ไทยเบฟเวอเรจ ร่วมเฉลิมฉลองปีแห่งการครองราชย์ครบ 60 ปี เปิดตัวแคมเปญระดับชาติ “พ่อหลวงของคนไทย”

ไทยเบฟเวอเรจ เปิดตัวแคมเปญระดับชาติ “พ่อหลวงของคนไทย” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองปีแห่งการครองราชย์ครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติต่อเนื่องตลอด 2 ปี ส่งกิจกรรมนำร่อง “คนไทยรักในหลวง ครั้งที่ 1 ว่าด้วยการขับร้องหมู่เพลงสรรเสริญพระบารมี” เชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมจาก 60 โรงเรียนทั่วประเทศกว่า 10,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม หวังปลูกฝังเยาวชนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการแสดงความจงรักภักดีผ่านการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในปี 2549 เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อีกทั้งในปี 2550 ก็ยังเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มยินดีให้แก่ปวงชนชาวไทยทั่วทั้งประเทศ ดังนั้นกลุ่มบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และเฉลิมฉลองวโรกาสอันเป็นมหามงคลนี้ โดยบริษัทฯ จะดำเนินกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติภายใต้โครงการ “พ่อหลวงของคนไทย” อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 2 ปีเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

โดยในเบื้องต้น บริษัทฯ จะจัดกิจกรรม “คนไทยรักในหลวง ครั้งที่1: ขับร้องหมู่เพลงสรรเสริญพระบารมี” ซึ่งเป็นกิจกรรมแรก โดยนำนักเรียนระดับมัธยมศึกษาจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ กว่า 60 แห่ง จำนวนกว่า 20,000 คน (โรงเรียนละ 150 คน) เข้าร่วมขับร้องหมู่เพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยออกเสียงขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งยังเป็นการร่วมเฉลิมพระเกียรติและแสดงความรักและจงรักภักดีของเยาวชนไทยที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ผ่านทางการขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

กรรมการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อไปว่าคณะกรรมการจัดงานฯ จะดำเนินการประชาสัมพันธ์และจัดส่งข้อมูลข่าวสารพร้อมใบสมัคร ไปยังโรงเรียนมัธยมทั่วประเทศ ทั้งโรงเรียนมัธยมในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมทั้ง โรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ตามหัวเมืองต่างๆ ในเขตภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3-21 พฤศจิกายน 2548 เป็นต้นไป จากนั้นจะทำการเก็บคะแนนในรอบคัดเลือก เพื่อคัดเลือกโรงเรียนเข้าร่วมแสดงรอบสุดท้ายในวันที่ 2 ธันวาคม 2548 ณ สนามศุภชลาศัย

ทั้งนี้การขับร้องหมู่ดังกล่าว จะพิจารณาจากความพร้อมเพรียง ความไพเราะ และความถูกต้องของการร้อง โดยจะมอบทุนการศึกษากว่า 2 ล้านบาท แก่โรงเรียนที่มีการแสดงที่ครบองค์ประกอบตามเกณฑ์การพิจารณา สำหรับกิจกรรมในรอบสุดท้าย จะมีขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม 2548 ตั้งแต่เวลา 13.00-20.00 น. ณ สนามศุภชลาศัย ซึ่งนอกจากการขับร้องหมู่รอบสุดท้ายแล้ว ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ตั้งแต่การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การขับร้องประสานเสียงเพลงพระราชนิพนธ์จากสถาบันต่างๆ อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สถาบันดนตรีมีฟ้า และศิลปินจากสถาบันดนตรียามาฮ่า การแสดงแปรอักษรจากตัวแทนนักเรียนกลุ่มโรงเรียนจตุรมิตร การแสดงบทเพลงพระราชนิพนธ์ โดยวงโยธวาทิตระดับแชมป์โลก (World Champion Marching Bands) การแสดงชุด “พ่อหลวงของคนไทย” และการขับร้องเพลง “ของขวัญจากก้อนดิน” โดยศิลปินชื่อดังจาก GMM Grammy การบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีประกอบภาพมัลติมีเดีย ว่าด้วยเรื่องราวประวัติความเป็นมาของเพลงสรรเสริญพระบารมี รวมทั้งพระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมการร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “พ่อหลวงของคนไทย” และชมพลุไฟ แสง สี เสียงตระการตา

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมงานได้ ตามวันและเวลาดังกล่าว หรือ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณ วนัชพร พรพงศ์อธิคม 02-713-2094, 02-713-3247 หรือ tgm@indexevent.com