เอซคอน จัดงาน Thailand Baby Best Buy 2006 เอาใจพ่อแม่ยุคใหม่จ่ายไม่อั้นเพื่อลูก

กระแสงานแสดงสินค้าแนวโน้มดีข้ามปี เน้นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อและกลุ่มสินค้าเฉพาะมากขึ้น ล่าสุด เอซคอน วางแผนงานใหญ่ต้นปีหน้า Thailand Baby Best Buy 2006 หลังทำวิจัยพบพ่อแม่ยุคใหม่เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพการใช้จ่ายสูง พร้อมจ่ายไม่อั้น เพื่อให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูก

นาย ภัทรศักดิ์ ภควลีธร ประธานกรรมการที่ปรึกษา และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอซคอน (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึงที่มาของการจัดงาน Thailand Baby Best Buy 2006 ว่า จากแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้ามีอัตราการเติบโตสูงต่อเนื่อง เห็นได้จากพฤติกรรมของคนไทยโดยเฉพาะคนเมืองที่เป็นกลุ่มครอบครัว มีความนิยมในการเข้าร่วมชมงานแสดงสินค้ามากขึ้น นอกเหนือจากการเดินซื้อสินค้าในห้าง ทั้งนี้เนื่องจากความสะดวกสบายของสถานที่จัดงาน การได้รับความรู้จากการเข้าชมงาน และการได้ซื้อสินค้าในราคาถูกจากกลุ่มผู้ผลิตหรือผู้ขายโดยตรง

นอกจากศักยภาพดังกล่าวแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้ทุ่มงบทำการวิจัยถึงความต้องการของกลุ่ม เป้าหมายที่เป็นกลุ่มครอบครัวว่า ต้องการงานแสดงสินค้าแบบไหน ผลการวิจัยพบว่าธุรกิจเกี่ยวกับแม่และเด็กเป็นสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายสนใจและอยากให้เกิดขึ้น จะเห็นได้ว่าตลาดในกลุ่มแม่และเด็กนี้ยังเปิดกว้าง และมีกำลังซื้อสูง แต่ยังขาดพื้นที่ในการนำเสนอการแสดงสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ประกอบกับพฤติกรรมของพ่อแม่สมัยใหม่ในกลุ่ม กลาง-บน มีความเอาใจใส่ในการเลี้ยงดูบุตรมากขึ้น มีการหาข้อมูลความรู้ทั้งจากหนังสือ และสื่ออินเตอร์เน็ต รวมถึงการให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ที่ต้องมีคุณภาพดี มีความปลอดภัยสูง

ดังนั้นงาน Thailand Baby Best Buy 2006 จึงเป็นงานที่รวบรวมความรู้ กิจกรรมต่างๆ และสินค้าที่เกี่ยวกับแม่และเด็กไว้อย่างครบถ้วนที่สุดของประเทศไทย ตั้งแต่การวางแผนมีบุตร การเตรียมตัวระหว่างตั้งครรภ์ การดูแลบุตรหลังคลอด และการดูแลบุตรในช่วงวัยต่างๆ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบลงทุนไว้สูงถึง 20 ล้านบาท โดยจะมีการออกบูธจำหน่ายสินค้าและแสดงงานกว่า 500 บูธ จาก 350 บริษัท หน่วยงาน และสถาบันเสริมสร้างพัฒนาการเด็กชั้นนำ บนพื้นที่การจัดงาน 12,000 ตารางเมตร คาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมงานตลอดงานกว่า 500,000 คน

ด้านกำหนดการจัดงาน Thailand Baby Best Buy 2006 นั้น จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 กุมภาพันธ์ 2548 ณ Hall C ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในวันเปิดงานได้กราบทูลเชิญ พระเจ้า วรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา เสด็จเป็นองค์ประธาน ส่วนกิจกรรมภายในงานนั้นนอกจากจะมีการออกบูธจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังมีกิจกรรมให้ความรู้ และความบันเทิงมากมาย อาทิ การแสดงภาพส่วนพระองค์ของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกร รัศมีโชติ กิจกรรม Workshop ด้านการดูแลสุขภาพแม่และเด็กจากสถาบันต่างๆ, กิจกรรมร่วมสนุกกับครอบครัวดารา, Kids Shopping, Kids Fashion Show และการลุ้นรับของรางวัลจากการซื้อสินค้าราคาพิเศษตามรายการ Shopping Passport

นอกจากประโยชน์ที่กลุ่มเป้าหมายและผู้เข้าร่วมงานจะได้รับแล้ว นาย ภัทรศักดิ์ ยังกล่าวถึงสิ่งที่ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และเจ้าของสินค้าจะได้รับจากการร่วมงานว่า ถือเป็นโอกาสอันดีที่มีการจัดงานอย่างนี้ขึ้น เพราะงานนี้ถือเป็นเวทีใหญ่ที่เปิดโอกาสให้ทุกผู้ประกอบการ สามารถแสดงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ได้อย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องของการทดลองผลิตภัณฑ์ การพูดคุยเพื่อสร้างความเข้าใจในตัวสินค้า และยัง