ซีอีโอ เซเว่นอีเลฟเว่น อิงค์ ประกาศสละตำแหน่ง หลังจากร่วมบริหารงานมานานกว่า 20 ปี

นาย จิม คีส์ ประธานคณะกรรมการและซีอีโอ เซเว่นอีเลฟเว่น อิงค์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ให้สิทธิ์การใช้เครื่องหมายการค้า “เซเว่นอีเลฟเว่น” ในประเทศไทยแก่ บริษัท ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) ประกาศสละตำแหน่งหลังจากร่วมงานกับ เซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 20 ปี โดยมีผลตั้งแต่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ คีส์ยังลาออกจากตำแหน่งในคณะกรรมการของบริษัทฯ อีกด้วย

ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ที่ร่วมงานกับเซเว่นอีเลฟเว่น อิงค์ นาย คีส์ ดำรงตำแหน่งผู้บริหารในหลายบทบาท รวมทั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO) และในปี 2543 ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) นาย คีส์ สร้างผลงานที่โดดเด่นไว้มากมาย โดยเฉพาะผลกำไรและยอดขายของเซเว่นอีเลฟเว่นที่เติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงล่าสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา เซเว่นอีเลฟเว่นถือเป็นธุรกิจร้านสะดวกซื้อเพียงรายเดียวในสหรัฐที่มียอดขายต่อสาขา เติบโตติดต่อกันถึง 36 ไตรมาส

นอกจากงานด้านบริหารแล้ว นาย คีส์ ยังเป็นผู้ริเริ่มโครงการ “Education is Freedom” กิจกรรมสาธารณกุศลที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาด้วยการให้คำแนะนำและความช่วยเหลือที่จำเป็นกับเยาวชนที่มีศักยภาพด้านการเรียนและภาวะผู้นำได้เข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา โดยเขายังรับหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการของมูลนิธิ Education is Freedom มาตั้งแต่ครั้งก่อตั้งอีกด้วย

“เรารู้สึกประทับใจในผลงานที่ นาย คีส์ ทำให้กับ เซเว่นอีเลฟเว่น อิงค์ มาตลอดระยะเวลาหลายปี และเชื่อว่าเขาจะต้องประสบความสำเร็จกับสิ่งที่ตั้งใจจะทำต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน” นาย โทชิฟูมิ ซูซูกิ ประธาน และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่นอีเลฟเว่น เจแปน จำกัด กล่าว

บริษัท เซเว่นอีเลฟเว่น เจแปน จำกัด เข้าถือหุ้นใหญ่ของ เซเว่นอีเลฟเว่น อิงค์ มาตั้งแต่ปี 2534 และได้ดำเนินการควบรวมกิจการเรื่อยมา จนกระทั่งเข้าถือหุ้นทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ ของเซเว่นอีเลฟเว่น อิงค์ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2548 ที่ผ่านมานี้

นาย คีส์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับหน้าที่บริหารงานให้กับ เซเว่นอีเลฟเว่น อิงค์ ตลอดระยะเวลาห้าปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านที่สำคัญขององค์กร ผมขอขอบคุณพนักงานทุกคน ตลอดจนผู้รับสิทธิ์ (Franchisee) และผู้เช่าสัมปทานลิขสิทธิ์ (Licensee) ที่ ร่วมกันสร้างความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนั่นหมายถึงการสร้างผลตอบแทนที่งดงามให้กับผู้ถือหุ้นของเราด้วย”

“และในเวลานี้ที่การเข้าซื้อหุ้นของ เซเว่นอีเลฟเว่น เจแปน เสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้วน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการหยุดพักและมองหาความท้าทายครั้งใหม่ของผมเช่นกันด้วยศักยภาพของทีมผู้บริหาร ผมเชื่อมั่นว่าจะสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดของเซเว่นอีเลฟเว่นไว้ได้ต่อไป รวมทั้งการคิดหากลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ๆ ที่จะขับเคลื่อนให้บริษัทฯ เติบโตยิ่งขึ้นไปอีกได้อย่างแน่นอน” นาย คีส์ กล่าวทิ้งท้าย

นาย ซูซูกิ จะทำหน้าที่รักษาการณ์ในตำแหน่งที่ว่างลงนี้จนกระทั่งประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่จะได้รับการแต่งตั้ง

เกี่ยวกับ เซเว่นอีเลฟเว่น อิงค์

เซเว่นอีเลฟเว่น อิงค์ เป็นชื่อของเครือข่ายร้านสะดวกซื้อที่ใหญ่ที่สุด มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองดัลลัส เท็กซัส มีจำนวนร้านสาขาและแฟรนไชส์ 7-Eleven ประมาณ 5,800 แห่งในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเป็นผู้ให้เช่าสัมปทานสิทธิ์ ร้าน 7-Eleven ถึง 23,200 ร้าน ใน 17 ประเทศ และ เขตปกครอง ของสหรัฐฯ ทั่วโลก ในปี 2547 ร้าน 7-Eleven ทั่วโลก มียอดขายรวม 41,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สอบถามข้อมูลออนไลน์ ได้ที่ www.7-Eleven.com