Axalto สาธิตเทคโนโลยี U2 SIM สำหรับการสร้างบล็อกส่วนตัวบนโทรศัพท์มือถือได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกเดียว

วิลเลอแปงท์, ฝรั่งเศส–(บิสิเนสไวร์)–15 พ.ย.2548 – ที่งาน Cartes 2005 Congress บริษัท Axalto(EURONEXT:AXL) (EURONEXT:NL0000400653) ซึ่งเป็นผู้นำโลกด้านไมโครโพรเซสเซอร์การ์ด ได้สาธิตเทคโนโลยีใหม่ที่เป็นการปฏิวัติวงการซิมการ์ด โดยซิมการ์ดแบบใหม่จะช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถสร้างสรรค์บล็อก (Blog) ส่วนตัวได้อย่างง่ายดายในทันที โทรศัพท์มือถือในปัจจุบันได้รวมหลักการทำงานใหม่ๆ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณค่ากับพวกเขาได้ตามต้องการเพื่อนำไปแบ่งปันกับเพื่อนและครอบครัว เช่น รูปภาพ วิดีโอ หรือเสียงที่บันทึกเอาไว้ ขณะนี้ การเผยแพร่มัลติมีเดียคอนเทนต์ดังกล่าวสามารถทำได้ง่าย เนื่องจากมันถูกเก็บโดยตรงลงบนซิมการ์ดแบบใหม่ซึ่งทำหน้าที่เป็นเว็บเซิร์ฟเวอร์ของผู้ใช้

ด้วยโซลูชั่นใหม่ของ Axalto ที่มีชื่อว่า U2 SIM ทุกคนจะสามารถร่วมแบ่งปันช่วงเวลาประทับใจขณะเดินทางได้ โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีพีซีหรือไม่จำเป็นต้องอัพโหลดคอนเทนต์ของพวกเขาลงบนเว็บซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ห่างไกล ซึ่งทำให้ขั้นตอนทั้งหมดง่ายขึ้นมาก ทั้งนี้ เมื่อมีการถ่ายรูป ผู้ใช้เพียงคลิกแค่ครั้งเดียวเพื่อส่งภาพนั้นไปเก็บไว้ในบล็อกของเขา/เธอ จากนั้นเพื่อนของเขา/เธอก็จะสามารถดูภาพดังกล่าวได้ในทันทีจากพีซีหรือโทรศัพท์มือถือ

เทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จนี้เกิดขึ้นจากความสามารถแบบเว็บเซิร์ฟเวอร์ของซิมการ์ดที่รองรับหน่วยความจำขนาดใหญ่ และ USB (Universal Serial Bus) protocol โดยความจุมหาศาลของการ์ดทำให้สามารถจัดเก็บมัลติมีเดียคอนเทนต์ขนาดใหญ่จำนวนมากได้ ขณะที่ TCP-IP protocol ก็ช่วยในการเชื่อมต่อระหว่างซิมการ์ดและโลกอินเทอร์เน็ต
“การผสมผสานที่เป็นหนึ่งเดียวระหว่างความจุของหน่วยความจำและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตถือเป็นกุญแจสำคัญในการนำพีซีและบริการโทรศัพท์มือถือมาบรรจบกัน” Cedric Collomb ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารเคลื่อนที่ของ Axalto กล่าว “เทคโนโลยี U2 SIM ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้ให้บริการระบบสื่อสารประทับตราบริการของพวกเขาให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังมอบอิสระให้ผู้ใช้ได้พัฒนาและแลกเปลี่ยนคอนเทนต์กับญาติมิตรได้อย่างง่ายดาย”

เกี่ยวกับ Axalto
Axalto (EURONEXT:AXL) และ (EURONEXT:NL0000400653) เป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาไมโครโพรเซสเซอร์การ์ด (จากการสำรวจของ Gartner 2005) ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญไปสู่เครือข่ายดิจิตอล และเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่สำหรับเครื่องชำระเงิน ณ จุดขาย (point-of-sale terminals) Axalto มีพนักงาน 4,500 คน จาก 65 ประเทศ และให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศ โดยมียอดขายสมาร์ทการ์ดทั่วโลกจนถึงขณะนี้สูงเกินกว่า 3 พันล้านใบ บริษัทมีประสบการณ์ในการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทการ์ดมาเป็นเวลานานถึง 25 ปี และเป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและระบบเปิด
Axalto ผลิตสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้ในแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ในตลาดโทรคมนาคม การเงิน ค้าปลีก ขนส่ง บันเทิง สุขภาพ การระบุข้อมูลส่วนบุคคล เทคโนโลยีสารสนเทศ และภาครัฐบาล โดยไมโครโพรเซสเซอร์การ์ดจะมอบความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวแก่ผู้ประกอบการด้านการบริการของภาครัฐและภาคเอกชน ลูกค้า และผู้ใช้ขั้นปลาย เว็บไซต์: www.axalto.com

ติดต่อ: Axalto
Emmanuelle Saby, +33(0)1 46 00 71 04
esaby@axalto.com
มือถือ: +33(0)6 09 10 76 10
หรือ
Aline Borne, +33(0)1 46 00 73 97
aborne@axalto.com
มือถือ: +33(0)6 16 29 87 04
หรือ
Fleishman-Hillard
Arnaud Malherbe, +33(0)1 47 42 92 76
malherba@fleishmaneurope.com
มือถือ: +33(0)6 33 30 76 15