บลจ.นครหลวงไทยขายกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 4 วันนี้ (28 พ.ย.) ให้ผลตอบแทน 3.8%

28 พ.ย. 2548 – นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดขายกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 4 คุ้มครองเงินต้น (MAX PROTECTION PHANTABAT 4 FUND : MAX PPB4) มูลค่า 1,000 ล้านบาท อายุ 1 ปี เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนสำหรับนักลงทุนอีกช่องทางหนึ่งคาดว่าจะให้ผลตอบแทนประมาณ 3.8% ซึ่งสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก โดยไม่เสียโอกาสการลงทุนในพันธบัตรถึงแม้จะอยู่ในช่วงอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นก็ตาม ขณะเดียวกันยังเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ เพราะเป็นการลงทุนที่ใช้เวลาประมาณ 12 เดือนเท่านั้น รวมทั้งยังไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกินอีกด้วย พร้อมเปิดขายหน่วยลงทุนให้กับผู้สนใจระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 8 ธันวาคม 2548 นี้

“แนวโน้มการลงทุนในพันธบัตรระยะสั้นยังสามารถสร้างผลตอบแทนได้ดี โดยสังเกตได้จากอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น จึงเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเช่นเดียวกับกองทุนเปิดในกลุ่มแมกซ์พันธบัตรคุ้มครองเงินต้นที่ได้เสนอขายมาก่อนหน้านี้ ตามแนวคิดของบริษัทที่ต้องการจะเสนอช่องทางการลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในแต่ละช่วง และยังเป็นการเสนอการให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรของบริษัทในเครือธนาคารนครหลวงไทยอีกด้วย” นางสาวอัจฉรา กล่าว

สำหรับนโยบายในการลงทุนของกองทุนดังกล่าวจะเลือกลงทุนเฉพาะพันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย พันธบัตรหรือตราสารหนี้ที่กระทรวงการคลังเป็นผู้ออก หรือผู้ค้ำประกัน รัฐวิสาหกิจ และธนาคารไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และลงทุนในตราสารหนี้รัฐวิสาหกิจ ตลอดจนธนาคารพาณิชย์ที่เป็นสาขาของธนาคารต่างประเทศที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 4 อันดับแรกจากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และไม่มีนโยบายที่จะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivative) และตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note)

ผู้สนใจลงทุนสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ และบลจ. นครหลวงไทย จำกัด 0-2624-8520-26 หรือ www.sci-asset.com