บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิด แมกซ์ จีเซเว่น ฟิฟ 14-23 พ.ย.นี้

บลจ. นครหลวงไทย พร้อมเสนอขาย “กองทุนเปิดแมกซ์ จีเซเว่น ฟิฟ” ที่เป็นกองทุนรวมลงทุนในต่างประเทศเป็นรายแรกของประเทศที่เลือกลงทุนในตราสารหนี้กลุ่มประเทศ G7 คาดจ่ายผลตอบแทนได้ไม่น้อยกว่า 4% ต่อปี เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีเงินลงทุนระยะเวลาปานกลางและต้องการกระจายการลงทุนในหลักทรัพย์ที่อยู่ในต่างประเทศ

นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า บลจ. นครหลวงไทย ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้จัดตั้งและจัดการกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) ชื่อว่า “กองทุนเปิด แมกซ์ จีเซเว่น ฟิฟ” (MAX G7 FIF) มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท พร้อมเสนอขายแก่นักลงทุนระหว่างวันที่ 14-23 พฤศจิกายน 2548 ซึ่งกองทุนฯ ดังกล่าวมีอายุ 2 ปี จำนวนหน่วยลงทุน 100 ล้านหน่วย มูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท ราคาหน่วยลงทุนที่เสนอขายครั้งแรก 10 บาท มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อแต่ละครั้ง 10,000 บาท และมีนโยบายที่จะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนปีละ 2 ครั้ง แต่ละครั้งมีระยะเวลาห่างกันประมาณ 6 เดือน พร้อมกันนี้ กองทุนฯ ยังได้ทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของค่าเงินที่อาจจะเกิดขึ้น คาดว่า จะสามารถจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้ลงทุนโดยการขายคืนหน่วยอัตโนมัติไม่น้อยกว่าร้อยละ 4 ต่อปี

“การเสนอขาย กองทุนเปิด แมกซ์ จีเซเว่น ฟิฟ นับเป็นกองทุนเปิดรายแรกในประเทศที่เลือกลงทุนในตราสารหนี้ของกลุ่มประเทศ G7 เพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการกระจายการลงทุนของตนเองไปลงทุนในหลักทรัพย์ที่อยู่ในต่างประเทศ และต้องการผลตอบแทนจากกำไรส่วนเกินจากการลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกและเสนอขายในต่างประเทศ ขณะเดียวกันยังเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินหรือเครื่องมือในการบริหารทางการเงินรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้ครอบคลุมสำหรับนักลงทุนในแต่ละกลุ่มที่มีความต้องการการลงทุนที่หลากหลายแตกต่างกัน ภายใต้การให้บริการทางการเงินครบวงจรของบริษัทในเครือธนาคารนครหลวงไทย พร้อมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ของประเทศอีกด้วย” นางสาว อัจฉรา กล่าว

สำหรับนโยบายการลงทุนของ “กองทุนเปิด แมกซ์ จีเซเว่น ฟิฟ” ที่เป็นกองทุนเลือกลงทุนในต่างประเทศ (Foreign Investment Fund) จะลงทุนในตราสารหนี้รัฐบาล รัฐวิสาหกิจ องค์กรของรัฐ หรือองค์กรกึ่งรัฐ ในกลุ่มประเทศผู้นำเศรษฐกิจหลัก 7 ประเทศของโลก หรือ G7 ประกอบด้วย ประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, เยอรมัน, ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และอิตาลี รวมทั้งพันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย

ตราสารหนี้ที่กระทรวงการคลังเป็นผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล หรือผู้ค้ำประกัน ตราสารแห่งหนี้ที่รัฐวิสาหกิจหรือธนาคารพาณิชย์ที่เป็นสาขาของธนาคารต่างประเทศ ซึ่งธนาคารต่างประเทศดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 4 อันดับแรก (Category) จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. และ/ หรือธนาคารพาณิชย์ในประเทศ เป็นผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล ผู้สลักหลัง หรือผู้ค้ำประกันหรือเงินฝากที่บุคคลดังกล่าวรับฝากไว้ ในส่วนการลงทุนในต่างประเทศ

ผู้สนใจลงทุนสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ และบลจ.นครหลวงไทย จำกัด 0-2624-8520-26 หรือ www.sci-asset.com