จีอี มันนี่ ประเทศไทย รายงานยอดสินเชื่อรถเติบโต 35% ช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้

กรุงเทพฯ – 1 พฤศจิกายน 2548 – จีอี มันนี่ ประเทศไทย รายงานว่ายอดสินเชื่อรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์โดยรวมของบริษัท เติบโตเพิ่มขึ้น 35% ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมียอดสินเชื่อที่ปล่อยกว่า 95,000 ล้านบาท และลูกค้าที่ใช้บริการประมาณ 490,000 ราย

นางสาวพรรณพร คงยิ่งยง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ จีอี มันนี่ ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจัยสนับสนุนการเติบโตดังกล่าว เป็นผลมาจากความสามารถในการให้บริการผ่านสาขาทั้ง 21 แห่งทั่วประเทศ และการทำตลาดแบบ CRM (CUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT) ที่มุ่งทำตลาดโดยตรงกับกลุ่มลูกค้าเดิมของบริษัทที่มีประวัติดี อีกทั้งการขยายบริการสินเชื่อรถยนต์ประเภทรีไฟแนนซ์ “คาร์ฟอร์แคช” (CAR4CASH) และสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์สู่ตลาดต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง
นางสาวพรรณพร กล่าวว่า เพื่อสามารถให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จีอี มันนี่ ได้ลงทุน 80 ล้านบาท ในการเปิดสำนักงานที่ให้บริการเพิ่มอีก 12 แห่งทั่วประเทศ และเปลี่ยนรูปลักษณ์ของสาขาที่ให้บริการ เดิมคือ จีอี แคปปิตอล ออโต้ลีส เป็น “จีอี มันนี่” เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์สู่แบรนด์จีอี มันนี่ ทั่วโลก โดยสาขาใหม่นี้จะทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ และจะเปิดครบทั้ง 12 สาขาในเดือนมีนาคม 2549 ส่งผลให้จำนวนสาขาที่ให้บริการทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 33 สาขาทั่วประเทศ
“การเปลี่ยนรูปลักษณ์ เพื่อตอกย้ำจุดยืนทางการตลาดของจีอี มันนี่ ในการเป็นผู้นำในการให้บริการสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคที่ครบวงจรผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินที่หลากหลาย โดยปีหน้านี้สาขาเหล่านี้จะมีบทบาทเพิ่มขึ้นในฐานะที่เป็นหนึ่งในช่องทางหลักในการให้บริการของจีอี มันนี่ ในประเทศไทย” นางสาวพรรณพร กล่าว
ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอผ่านศูนย์บริการจีอี มันนี่ ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ประเภทต่างๆ สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ สินเชื่อคาร์ฟอร์แคช และสินเชื่อเงินสดควิกแคช โดยจีอี มันนี่ มีแผนที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพิ่มเติมผ่านศูนย์บริการดังกล่าวในปี 2549 ที่กำลังจะมาถึง
ส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของสินเชื่อรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มีระดับต่ำเพียงไม่ถึง 1% ซึ่งประมาณการว่าเป็นอัตราที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ
จีอี มันนี่ ประเทศไทย เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์รายใหญ่ของไทยที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์หลากหลายรูปแบบมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นบุคคลทั่วไป และนิติบุคคลสำหรับรถยนต์นั่ง รถกระบะ และรถมอเตอร์ไซค์ โดยครอบคลุมทั้งรถใหม่ และรถใช้แล้ว ลูกค้าของจีอี มันนี่ประกอบด้วยผู้ผลิตรถยนต์ ดีลเลอร์ และผู้ซื้อรถยนต์ทั้งประเภทบุคคลทั่วไป และนิติบุคคล จีอี มันนี่ มีสาขาที่ให้บริการ 21 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้บริการที่ครบวงจรแก่ดีลเลอร์ทั้งรถใหม่ และรถใช้แล้วกว่า 2,500 รายทั่วประเทศ