ไมโครซอฟท์ประเทศไทยผนึกพันธมิตรทั้งลูกค้าและคู่ค้า ร่วมเปิดตัว SQL Server 2005 Visual Studio 2005 และ BizTalk Server 2006

กรุงเทพฯ 15 พฤศจิกายน 2548 – บรรดาลูกค้าและคู่ค้ากว่า 5,000 รายในประเทศไทยต่างตื่นเต้นและแสดงความจำนงเข้าร่วมงานเปิดตัว Microsoft? SQL Server 2005, Visual Studio 2005 และ BizTalk Server 2006 ในวันนี้ หลังจากที่ไมโครซอฟท์คอร์ปอเรชั่นได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา การเปิดตัวในประเทศไทยวันนี้ ไมโครซอฟท์ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ในตระกูลเครื่องมือและเซิร์ฟเวอร์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อของบุคลากรในองค์กรธุรกิจ รวมทั้งกระบวนการทำงาน และการจัดการข้อมูลทางธุรกิจ ที่จะทำให้การตัดสินใจต่างๆ เป็นไปได้ดีและรวดเร็วยิ่งขึ้น

มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความต้องการของลูกค้านับวันจะยิ่งเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งนับเป็นโอกาสที่เราจะนำเสนอแพลตฟอร์มที่จะเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้คนเพิ่มคุณค่ามากขึ้น สามารถวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น และมีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นต่อความสำเร็จขององค์กร ลูกค้าของเราต้องการทำธุรกิจอย่างง่ายดายกว่าและรวดเร็วกว่า โดยพร้อมจะทุ่มทั้งเงินและเวลาไปในการผลักดันและสร้างธุรกิจ ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาจำเป็นต้องมีเครื่องมืออันทรงคุณค่าที่สุดที่จะสามารถเปลี่ยนข้อมูลไปสู่การตัดสินใจ อันจะทำให้พวกเขาสามารถแข่งขันในตลาดได้เร็วและแม่นยำกว่าคู่แข่ง เครื่องมือเหล่านี้ต้องมีการบูรณาการอันทรงพลังและไร้ขีดจำกัดด้านการใช้งาน เพื่อจะสามารถช่วยประหยัดทั้งเวลาและเงินได้เป็นอย่างดี และด้วยความร่วมมืออย่างดีจากบรรดาลูกค้าและคู่ค้าที่ได้ให้ความเห็นและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้วันนี้เราได้นำมาซึ่งแพลตฟอร์มใหม่ที่ทรงพลังและเปี่ยมไปด้วยความสามารถที่จะเพิ่มคุณค่าแก่ธุรกิจขึ้นไปอีกระดับเพื่อจะช่วยทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งไม่เพียงแต่เท่านั้น เรายังมีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่ออกแบบครอบคลุมตั้งแต่กลุ่มนักศึกษาไปจนถึงระบบขนาดใหญ่ที่ซับซ้อนที่สุดและสำคัญยิ่งต่อองค์กร ซึ่งทั้งหมดนี้เมื่อเทียบราคากับคู่แข่งแล้วก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง”

“องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ของไทยบางแห่ง อาทิ การบินไทย เอไอเอส กรมสรรพากร และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในระดับประเทศและระดับนานาชาติ จากการนำซอฟต์แวร์ไปใช้กับการดำเนินธุรกิจที่มีความยุ่งยากซับซ้อนและต้องให้บริการลูกค้านับล้านราย ซึ่งพัฒนาการของผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในวันนี้จะเหนือกว่าความคาดหวังของลูกค้าและช่วยเพิ่มประสิทธิผลแก่ธุรกิจ” มร. แอนดรูว์กล่าวเพิ่มเติม

ความสามารถใหม่ที่จะทำให้ตัดสินใจได้ดีขึ้นและรวดเร็วขึ้น

ความล้ำหน้าที่ไมโครซอฟท์กำลังเสนอในวันนี้ด้วยผลิตภัณฑ์ SQL Server 2005 Visual Studio 2005 และ BizTalk Server 2006 เกิดจากการวางรากฐานในหลายปีที่ผ่านมาด้วยการลงทุนครั้งสำคัญกับ Windows Server 2003 และ .NET ซึ่งเป็นการนำเสนอแอพลิเคชั่นแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ สนับสนุนการทำงานแบบเว็บเซอร์วิสและมุ่งเน้นความสามารถในการบริการแก่นักพัฒนาและผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอที การบูรณาการอย่าง ล้ำลึกของเซิร์ฟเวอร์และเครื่องมือที่เปิดตัวในวันนี้นำเสนอนวัตกรรมและความสามารถใหม่ต่างๆ ดังนี้

• Visual Studio 2005 and .NET Framework 2.0 จะทำให้นักพัฒนาและทีมพัฒนาบรรลุผลสามารถสร้างโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูง มีระบบความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมและเชื่อถือได้ ด้วยแพลตฟอร์มเพื่อการพัฒนาที่พร้อมแล้วสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ Visual Studio 2005 ประกอบด้วยชุดเครื่องมือขยาย ได้แก่ Visual Studio Team System ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเครื่องมือที่ขยายวงจรชีวิตเพื่อเพิ่มความสามารถที่ทำให้การร่วมมือระหว่างทีมพัฒนาซอฟต์แวร์ในการนำเสนอโซลูชั่นด้านการบริการที่ล้ำหน้าเป็นไปได้ดียิ่งขึ้น

• Microsoft SQL Server 2005 นำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลแบบ บูรณาการที่จะช่วยให้องค์กรจัดการกับข้อมูลที่มีความสำคัญต่อองค์กรได้อย่างวางใจ ตลอดจนสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่ซับซ้อนได้อย่างมั่นใจ บริษัทจะสามารถวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจได้อย่างลึกซึ้งถ่องแท้ยิ่งขึ้น ด้วยเครื่องมือการวิเคราะห์และรายงานข้อมูลที่อยู่ใน SQL Server 2005

• BizTalk Server 2006 นำเสนอคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มความสามารถให้องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ในการตรวจสอบ จัดการ และนำไปใช้งานในกระบวนการทางธุรกิจที่สำคัญต่อองค์กร

ลูกค้าได้รับคุณค่าทางธุรกิจอย่างมหาศาลจากความสามารถของแพลตฟอร์มใหม่ของไมโครซอฟท์

ลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ของไทย อาทิ การบินไทย กรมสรรพากร เอไอเอส และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เสริมความได้เปรียบทางธุรกิจด้วยการนำไมโครซอฟท์แอพลิเคชั่นแพลตฟอร์มไปใช้เพื่อเพิ่มคุณค่าให้แก่การลงทุนทางด้านซอฟต์แวร์ทั่วทั้งองค์กร Microsoft SQL Server 2005 และ Visual Studio 2005 จะทำให้องค์กรขนาดใหญ่ต่างๆ ได้รับประโยชน์สูงสุดสำหรับการดำเนินงานทางธุรกิจที่มีผลสำคัญ ด้วยความสามารถอันเหนือกว่า เร็วกว่า และวางใจได้มากกว่า

“เราต้องการระบบที่ก้าวทันกับธุรกิจของเราที่มีการเปลี่ยนแปลงเพียงชั่วข้ามคืน และยังต้องการระบบที่สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญได้อัตโนมัติ” นายสุรพงศ์ วงษ์โสภณากุล รองผู้จัดการฝ่ายระบบงานชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าว “เทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีผลต่อการดำเนินงานสำคัญๆ ขององค์กรสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเทคโนโลยีสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ SQL Server 2005 ได้พิสูจน์ถึงผลงาน และความสามารถในการขยายตัวของเรา ทำให้เราสามารถรับผิดชอบกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจด้วยความน่าเชื่อถือระดับสูง”

นายกมล ตอเล็บ ผู้จัดการกอง ผู้ชำนาญการอาวุโสทางด้านไอที บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ทำให้เราสามารถเปลี่ยนวิธีการดำเนินงาน และผลการดำเนินงานไปในทางที่ดีขึ้น เรามีโซลูชั่นที่เรียกว่า The Line & Light Production Control System (LPCS) ที่พัฒนาบน SQL Server 2005 และ Visual Studio 2005 ซึ่งช่วยทำบันทึกการทำงานของทีมเทคนิคที่ดูแลเที่ยวบินที่สนามบินนานาชาติกรุงเทพได้ดีขึ้นถึง 4 เท่า ใกล้เคียงกับข้อมูลตามจริง ณ เวลานั้น และมีผลต่อการนำเสนอข้อมูลเหล่านั้นเพื่อการตัดสินใจที่ดียิ่งขึ้น ทำให้สามารถมอบหมายงานแก่ทีมเทคนิคที่ให้บริการกับทั้งสายการบินไทย และสายการบินอื่นๆ ที่เป็นลูกค้าได้ดีและถูกต้องยิ่งขึ้น และยังช่วยลดการทำงานที่ซับซ้อนลง และด้วยการบูรณาการที่สมบูรณ์แบบโดยเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์นี้ เราพร้อมแล้วสำหรับสนามบินสุวรรณภูมิที่กำลังจะเปิดให้บริการ”

ด้านนางจันทิมา สิริแสงทักษิณ ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กรมสรรพากร กล่าวว่า “SQL Server 2005 และ .NET Framework 2.0 ทำให้เรามีความสามารถเป็นไปอย่างที่เราต้องการในราคาที่แตกต่างจากที่เราเคยเห็นมา “แพลตฟอร์มชุด 2005 ทำให้การทำงานและเรียกข้อมูลด้านภาษีที่บันทึกไว้ถึง 18 ล้านชุดดีขึ้นและเร็วขึ้นถึง 10 เท่า โดยไม่จำเป็นต้องปรับปรุงรหัสพื้นฐานแต่อย่างใด ซึ่งนั่นช่วยในการทำให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นมาก”

ขยายโอกาสสำหรับคู่ค้าในอุตสาหกรรม

นอกเหนือจากการสนับสนุนของลูกค้าแล้ว ไมโครซอฟท์ยังได้รับการสนับสนุนจากคู่ค้าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยเฉพาะคู่ค้ารายใหม่ๆ ที่จะมีโอกาสในการขยายตลาดในส่วนของฐานข้อมูล กระบวนการธุรกิจ และการบริหารวงจรชีวิตของแอพลิเคชั่นต่างๆ เช่นเดียวกับคู่ค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่สามารถแข่งขันในตลาดกลุ่มเว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) ผู้ใช้งานทั่วไป และกลุ่มผู้ที่สนใจทางด้านไอที ด้วยการนำเสนอ Visual Studio และ SQL Server 2005 Express editions

โดยในงานเปิดตัววันนี้ บรรดาคู่ค้ารายสำคัญ อาทิ ฮิวเลตต์ แพ็คการ์ด (ประเทศไทย) อินเทล เดลล์ เอาท์ลุค ซอฟท์ บิสสิเนส แอพพลิเคชั่น (ค็อกนอส) เอเซอร์ เอเอ็มดี เควสท์ ซอฟต์แวร์ และภัทรโพรเกรส ต่างก็เข้าร่วมแสดงการสนับสนุน SQL Server 2005 และ Visual Studio 2005 ซึ่งการที่คู่ค้าได้รับทราบข้อมูลของผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ต้นจะทำให้คู่ค้ามีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม และสามารถแนะนำความสามารถต่างๆ ของโซลูชั่นระดับเอ็นเตอร์ไพรส์แก่ลูกค้าของไมโครซอฟท์ได้เป็นอย่างดี

นายชาญณรงค์ บุญรัตนสมัย ผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรไมโครซอฟท์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค กลุ่มโซลูชั่นเอเชียแปซิฟิค บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เมื่อผนวกเข้ากับ ไมโครซอฟท์ SQL Server 2005 แล้ว Intel? Itanium? 2 processor-based servers จะนำเสนอศูนย์รวมข้อมูลสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ด้วยโซลูชั่นที่มีราคาเหมาะสมกับการใช้งานที่สำคัญๆ ขององค์กรที่มีอยู่อย่างมหาศาลซึ่งต้องการความสามารถอย่างสูงที่ตรวจวัดได้ เชื่อถือได้ และสร้างผลงาน “เทคโนโลยีของอินเทลทำให้ผู้ใช้งานวินโดวส์ควบคุมพลังของ Intel-enabled servers ได้ง่ายขึ้นโดยการสร้างทูลและแพลตฟอร์มที่ทำงานร่วมกันที่จะช่วยให้องค์กรก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่เขาต้องการ”

“การเปิดตัว Microsoft? SQL Server 2005, Visual Studio 2005, และ BizTalk Server 2006 ในวันนี้ ได้ช่วยยกระดับพอร์ทโฟลิโอสำหรับลูกค้าองค์กรของเอชพีไปอีกระดับ ด้วยโซลูชั่นบนระบบปฏิบัติการแบบวินโดวส์ใหม่ล่าสุด ด้วยการมอบทางเลือกที่ยืดหยุ่น สามารถปรับใช้ได้ และเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างที่ระบบอื่นไม่สามารถเทียบเคียงได้ให้แก่ลูกค้าของเรา ” นายสรรพัชญ โสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “จากการทดสอบและข้อยืนยันในผลลัพธ์ที่ผ่านมา บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า เอชพีและไมโครซอฟท์จะก้าวร่วมกันต่อไป เพื่อมอบเทคโนโลยีที่ให้ความน่าเชื่อถือ ราคาคุ้มค่าต่อประสิทธิภาพ และสามารถปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม เพื่อช่วยให้ลูกค้าระดับองค์กรสามารถตอบรับโอกาสทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วในทิศทางที่ต้องการ”

นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำคัญของการช่วยลูกค้าในการทำให้การปฏิบัติการศูนย์ข้อมูลง่ายขึ้น โดยให้การสนับสนุนด้านระบบนิเวศน์สำหรับแอพลิเคชั่นฐานข้อมูลที่สำคัญสำหรับธุรกิจอย่างเต็มที่ เดลล์ทำให้การเปลี่ยนระบบฐานข้อมูลจากระบบอื่นไปสู่ SQL Server 2005 ซึ่งเป็นระบบฐานข้อมูลใหม่ของไมโครซอฟท์เป็นไปได้ง่ายขึ้นด้วยข้อเสนอที่น่าสนใจของเซิร์ฟเวอร์ การจัดเก็บข้อมูล การบริหารระบบ การบริการ และการสนับสนุน เดลล์เป็นผู้ขายระบบหลักที่นำเสนอ SQL Server 2005 ตรงต่อลูกค้าในแบบพรีแพคเกจบน Dell PowerEdge server ด้วยข้อตกลงลิขสิทธิ์ที่มีอยู่

ด้านนายศิริศักดิ์ ถิรวัฒนางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิสิเนส แอพพลิเคชั่น จำกัด ผู้แทนจำหน่ายเพียง รายเดียวของค็อกนอสในประเทศไทย กล่าวว่า “ค็อกนอสมีประวัติศาสตร์ร่วมกับไมโครซอฟท์มายาวนานในการดูแลผู้ใช้ไมโครซอฟท์ด้วยเครื่องมือที่ดีที่สุดในวงการอุตสาหกรรม เพื่อการเข้าถึง การวิเคราะห์ และการแบ่งปันข้อมูลที่สำคัญๆ สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่” “เรามีความยินดีที่จะขยายความสัมพันธ์ของเรากับไมโครซอฟท์ผ่านการรับรอง SQL Server ของค็อกนอส การบูรณาการของเราได้นำเสนอความสามารถในการวิเคราะห์ และการรายงานผลในระดับที่เหนือกว่ามาตรฐานสากลให้กับทั้งลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ทั้งรายใหม่และรายเดิม”

“เป้าหมายของเอาท์ลุกซอฟท์ยังคงเหมือนเดิมในการที่จะนำเสนอโซลูชั่น CPM ซึ่งเป็นโซลูชั่นระดับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่ล้ำหน้าด้วยความสามารถในการแสดงผล และสามารถวัดได้ รวมถึงความสามารถที่ตรงกับการ ใช้งานสถาปัตยกรรม และงบประมาณที่ลูกค้าของเราต้องการ” มร. อลัน เค ฮิว กล่าว “การตัดสินใจของเราในการเลือก SQL Server 2005 ของไมโครซอฟท์จะเป็นเครื่องพิสูจน์ที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายต่อไป”

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ราคา และการวางตลาด

ข้อมูลเกี่ยวกับราคาและการใช้สิทธิ์สำหรับ SQL Server 2005 Visual Studio 2005 และ Biz Talk Server 2006 สามารถรับชมได้ที่ http://msdn.microsoft.com/launch2005 สมาชิกเอ็มเอสดีเอ็นและไมโครซอฟท์เทคเน็ทสามารถดาวน์โหลดผลิตภัณฑ์ได้ทันทีที่เว็บของสมาชิก

ผลิตภัณฑ์และข้อมูลต่างๆ สามารถหาดูได้แล้ววันนี้ที่ http://msdn.microsoft.com/vstudio และเพื่อส่งเสริมความสำเร็จแก่ธุรกิจยิ่งขึ้น ไมโครซอฟท์ยังจะมอบสิทธิพิเศษในการเข้าสอบเพื่อรับใบรับรองฟรีจำนวน 150,000 รายทั่วโลก คิดเป็นมูลค่าถึง 15 ล้านเหรียญสหรัฐ การสอบฟรีนี้จะช่วยให้ลูกค้าและคู่ค้าเพิ่มประสิทธิภาพแก่ธุรกิจด้วยการเสริมทักษะของตนในเทคโนโลยีใหม่ๆ อำนวยความสะดวกแก่การเริ่มใช้งาน และการนำผลิตภัณฑ์ไปใช้

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ยังจะมอบส่วนลดถึง 50% แก่ลูกค้าที่ใช้แพลตฟอร์มอื่นอยู่แล้วและต้องการเปลี่ยนมาใช้ SQL Server 2005 ในช่วง 6 เดือนแรกหลังจากการเปิดตัวด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่าย
และเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตาม
ความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย

ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

ข้อมูลเกี่ยวกับ SQL Server 2005 and Visual Studio 2005 Figure and Fact

SQL Server 2005 – ช่วยให้การตัดสินใจดีขึ้น และรวดเร็วยิ่งขึ้น

• SQL Server 2005 Express Edition คือเวอร์ชั่นของ SQL Server 2005 ที่ไม่มีค่าใช้จ่าย และง่ายต่อการใช้งานออกแบบมาเพื่อการสร้างแอพลิเคชั่นข้อมูล (data-driven) อย่างง่ายๆ

• SQL Server 2005 Workgroup Edition โซลูชั่นฐานข้อมูลที่ราคาเยา สามารถเป็นเจ้าของได้ ง่ายต่อการใช้งาน และง่ายต่อการจัดการสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก รวมถึงการสนับสนุนผู้สร้างและผู้ให้บริการการรายงาน.

• SQL Server 2005 Standard Edition แพลตฟอร์มการบริหารและวิเคราะห์ข้อมูลสมบูรณ์แบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อธุรกิจขนาดกลาง

• SQL Server 2005 Enterprise Edition แพลตฟอร์มการบริหารและวิเคราะห์ข้อมูลสมบูรณ์แบบสำหรับแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญกับธุรกิจขนาดใหญ่

Visual Studio 2005

เป็นเวอร์ชั่นหลักต่อจาก Visual Studio .NET และเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นกลยุทธ์ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ในภาพรวม ซึ่งนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ และมีประสิทธิภาพสำหรับนักพัฒนามืออาชีพ (เช่น นักพัฒนาที่ใช้ภาษา VB, C#, J#, and VC++) นักพัฒนาในองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ และนักพัฒนาบนเว็บ Visual Studio 2005 ไม่เพียงแต่จะทำให้การพัฒนาบนแอพลิเคชั่น.NET ง่ายเท่านั้นแต่ยังช่วยลดจำนวนรหัสวินโดวส์พื้นฐานและเว็บซีนารีโอลงได้ 50% หรือกว่านั้น

ลูกค้าสามารถคาดหวังได้ว่าโปรแกรมภาษาของไมโครซอฟท์แต่ละตัวจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและเหมาะสมมากยิ่งขึ้นกับนักพัฒนาที่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะให้บริการ Visual Studio 2005 จะอาศัยฟีเจอร์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่มีใน Visual Studio .NET (VSEA & VSED) เพื่อให้ตรงกับความต้องการของนักพัฒนาขององค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ ASP.NET เพื่อให้ตรงกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของชุมชนนักพัฒนาบนเว็บ

ประสิทธิผลที่ยิ่งใหญ่

Visual Studio 2005 นำเสนอสภาพแวดล้อมการพัฒนาแบบบูรณาการที่สร้างมาตรฐานสำหรับประสิทธิผลส่วนบุคคล ในความเป็นจริงแล้ว Visual Studio 2005 สามารถทำให้รหัสลดลงได้ถึง 70% จากการใช้ .NET Framework นอกจากนี้ Visual Studio 2005 ยังเสนอทูลใหม่ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อนักพัฒนาบนเว็บ และนักพัฒนาบน VB6 เพื่อเพิ่มประสิทธิผลและทำให้การพัฒนาง่ายขึ้น

การทำงานร่วมกันของคณะทำงาน

Visual Studio 2005 และ Visual Studio Team System ทำให้ความสามารถในการสื่อสารกับสมาชิกในคณะทำงานดีขึ้น ซึ่งรวมถึงผู้จัดการโครงการ สถาปนิกบูรณาการ สถาปนิกระบบ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ และผู้ทดสอบระบบ ฟังก์ชั่น Team Management ที่ได้รับการปรับปรุงใน Visual Studio 2005 นำเสนอการคาดการณ์กระบวนการต่างๆ ล่วงหน้าได้ดียิ่งกว่า และนำเสนอทูลด้านการประกันคุณภาพที่ล้ำลึก

ความพร้อมสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่

Visual Studio พร้อมสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ด้วยผลการทำงานที่ดียิ่งกว่าเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ ในความเป็นจริงแล้ว Visual Studio 2005 ให้ผลงานที่เหนือกว่าถึง 40% และสนับสนุนการพัฒนาบน 64 บิตอย่างเต็มรูปแบบ

หลักฐานจากอุตสาหกรรมที่ยืนยันถึงประสิทธิภาพ

ไมโครซอฟท์ยังได้ประกาศถึงมาตรฐานหลายๆ ประการที่แสดงถึงประสิทธิภาพการทำงานของ SQL Server 2005 และ Visual Studio 2005 ซึ่งหลักฐานต่างๆ เหล่านี้จะทำให้ลูกค้ามีความเข้าใจได้ดียิ่งขึ้นถึงการทำงานจริงของผลิตภัณฑ์

• แพลตฟอร์มสำหรับแอพพลิเคชั่นที่สำคัญขององค์กร

จากข้อมูลล่าสุดของแอพพลิเคชั่นด้านการขายและการจัดจำหน่ายของ SAP ซึ่งใช้ Server 2005 และ Windows Server 2003 ที่ทำงานบนฮาร์ดแวร์ของเอชพีและอินเทล ทำลายสถิติการใช้งานพร้อมๆ กันของผู้ใช้ 93,000 ราย มาตรฐานโปรเซสเซอร์ 64 บิตที่รับรองเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สามารถปรับขยายได้มากกว่า SQL Server 2000 ถึง 3.5 เท่า ซึ่งแสดงถึงความสามารถของ SQL Server 2005 ในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์

• การทำงานอันเยี่ยมยอดในราคาที่เหมาะสม

ไมโครซอฟท์ และคู่ค้าในอุตสาหกรรม ได้แก่ เอเอ็มดี บุล เอชพี อินเทล เอ็นอีซี และยูนิซีส ได้ร่วมกันประกาศมาตรฐาน TPC ที่ใช้งานกับ SQL Server 2005 ซึ่งแสดงถึงคุณค่าและผลงานชั้นนำในอุตสาหกรรม มาตรฐานดังกล่าวพิสูจน์ว่าไมโครซอฟท์นำเสนอประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า และราคาที่เหมาะสมกับความสามารถในการทำงานกับฮาร์ดแวร์ทั่วไป และยังสามารถปรับขยายการทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์ระดับไฮ-เอนด์ ในการจัดการกับงานในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ที่เกี่ยวกับ OLTP และการจัดเก็บคลังข้อมูล

• ประโยชน์จากการบูรณาการ

สิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการบูรณาการของ SQL Server 2005 และ .NET Framework 2.0 คือการที่แพลตฟอร์ตทำงานได้ดีกว่าถึงร้อยละ 183 เมื่อเทียบกับแอพพลิเคชั่น EJB ที่ทำงานบน IBM Websphere 6.0 และ Oracle 10G นอกจากนี้ การทดสอบด้านการทำงานเทียบกับราคานั้น แสดงให้เห็นว่า .NET Framework ที่ใช้งานบน Windows Server 2003 มีต้นทุนเพียงแค่ครึ่งเดียวของ IBM Websphere ที่ใช้งานบน Redhat Linux Advanced Server

• พลังของ 64 บิต

มาตรฐาน CachePerf แสดงถึงข้อได้เปรียบอันโดดเด่นของสถาปัตยกรรม 64 บิต ในแง่ของหน่วยความจำและการใช้งานข้อมูล ซึ่งลูกค้าจะเห็นถึงความแตกต่างที่ชัดเจนของการทำงานด้วยระบบ 64 บิต เทียบกับระบบ 32 บิต