วนจะสามารถใช้ FAST PSP ในการสร้างสรรค์โซลูชั่นด้านการให้บริการที่โดดเด่นและเป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งจะขยายขอบเขตการนำเสนอทางกลยุทธ์แก่เดสก์ท็อปของผู้ใช้ขั้นสุดท้าย และองค์กรทั่วโลกจะสามารถใช้ FAST PSP ในการเพิ่มความสามารถด้านการผลิตและการดำเนินงานสำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่มีทักษะความรู้

บียอร์น โอลสตัด หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ FAST กล่าวว่า “FAST PSP จะนำเสนอความเป็นส่วนตัว, การเจาะจง, การวิเคราะห์การสืบค้นที่ลึกซึ้งและการเข้าถึงมากขึ้นในด้านข้อมูล แก่เดสก์ท็อปทุกเครื่อง ซึ่งจะนำไปสู่ความสามารถในการผลิตและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นสำหรับกลุ่มผู้ใช้และองค์กรทั้งหมด โดยการรวมเทคโนโลยีการสืบค้นที่เป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมของเราเข้ากับซอฟท์แวร์ แพลตฟอร์มที่ความยืดหยุ่นและมีขอบเขตกว้างขวางขึ้นนั้น เราจะทำให้หุ้นส่วนของ FAST สามารถพัฒนาและออกแบบโซลูชั่นการสืบค้นบนเดสก์ท็อปสำหรับลูกค้าระดับองค์กรของพวกเขาได้ ผลลัพธ์ดังกล่าวจะนับเป็นแพลตฟอร์มการสืบค้นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด, มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุดและมีคุณภาพมากที่สุดในตลาด”

FAST PSP ซึ่งจะมีความแตกต่างจากโซลูชั่นสำหรับผู้บริโภคแบบมิติเดียวที่ไม่มีการเชื่อมต่อแบบ back-end นั้น จะรวมเดสก์ท็อป องค์กร และเว็บเข้าเป็นหนึ่งเดียว และจะสามารถรวมเข้ากับแหล่งทรัพยากรที่เฉพาะเจาะจงสำหรับองค์กร เช่น CRM, SFA และ ERP เพื่อที่จะให้บริการโดเมนที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเป็นที่ต้องการของผู้ใช้ที่มีความรู้ นอกจากนี้ FAST PSP ยังจะรองรับความต้องการขององค์กรในส่วนที่ว่าข้อมูลจะยังคงมีความปลอดภัย, เป็นความลับและอยู่ภายในองค์กรดังกล่าว FAST PSP ซึ่งได้นำเสนอ B2B ด้วยนั้น จะทำให้กลุ่มผู้รวมระบบและกลุ่มผู้ขายซอฟท์แวร์อิสระ สามารถที่จะพัฒนาและให้บริการที่นอกเหนือจากโซลูชั่นที่อิงกับเว็บที่เกี่ยวข้องแบบดั้งเดิมเหล่านั้น โดยขยายขอบเขตความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของการนำเสนอของพวกเขาและเปิดโอกาสด้านรายรับใหม่ ๆ

คุณลักษณะสำคัญ ๆ ของ FAST PSP ได้รวมถึง ประเด็นดังต่อไปนี้ :

— แพลตฟอร์มที่แท้จริง – แพลตฟอร์ม FAST Personal Search Platform จะเพิ่มศักยภาพการเข้าถึงของแพลตฟอร์ม FAST ESP(TM) ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในด้านการสืบค้นข้อมูลส่วนบุคคล FAST PSP จะทำให้หุ้นส่วนสามารถสร้างสรรค์และดำเนินการอย่างรวดเร็วในด้านสืบค้นที่เป็นหนึ่งเดียวจากเดสก์ท็อป ซึ่งจะเป็นการนำเดสก์ท็อป, องค์กร, เว็บและแหล่งข้อมูล back-end และโซลูชั่นการสืบค้นข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงเข้ามาไว้ด้วยกัน FAST PSP ได้รับการออกแบบให้เป็นโครงสร้างโซลูชั่นเดสก์ท็อปที่มีความปลอดภัย, สามารถจัดการได้และเป็นแบบเปิด ตัวอย่างเช่น จะเป็นการง่าย โดยผ่านทาง API ที่ได้รับการจัดการด้านข้อมูลอย่างดี ในการที่จะติดตั้งคุณลักษณะที่ได้รับการจดสิทธิบัตรหรือแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ไว้ในโซลูชั่น ‘white-label’ Partner ที่ได้รับการปรับเปลี่ยน นอกจากนี้ FAST PSP ในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มหนึ่ง ยังให้ความสามารถในการยืดหยุ่นที่สมบูรณ์ในการดำเนินงานองค์ประกอบสำคัญของ User Interface ที่เฉพาะเจาะจงสำหรับโซลูชั่น Partner

— Enterprise-Class Search ซึ่งได้รับการพัฒนาจากเทคโนโลยี FAST ESP(TM) นั้น FAST PSP จะให้จัดหาศักยภาพด้านการสืบค้นที่เป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะเข้าถึงแหล่งทรัพยากรข้อมูลทั้งหมดและข้อมูลทุกประเภทได้ในเชิงลึก ซึ่งรวมถึง เนื้อหา, ข้อมูล, อีเมล์, ออดิโอ, อิมเมจและวิดีโอ FAST PSP จะใช้ประโยชน์จากการดึงคุณประโยชน์, กลุ่มผู้ประกอบการด้านการสอบถามข้อมูลที่ซับซ้อน และการเสาะหาที่ก้าวหน้า เพื่อที่จะจัดหาข้อมูลในวิถีทางที่สามารถนำไปใช้ได้อย่างฉับพลันและมีความสำคัญ

— การสร้างศักยภาพแก่กลุ่มผู้ใช้ที่มีความรู้ – FAST PSP จะไม่ใช้ระบบการหาข้อมูลแบบ ‘browser wandering’ ที่กินเวลานาน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ดำเนินการหลายขั้นตอนกว่าที่จะสามารถใช้ข้อมูลต่าง ๆ ได้ ขณะที่มีการค้นหาข้อมูลจากแพลตฟอร์มการสืบค้นบนเดสก์ท็อประดับองค์กรที่เป็นหนี่งเดียวนั้น FAST จะทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะใช้งานได้อย่างฉับพลันและราบรื่นในสิ่งที่พวกเขาค้นเจอจากภายใน PSP โดยไม่ต้องคำนึงถึงแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความรวดเร็วในการทำงาน, เพิ่มความสามารถในการผลิตและยกระดับประสบการณ์ด้านการสืบค้นขึ้นอย่างมาก

— ความเอื้อประโยชน์ด้าน IT – FAST PSP จะมีความยืดหยุ่นและมีมาตรฐาน และจะช่วยหนุนมาตรฐานด้านสถาปัตยกรรมของ Microsoft Windows ซึ่งรวมถึงความปลอดภัย, API, การเชื่อมต่อของผู้ใช้ และการดำเนินงาน นอกจากนี้ ยังสามารถจัดการได้อย่างง่ายดาย, มีความเป็นส่วนตัวสำหรับองค์กร, กลุ่มการทำงานหรือผู้ใช้ และดำเนินงานได้ภายในไม่กี่นาที

FAST กำลังผลักดันการพัฒนาด้านเดสก์ท็อป FAST PSP นับเป็นแพลตฟอร์ม โซลูชั่นชิ้นแรก ที่มีวัตถุประสงค์อย่างแท้จริงในการจัดการการรวมกันของเครื่องมือการสืบค้นระดับองค์กร, การสืบค้นจากเว็บและการสืบค้นทางเดสก์ท็อป การรวมเทคโนโลยีทีสำคัญดังกล่าวจากแต่ละเทคโนโลยีสู่ซอฟท์แวร์ โซลูชั่นที่สามารถขยายขอบเขตและมีความยืดหยุ่นนั้น จะทำให้องค์กรต่าง ๆ มีโอกาสที่จะพัฒนาโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ ที่เริ่มต้นจากเดสก์ท็อป ด้วย FAST PSP องค์กรต่าง ๆ จะสามารถเพิ่มความสามารถในการผลิตและประสิทธิภาพของกลุ่มผู้ใช้ที่มีความรู้ กลุ่มหุ้นส่วนก็จะสามารถให้บริการโซลูชั่นการสืบค้นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และทั้งสองกลุ่มก็จะสามารถทำให้การสืบค้นแบบส่วนบุคคลมีข้อได้เปรียบด้านการแข่งขัน

FAST ได้เปลี่ยนแปลงการสืบค้นข้อมูลในภาคองค์กรธุรกิจจากหน้าที่ที่เคยถูกมองว่าทรงพลังแต่มีข้อจำกัดให้กลายเป็นศักยภาพด้านกลยุทธ์และกลวิธีทั่วทั้งองค์กรธุรกิจซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก ขณะที่ FAST ESP, FAST InStream, FAST PSP และโซลูชั่นและ SDAs ในกลุ่มพอร์ทฟอลิโอของ FAST ก็จัดหาโซลูชั่นการกู้ข้อมูลที่สมบูรณ์แบบซึ่งเหมาะสมสำหรับตลาด vertical และแอพพลิเคชั่นที่มีจำนวนมากขึ้น อันได้แก่ อี-คอมเมิร์ซและเว็บไซท์ท่า (internet portal), บริการทางการเงิน รัฐบาล วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต สื่อและสิ่งพิมพ์ รวมทั้งโทรคมนาคม สำหรับ FAST การสืบค้นข้อมูลไม่เคยหยุดนิ่ง

เกี่ยวกับ FAST

FAST ได้สร้างสรรค์โซลูชั่นด้านเทคโนโลยีการกลั่นกรองและการสืบค้นแบบเรียล-ไทม์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังของบรรดาบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่มีปัญหาด้านการสืบค้นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด แพลตฟอร์มที่มีทั้งมาตรฐานและความยืดหยุ่นของ FAST จะช่วยยกระดับศักยภาพด้านการสืบค้นของลูกค้าระดับองค์กร และจะช่วยเชื่อมต่อผู้คนกับข้อมูลที่ตรงประเด็นที่พวกเขาเสาะหาโดยไม่ต้องคำนึงถึงเครื่องมืออื่นใด โซลูชั่นนี้จะช่วยหนุนรายรับ และลดค่าใช้จ่ายรวมของเจ้าของโดยการใช้สาธารณูปโภคด้าน IT อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรที่มีประสิทธิภาพของ FAST ได้มีการนำไปใช้โดยลูกค้าและหุ้นส่วนระดับโลกกว่า 2,000 ราย ซึ่งรวมถึง America Online (AOL), AT&T, Cardinal Health, CareerBuilder.com, Chordiant, CIGNA, CNET, Dell, Factiva, Fidelity Investments, Findexa, IBM, Knight Ridder, LexisNexis, Overture, Rakuten, Reed Elsevier, Reuters, Sensis, Stellent, Tenet Healthcare, Thomas Industrial Networks, T-Online, กองทัพสหรัฐ, Virgilio (Telecom Italia), Vodafone และ Wanadoo

FAST มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนอร์เวย์ และมีการซื้อขายแก่สาธารณชนภายใต้สัญลักษณ์ ‘FAST’ ในตลาดหุ้นออสโล กลุ่มบริษัท FAST ดำเนินงานในระดับโลก โดยมีฐานการดำเนินงานยุโรป, สหรัฐอเมริกา, เอเชีย แปซิฟิค, ออสเตรเลีย, อเมริกาใต้และตะวันออกกลาง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FAST กรุณาดูที่ www.fastsearch.com

(C) 2005 Fast Search & Transfer ASA – Fast Search & Transfer, FAST, FAST ESP, FAST Data Search, FAST Marketrac, FAST AdVisor, FAST InStream, FAST ImPulse, FAST mSearch, FAST ProPublish, FAST PSP และสัญลักษณ์ 4 สีของ FAST เป็นเครื่องหมายการค้าของ Fast Search & Transfer ASA สงวนสิทธิ์ทุกประการ FAST ไม่มีส่วนรับผิดชอบในผลประโยชน์ด้านสิทธิบัตรใด ๆ ในเครื่องหมายดังกล่าวและชื่ออื่น ๆ เครื่องหมายการค้าอื่นทั้งหมดที่ระบุในเอกสารฉบับนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: Fast Search & Transfer
สหรัฐอเมริกา:
ไบรอัน กรีฮาน, 781-418-2400
อีเมล์: fast@sparksource.com
หรือ
ยุโรป
แครีน เซเออร์, +47 23 01 13 47
มือถือ: +47 48 01 13 47