mTLD แต่งตั้งเนล เอ็ดเวิร์ดส ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป

บริษัท mTLD Top Level Domain (mTLD) ประกาศแต่งตั้ง เนล เอ็ดเวิร์ดส ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป โดย mTLD จัดตั้งขึ้นเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา เพื่อให้บริการโดเมน .mobi ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติจาก ICANN (Internet Corporation for Assigned Names) เมื่อไม่นานมานี้ mTLD เป็นบริษัทร่วมทุนโดยกลุ่มบริษัทซึ่งประกอบด้วย Hutchison 3, GSM Association, Ericsson, Microsoft, Nokia, Samsung Electronics, Syniverse Technologies, TIM, Telefonica Moviles Espana, T-Mobile, และ Vodafone บริการของ mTLD ได้แก่ การลงทะเบียนชื่อโดเมน .mobi และการสร้างกรอบการทำงานสำหรับบริการข้อมูลไร้สาย หรือที่เรียกว่าคู่มือการออกแบบ (Style Guide) บริการเหล่านี้ ซึ่งจะส่งมอบในไตรมาสแรกของปี 2549 จะเป็นแบบแผนที่เชื่อถือได้และใช้งานง่ายสำหรับผู้บริโภคในการเข้าชมเว็บไซต์ ติดต่อสื่อสาร หรือดาวน์โหลดดิจิตอลคอนเทนต์ บนอุปกรณ์ไร้สายของพวกเขาขณะเดินทาง

“เรายินดีมากที่ได้เนล เอ็ดเวิร์ดส มาร่วมงานกับเรา” เอมีต ชาห์ ประธานคณะกรรมการของ mTLD กล่าว “เขาเป็นผู้บริหารที่สั่งสมประสบการณ์กับบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงระดับโลกมานานถึง 18 ปี เป้าหมายแรกของเนลก็คือการจัดตั้ง สำนักงานใหญ่ mTLD ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ และสำนักงานดาวเทียมในวอชิงตัน ดีซี ซึ่งทั้งสองที่เตรียมพร้อมไว้สำหรับการเปิดตัว .mobi ในช่วงต้นปี 2549”

“.mobi เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะปฏิวัติประสบการณ์อินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคบนอุปกรณ์ไร้สายของพวกเขา” เนล เอ็ดเวิร์ดส กล่าว “ปัจจุบันนี้ ผู้บริโภคที่ใช้อินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์ไร้สายต้องติดอยู่กับเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นมาสำหรับเครื่องพีซี ผมตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิด.mobi ซึ่งจะร่วมกับบริษัทชั้นนำของโลก เพื่อทำให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นในการเล่นอินเทอร์เน็ตทางโทรศัพท์มือถือ”

ก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งใหม่กับ mTLD นั้น เอ็ดเวิร์ดเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของซีอาน กรุ๊ป ซึ่งช่วยเร่งกิจกรรมทางธุรกิจให้แก่บริษัทในอุตสาหกรรมการสืบค้นและความปลอดภัยไร้สายที่เพิ่งเริ่มดำเนินกิจการ ด้วยเป้าหมายอยู่ที่ตลาดจีน เกาหลี และญี่ปุ่น เอ็ดเวิร์ดสได้รับมอบหมายตำแหน่งระดับอาวุโสหลายตำแหน่งในด้านการตลาด การจัดการผลิตภัณฑ์ การจัดการทั่วไป การพัฒนาธุรกิจ และการพัฒนาซอฟท์แวร์ ซึ่งรวมถึง 6 ปีในตำแหน่งรองประธานแผนก Network Solutions and Naming & Directory Services (.com) ของบริษัท VeriSign เขามีประสบการณ์ที่กว้างขวางในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

เอ็ดเวิร์ดสสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาคณิตศาสตร์จาก The Citadel ในเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาธ์ แคโรไลน่า และระดับปริญญาโทในสาขาบริหารธุรกิจที่ Fuqua School of Business แห่งมหาวิทยาลัยดุ๊ก ในเมืองเดอแรม รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า

เกี่ยวกับ mTLD Top Level Domain Ltd

mTLD Top Level Domain, Ltd. เป็นบริษัทระดับโลกที่ตั้งอยู่ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ บริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์บริการจดทะเบียนเข้าสู่โดเมน .mobi ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่เชื่อถือได้และเป็นที่ยอมรับสำหรับคอนเทนต์และบริการด้านอินเทอร์เน็ตที่ปรับให้เหมาะสมเป็นพิเศษกับประสบการณ์การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ อันจะเป็นการส่งเสริมโอกาสที่สำคัญที่บริการต่างๆนำเสนอต่ออุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม โทรศัพท์เคลื่อนที่ อินเทอร์เน็ต และสื่อ .mobi เป็นตัวกระตุ้นโอกาสทางธุรกิจสำหรับบริษัทต่างๆที่ให้บริการลูกค้าด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่แก่ลูกค้าด้วยแอพพลิเคชั่นและบริการใหม่ๆที่ดึงดูดความสนใจ ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมโลกที่ไม่หยุดนิ่งกับอินเทอร์เน็ตเข้าด้วยกัน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.mtldinfo.com.