โค้ก ส่ง “Coke Connects” รับปีใหม่แจกโนเกีย วันละ 6 เครื่อง พร้อมทริปพิเศษ “คอโค้ก ชวน เพื่อนสนิททัวร์เกาหลียกแก๊งค์”

“โค้ก” จับมือค่ายยักษ์ใหญ่ “โนเกีย” ประกาศแคมเปญยักษ์รับปีใหม่แจกโชค 2 ชั้น “Coke Connects” แจกมือถือวันละ 6 เครื่อง ทุกวันจนถึง 20 ธ.ค. นี้ พร้อมสานต่อกระแส เกาหลีฟีเวอร์ ด้วยรางวัลสุดกรี๊ด “คอโค้กผู้โชคดีชวนเพื่อนสนิท 3 คน ร่วมทัวร์คอนเสิร์ตและเปิดโลกแดนโสม” ฉลองภาพยนตร์โฆษณา “Shinhwa’s Coke Dance” ฮิตเปรี้ยงทั่วประเทศ และติด Top 1% จากผลการวิจัยสำรวจผลตอบรับภาพยนตร์โฆษณาจาก Global Database ของบริษัทวิจัยระดับโลก Millward Brown Firefly

นางชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ปีนี้ โค้กได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมมิวสิคมาร์เก็ตติ้งมาโดยตลอด ตั้งแต่ “โค้ก มิวสิค ฮันท์ – ล่าเพลงโค้กรับโชคกว่า 62 ล้านบาท” ที่นำนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์กระป๋องร้องเพลงได้ครั้งแรกในเอเชียมาสร้างความตื่นเต้นสุดขีดให้ชาวไทย ล่าสุดส่งแคมเปญโฆษณา “Shinhwa’s Coke Dance” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ฉีกแนว มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง ด้วยการนำนักร้องจากเกาหลีเป็น
พรีเซ็นเตอร์ในเมืองไทย ซึ่งได้สร้างกระแสตอบรับเกาหลีฟีเวอร์ในกลุ่มวัยรุ่นจนฮิตเปรี้ยงทันที Millward Brown Firefly พบว่า “Shinhwa’s Coke Dance” สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับภาพยนตร์โฆษณา ด้วยการเป็นภาพยนตร์โฆษณาที่ได้รับการตอบรับมากที่สุดเมื่อเทียบกับหนังโฆษณาทุกเรื่องในไทย รวมทั้งภาพยนตร์โฆษณาที่ใช้กลุ่มศิลปินนักร้องชาวไทยหรือต่างชาติเป็นพรีเซ็นเตอร์

เพื่อประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของโค้ก ไปพร้อมกับต้อนรับเทศกาลปีใหม่ โค้ก ประกาศแคมเปญ “Coke Connects” ชวนวัยรุ่นส่ง SMS ลุ้นรางวัลโดนใจจากโชคสองชั้น ให้วัยรุ่น “Connect” ไม่พลาดการสื่อสารเพื่อเชื่อมโยงความรู้สึกในหมู่เพื่อน การร่วมมือกันระหว่าง โค้ก จ้าวตลาดน้ำอัดลม และโนเกีย จ้าวตลาดโทรศัพท์มือถือ ครั้งนี้ จึงไม่เพียงตอกย้ำความแรงของแคมเปญนี้เท่านั้น แต่ยังสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์โค้ก ที่เข้าถึงจิตใจและไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นแท้จริงอีกด้วย

โชคชั้นแรก : ส่ง SMS รหัสลับใต้ฝาโค้ก แฟนต้า สไปรท์ ขนาด 10 ออนซ์, 15 ออนซ์ และ 1.25 ลิตร ไปที่ 4890088 ลุ้นรับโทรศัพท์มือถือโนเกีย รุ่นNokia6681 1 เครื่อง รุ่นNokia3230 2 เครื่อง และ รุ่นNokiaN-gage 3 เครื่อง ทุกวันรวม 300 เครื่อง โดยผู้โชคดีจะทราบผลทันทีในวันรุ่งขึ้น เพื่อรับรางวัลจากโค้กทันที และจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีใน www.bughits.com/coke

โชคชั้นที่ 2 : ทุก SMS รหัสลับใต้ฝาโค้ก แฟนต้า สไปรท์ ที่ส่งมาร่วมสนุกยังได้ลุ้นรางวัลพิเศษ 3 รางวัล รางวัลละ 4 ที่นั่ง เพื่อให้ผู้โชคดีนำเพื่อนสนิทหรือสมาชิกในครอบครัวร่วมเดินทางไปชมคอนเสิร์ตดังวงเอเชียที่ประเทศเกาหลีพร้อมทัวร์ประเทศเกาหลีรับปีใหม่ 2549 โดยจะรับ SMS ถึง 24.00 น. ของวันสิ้นสุดแคมเปญ คือ 20 ธ.ค. และจับรางวัลในวันที่ 21 ธ.ค.

ที่มาของการให้รางวัลเดินทางไปเกาหลีเป็นกลุ่ม เนื่องจากผลการสำรวจการตอบรับในภาพยนตร์โฆษณาโดยบริษัท Millward Brown Firefly พบว่าในกลุ่มผู้บริโภคอายุ 12-29 ปี ในกรุงเทพฯ ให้การตอบรับ “Shinhwa’s Coke Dance” อย่างล้นหลาม จนภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เป็นภาพยนตร์โฆษณาเรื่องแรกในโลกที่ติด Top 1% จากโกลบอล ดาตาเบส (Global Database) ซึ่งได้รวบรวมการวิจัยการตอบรับภาพยนตร์โฆษณาของหลายประเภทผลิตภัณฑ์ กว่า 20,000 เรื่อง ใน 70 ประเทศทั่วโลก [Top 1% หมายความว่า “Shinhwa’s Coke Dance” ได้คะแนนในแต่ละดัชนีปัจจัยสำคัญที่บ่งชี้ประสิทธิภาพของหนังโฆษณา สูงมากเป็นประวัติการณ์ เมื่อเทียบกับกว่า นอร์มอลไลซ์ อินเด็กซ์ (normalize index) ของหนังโฆษณาอื่นๆ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ ได้แก่ ความสนุกสนาน การมีส่วนร่วม การจดจำยี่ห้อ และการโน้มน้าวใจ] ทั้งนี้เนื่องจากชาวไทยชอบสนุกและมีความสุขกับการแบ่งปันช่วงเวลาดี ๆ กันร่วมเพื่อนหรือคนในครอบครัว ซึ่งเรามั่นใจว่าผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลเดินทางไปเกาหลีนี้ทั้ง 3 กลุ่มจะได้พบกับประสบการณ์ความสุขที่ประทับใจไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน

โค้กยังได้เตรียมแผนการสื่อสารการตลาดครบวงจรสนับสนุนการเปิดตัวแคมเปญ Coke Connects อีกด้วย อาทิ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ โฆษณาทางวิทยุ สื่อโฆษณา ณ จุดขายร้านในร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคไม่น้อยกว่า 80% ในหนึ่งเดือนโดยแคมเปญนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. จนถึง 20 ธ.ค.นี้ ซึ่งโค้กเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้บริโภคทั่วประเทศอย่างแน่นอน” นางชื่นหทัย กล่าวสรุป