ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีเพื่อการจัดการหนุนข้อกำหนด OPMA ของ AMD

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนสไวร์)—9 พ.ย. 2548 – AMD (NYSE:AMD) เปิดเผยในวันนี้ว่า ข้อกำหนด Open Platform Management Architecture (OPMA) ของทางบริษัทได้รับการยอมรับและการสนับสนุนจากบริษัทชั้นนำในวงการอุตสาหกรรมเป็นอย่างดี โดยข้อกำหนดดังกล่าวจะระบุถึงส่วนเชื่อมระบบมาตรฐานระหว่างแผงวงจรหลักของเครื่องเซิร์ฟเวอร์และระบบย่อยที่ทำหน้าที่บริหารการทำงานของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าว โดยข้อกำหนด OPMA เป็นผลลัพธ์จากการร่วมมือระหว่างทางบริษัทและกลุ่มผู้ค้าโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำ ผู้พัฒนาระบบ และผู้ให้บริการชั้นนำ ซึ่งได้มีการเปิดตัวข้อกำหนดอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งนี้มีหลายบริษัทที่เปิดเผยแผนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์คุณภาพสูงที่มีการนำ OPMA มาประยุกต์ใช้ในการบริหารระบบ ซึ่งประกอบด้วยการ์ดระบบย่อยที่ทำหน้าที่บริหารการทำงานตามหลักการของ OPMA และเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่มีการใช้งานโปรเซสเซอร์ AMD Opteron ?

มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานบริษัท AMD ฝ่ายธุรกิจการค้าและประสิทธิภาพในการประมวลผล กล่าวว่า “ทางบริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาแบบจำลองสำหรับการทำงานร่วมกันและการเชื่อมโยงธุรกิจอย่างครบวงจรเพื่อจะช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกให้แก่ทั้งผู้พัฒนาเทคโนโลยีและผู้ใช้งาน ข้อกำหนด OPMA และการให้การตอบรับจากวงการอุตสาหกรรม เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความริเริ่มสร้างสรรค์ในด้านมาตรฐานอุตสาหกรรมของทางบริษัท ซึ่งจะช่วยในการพัฒนาและวางจำหน่ายโซลูชั่นในระดับแพลตฟอร์มชั้นเลิศสำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์”

ข้อกำหนด OPMA ระบุถึงรายละเอียดของส่วนเชื่อมต่อระบบอย่างสมบูรณ์ ซึ่งส่งผลให้ระบบย่อยที่ทำหน้าที่บริหารการทำงานต่างสามารถเชื่อมต่อกับแผงวงจรหลักของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ได้ โดยมีรูปแบบการเชื่อมต่อที่เป็นมาตรฐาน ทั้งนี้ข้อกำหนดดังกล่าวจะกำหนดประเภทของอุปกรณ์เชื่อมต่อ ลำดับการส่งสัญญาณ ขาสัญญาณที่ใช้ส่งข้อมูลออก กลไกการทำงาน แรงดันไฟฟ้า ส่วนเชื่อมต่อกับเฟิร์มแวร์ และทรัพยากรอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับแผงวงจรหลักและการ์ดระบบย่อยที่ทำหน้าที่บริหารการทำงาน ซึ่งผู้ใช้งานจะได้ประโยชน์จากมาตรฐานแบบเปิดอย่าง OPMA โดยข้อกำหนดดังกล่าวจะก่อให้เกิดโครงสร้างพื้นฐานมาตรฐานสำหรับระบบย่อยที่ทำหน้าที่บริหารการทำงาน ซึ่งจะช่วยให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุนด้านเทคโนโลยีการบริหารการทำงานเครื่องเซิร์ฟเวอร์ และก่อให้เกิดการพัฒนาโซลูชั่นที่มีความหลากหลายทั้งในด้านราคาและความสามารถในการทำงาน

การสนับสนุนที่กว้างขวางจากอุตสาหกรรม

ในขณะนี้มีหลายบริษัทที่เสนอตัวและวางแผนที่จะให้บริการระบบย่อยที่ทำหน้าที่บริหารการทำงานที่เป็นไปตามข้อกำหนด OPMA ซึ่งประกอบด้วย Agilent Technologies, American Megatrends Inc. (AMI), Avocent, Raritan/Peppercon และ Renesas Technology นอกจากนี้ยังมีอีกหลายบริษัทที่สนใจนำ OPMA ไปประยุกต์ใช้งาน เช่น Arima, Clestica, Tyan Computer Corp. และ Verari Systems

คริสเตียน โรช ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจ บริษัท Agilent Technologies กล่าวว่า “ทางบริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านการจัดการแบบ Baseboard และดิจิตอล KVM แก่ผู้ออกแบบและผลิตอุปกรณ์ จากการที่ข้อกำหนด OPMA เป็นมาตรฐานแบบเปิด จึงทำให้เป็นแพล็ตฟอร์มที่เหมาะสำหรับนำมาใช้งานร่วมกับระบบบริหารโปรเซสเซอร์ระยะไกลเป็นอย่างยิ่ง และด้วยการนำมาใช้งานร่วมกับเฟิร์มแวร์สำหรับการบริหารระยะไกล จะส่งผลให้บริการที่นำข้อกำหนด OPMA มาประยุกต์ใช้งานมีฟังชันก์การทำงานที่หลากหลาย และจะทำให้เกิดความสะดวกต่อผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก” นายโรชกล่าว

เอส. ชานคาร์ ประธานบริษัท AMI กล่าวว่า “ข้อกำหนด OPMA ของ AMD ช่วยอำนวยความสะดวกในการบริหารระบบแก่ผู้ให้บริการฮาร์ดแวร์ ทั้งนี้ AMI ได้เริ่มให้บริการด้านการบริหารจากระยะไกลมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 โดยในขณะนี้ทางบริษัทกำลังเปิดตัวระบบเพื่อการจัดการ MegaRA? รุ่นที่ 4 ซึ่งมีการใช้งานอุปกรณ์เชื่อมต่อที่มีคุณสมบัติตามข้อกำหนด OPMA โดยการ์ดลูกในรุ่น MegaRAC M100, M200 และ M300 จะช่วยลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการพัฒนาและวางจำหน่ายสำหรับผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์เครื่องเซิร์ฟเวอร์และผู้ผลิตแผงวงจรหลักได้”

ดร. คริสเตียน แพตส์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Peppercon ซึ่งเป็นผู้ให้บริการส่วนประกอบย่อยสำหรับเครื่องเซิร์พเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Opteron กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ Raritan/Peppercon ได้รับยกย่องให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในตลาดด้าน KVM-over-IP และระบบบริหารกำทำงานแบบฝังตัว และจากการที่เราทำงานร่วมกับผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับแผงวงจรหลักและเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ส่งผลให้ AMD และบริษัทคู่ค้าสามารถพัฒนาข้อกำหนด OPMA เพื่อใช้สำหรับการเชื่อมต่อระหว่างระบบย่อยที่ทำหน้าที่บริหารการทำงาน ซึ่งก่อให้เกิดส่วนเชื่อมต่อระบบมาตรฐานที่มีความสมบูรณ์ในแพลตฟอร์มเครื่องเซิร์ฟเวอร์แพลตฟอร์มเดียวได้ และด้วยการสนับสนุนส่วนเชื่อมต่อมาตรฐานของ AMD จึงส่งผลให้สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาแพลตฟอร์ม รวมถึงค่าใช้จ่ายระยะเวลาในการพัฒนาและวางจำหน่ายของผู้ใช้บริการของเราได้”

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดข้อกำหนด OPMA ได้จากเว็บไซต์ของ AMD www.amd.com/OPMA

เกี่ยวกับโพรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM)

ปัจจุบัน บริษัทกว่า 85% ในบริษัทชั้นนำ 100 อันดับแรกที่ติดทำเนียบฟอร์บส โกลบัล 2000 หรือบริษัทในเครือ ซึ่งอยู่ในภาคอุตสาหกรรมที่มีความได้เปรียบในการแข่งขันมากที่สุดของโลก ใช้ระบบที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM) เพื่อใช้งานแอพพลิเคชั่นในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพระดับใหม่ๆ โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ที่ทำงานด้วยเทคโนโลยี AMD64 ที่มีสถาปัตยกรรมเชื่อมต่อโดยตรง ได้สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะที่เป็นโพรเซสเซอร์แบบ x86 multi-core ตัวแรกของภาคอุตสาหกรรมสำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นที่สามารถใช้ได้ทั้งแบบ 32 บิทและ 64 บิท นอกจากนี้ โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron สามารถให้ประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นภายในแหล่งพลังงานเดียวกับโพรเซสเซอร์แบบ single-core เนื่องจากได้รับการออกแบบมาตั้งแต่ต้นให้ทำการประมวลผลแบบ multi-core และด้วยโซลูชั่นแบบ dual-core และ single-core ที่มีมากมายและระบบ ecosystem แบบ 64 บิท โดย AMD และลูกค้าของ AMD จึงกำลังนำไปสู่การพัฒนาการประมวลผลในภาคองค์กรธุรกิจต่อไป

เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE:AMD) ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์ แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ AMD มุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานเพื่อตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาลไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Opteron และชื่ออื่นๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ทั้งนี้ชื่ออื่นๆ ที่ปรากฏนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: AMD
มาเรียน เคลลี่ย์, 512-602-7112 (ประชาสัมพันธ์)
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)