กสิกรไทยออก 2 บริการโอนเงินใหม่ โอนข้ามแบงก์รับเงินทันที-โอนโดยไม่ต้องมีบัญชีเงินฝาก

นายสม พิศาลโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์เงินฝากและค่าธรรมเนียมพาณิชย์และบุคคลธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดบริการโอนเงินใหม่ 2 บริการ ซึ่งจะเป็นบริการโอนเงินที่อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากที่สุดในขณะนี้ คือ บริการโอนเงินข้ามธนาคารผ่านสาขาธนาคาร เป็นบริการที่ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมโอนเงินหรือฝากเงินเข้าบัญชีจากสาขาของธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาข้ามไปยังธนาคารอื่นแบบเงินเข้าบัญชีทันที (ออนไลน์ เรียลไทม์) โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังสาขาของธนาคารผู้รับโอน และผู้โอนไม่จำเป็นต้องมีบัญชีกับธนาคารกสิกรไทยมาก่อน

ทั้งนี้สามารถโอนเงินได้สูงสุดครั้งละ 50,000 บาท ซึ่งผู้รับโอนสามารถเบิกถอนเงินสดได้ทันที โดยในช่วงแรกจะเปิดให้บริการโอนเงินเข้าบัญชีได้ 4-5 ธนาคาร และในอนาคตจะขยายไปยังธนาคารสมาชิกแห่งอื่นจนครบทุกธนาคารต่อไป

นอกจากนั้นธนาคารยังเปิดให้ บริการส่งเงินทั่วไทย ซึ่งเป็นบริการโอนเงินไปยังผู้รับทั่วประเทศ โดยที่ผู้โอนและผู้รับเงินไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารใด ๆ ก็สามารถโอนเงินได้ไม่จำกัดวงเงิน ซึ่งผู้รับเงินปลายทางเพียงนำบัตรประชาชนติดต่อขอรับเงินที่สาขาของธนาคารกสิกรไทยได้ทุกสาขา โดยสามารถรับเป็นเงินสดได้ทันที กรณีวงเงินโอนไม่เกิน 50,000 บาท

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริการส่งเงินทั่วไทย ได้แก่ กลุ่มลูกค้าที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคาร ลูกค้าที่ใช้บริการเงินโอนทางธนาณัติ ผ ู้ที่ออกมาทำงานต่างภูมิลำเนาที่ต้องการส่งเงินกลับบ้าน ผู้ปกครองที่ต้องการส่งเงินให้บุตรหลานที่เรียนหนังสือในต่างจังหวัด รวมทั้งผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อมที่ต้องการชำระค่าสินค้า

บริการส่งเงินทั่วไทย และบริการโอนเงินข้ามธนาคาร ลูกค้าสามารถโอนเงินและรับเงิน ได้ที่สาขาของธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาในเวลาทำการ คือ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-15.30 น. และสาขาในห้างวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 11.00-19.00 น. ทุกวัน โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

นายสม กล่าวว่า การเปิดให้บริการโอนเงินข้ามธนาคาร และบริการส่งเงินทั่วไทย จะทำให้การโอนเงินในประเทศสะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถให้บริการอย่างไม่จำกัดลูกค้าว่าจะเป็นของสถาบันใด ซึ่งนับว่าประชาชนจะได้ประโยชน์อย่างสูงสุดจากการพัฒนาบริการดังกล่าว