อาร์คาดินระดมทุน 5.2 ล้านยูโร เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ

ปารีส–(บิสิเนส ไวร์)–18 ต.ค.2548 บริษัทอาร์คาดิน เอสเอ (Arkadin SA) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระดับโลกเกี่ยวกับระบบการประชุมทางเสียงและข้อมูล ประกาศว่า ทางบริษัทได้ีระดมทุนล็อตใหม่ีมูลค่า 5.2 ล้านยูโร (6.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อที่จะสนับสนุนแผนการขยายการดำเนินงานในอเมริกาเหนือและเอเชีย ขณะที่บริษัทซีดีซี เอ็นเตอร์ไพรเซส อินโนเวชั่น (CDC Enterprises Innovation) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ CDC Entreprises จะเป็นผู้นำในการระดมทุนครั้งใหม่ดังกล่าวโดยการจัดสรรเงินจำนวน 4 ล้านยูโร (4.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากจำนวนทั้งสิ้น 5.2 ล้านยูโร (6.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เงินจำนวนที่เหลือจะได้รับการจัดสรรจากบริษัท Apax Partners ซึ่งเป็นผู้ลงทุนดั้งเดิม

บริษัทอาร์คาดิน ซึ่งก่อตั้งในปี 2544 ได้มีการพัฒนาธุรกิจของบริษัทใน 13 ประเทศอย่างรวดเร็ว โดยมีศูนย์การดำเนินงานในออสเตรเลีย, เบลเยียม, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮ่องกง, ไอร์แลนด์, ญี่ปุ่น, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์, สเปน, สวีเดน, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา การระดมทุนเพิ่มเติมดังกล่าวจะส่งผลให้อาร์คาดินสามารถพัฒนาธุรกิจได้ต่อเนื่องในสหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเอเชีย และสามารถให้ความสำคัญกับการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในตลาดโลก

โอลิวิเยร์ เดอ ปุอีโมแรง ประธานและซีอีโอ บริษัทอาร์คาดิน เอสเอกล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่จะมีบริษัีท CDC Entreprises Innovation มาให้การสนับสนุนอาร์คาดิน และมีส่วนร่วมในระดับบอร์ดผู้บริหารเพื่อจะช่วยเหลือเราในการดำเนินการทางกลยุทธ์ระดับโลกของเรา การระดมทุนเพิ่มเติมดังกล่าวจะทำให้เราสามารถดำเนินการขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับแผนการขยายธุรกิจในปีหน้า, เน้นความสำคัญสำหรับความพยายามด้านการตลาดใหม่ ๆ และยังคงยกระดับเทคโนโลยีของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะพัฒนาการให้บริการและสนับสนุนเจ้าหน้าที่ของเราต่อไป”

แฟรงค์ นัวเรต์ หุ้นส่วนทั่่วไปของ CDC Entreprises Innovation กล่าวว่า “เราหวังที่จะร่วมมือด้่านการผลิตกับอาร์คาดิน ซึ่งเป็นบริษัทที่มีการเติบโตสูงด้วยทีมบริหารมากประสบการณ์ระดับมืออาชีพ ซึ่งมีประวัติการทำงานที่แข็งแกร่งและมีความปรารถนาความสำเร็จในระดับโลก”

เกี่ยวกับอาร์คาดิน
อาร์คาดินคือผู้ให้บริการระดับโลกเกี่ยวกับระบบการประชุมทางเสียงและข้อมูล โดยมีศูนย์ปฏิบัติการในประเทศออสเตรเลีย, เบลเยียม, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮ่องกง, ไอร์แลนด์, ญี่ปุ่น, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์, สเ้ปน, สวีเดน, สหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ หลายบริษัททั่วโลกเลือกใช้โซลูชั่น ArkadinAnytime สำหรับการประชุมทางเสียงตามความต้องการโดยไม่ต้องมีผู้ช่วย rkadinEvent สำหรับการประชุมแบบมีผู้ช่วย และ ArkadinDataNow สำหรับการประชุมที่มีการใช้ข้อมูลร่วม เพื่อดำเนินการประชุมทางเสียงและข้อมูลที่มีคุณภาพสูง ซึ่งจะสามารถเชื่อมโยงผู้คนในทุกๆ แห่งทั่วโลกถึงกันได้ และจะช่วยอำนวยความสะดวกในการอภิปรายและการแบ่งปันข้อมูลได้อย่างง่ายดายและคุ้มค่าใช้จ่าย อาร์คาดินให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าข้ามชาติที่หลากหลายในตลาดโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาร์คาดิน กรุณาเข้าชมที่ www.arkadin.com

เกี่ยวกับ CDC Entreprises Innovation
CDC Entreprises Innovation (“CDC EI”) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ CDC Entreprises ได้ลงทุนในธุรกิจด้านไฮ-เทค โดยมีแนวโน้มการขยายตัวที่แข็งแกร่งที่สำคัญใน 3 ภาคธุรกิจ ซึ่งได้แก่ สารสนเทศและการสื่อสาร, วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและเทคโนโลยีชีวภาพ และภาคอุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์ บริษัทมีเงินทุนกว่า 425 ล้านยูโร ภายใต้การบริหารงานของนักลงทุนระดับมืออาชีพ 10 ราย

CDC EI ได้ดำเนินการลงทุนที่หลายกหลายในภาคการสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งรวมถึง ASK, Expway, Highdeal, Iwedia, One Access, Netcentrex, 6 Wind, Zandan
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม จะดูได้จาก www.cdcentreprises.fr

เกี่ยวกับ Apax Partners
Apax Partners เป็นหนึ่งในกลุ่มการลงทุนในหลักทรัพย์เอกชนชั้นนำของโลก โดยมีการดำเนินงานทั่วยุโรป, อิสราเอลและสหรัฐอเมริกา บริษัทจะจัดการและให้คำปรึกษาด้านการลงทุนกว่า 1.5 หมื่นล้านยูโรในนามของนักลงทุนสถาบันชั้นนำทั่วโลก

ด้วยประสบการณ์การลงทุนโดยตรงกว่า 30 ปี Apax Partners’ Funds ได้ดำเนินการระดมทุนในหลักทรัพย์ระยะยาวแก่กลุ่มผู้จัดการ เพื่อที่จะสร้างและเสริมความแข็งแกร่งแก่บรรดาบริษัทในระดับโลก Apax Partners ได้ดำเนินกลยุทธ์พอร์ทโพลิโอด้านหลักทรัพย์ที่สมดุลย์ ซึ่งเป็นการลงทุนในบริษัทร่วมทุน, เงินทุนที่มีการขยายตัวและการซื้อกิจการ Apax Partners’ Funds ได้ลงทุนในบริษัีทต่าง ๆ ทั่วภาคธุรกิจระดับโลกของบริษัทในด้่านเทคโนโลยีและเทเลคอม, ค้าปลีกและผู้บริโภค, สื่อ, สุขอนามัย และการบริการทางการเงินและธุรกิจ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.apax.com

ติดต่อ: บริษัทอาร์คาดิน อิงค์
สื่อ:
เอ็นไวรอนิคส์ คอมมิวนิเคชั่นส์
แดน กินสเบิร์ก, +1-203-325-8772
Dginsburg@environics-usa.com
หรือ
พริสซิลล่า เบอเรนสัน, 1 646 495 7651 or 1 866 427 5234
p.berenson@arkadin.com
หรือ
CDC Entreprises Innovation
แฟรงค์ นัวเรต์, +33 1 58 50 88 66
franck.noiret@cdcentreprises-innov.fr
หรือ
Apax Partners
อากาเธ่ ไฮน์ริค, + 33 1 53 65 01 35
agathe.heinrich@apax.fr