FAST มอบความสามารถให้กลุ่มผู้ค้าซอฟท์แวร์อิสระพัฒนาแอพพลิเคชั่นการสืบค้นระดับองค์กรโดยใช้ระบบปฏิบัติการ Sun Solaris 10

ออสโล, นอร์เวย์–(บิสิเนส ไวร์)–29 พ.ย. 2548 – บริษัีท Fast Search & Transfer(TM) (FAST(TM)) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ ประกาศในวันนี้ว่า บัดนี้ FAST สนับสนุนระบบปฏิบัีติการ (OS) Sun Solaris(TM) 10 แล้ว และ FAST ยังได้เข้าร่วมในโครงการผลประโยชน์ของหุ้นส่วนซัน (Sun Partner Advantage Program) สำหรับผู้ค้าซอฟท์แวร์อิสระ (ISV) และแผนริเริ่มหุ้นส่วน Ten Moves Ahead ของบริษัทซันเพื่อเร่งให้ตลาดยอมรับระบบปฏิบัติการ Solaris 10 ทั้งนี้ โครงการ Sun Partner Advantage Program สำหรับ ISV จะทำให้ FAST สามารถสร้าง ทำการตลาด และจำหน่ายแอพพลิเคชั่นที่อยู่บนพื้นฐานของการสืบค้นระดับองค์กรที่มีจุดประสงค์เพื่อใช้จุดแข็งของระบบปฏิบัติการ Solaris 10

องค์ประกอบสำคัญของแผนกลยุทธ์การสืบคืนข้อมูลในองค์กรกลุ่ม OEM ของ FAST รวมถึง FAST InStream ซึ่งเป็นโซลูชั่นการสืบค้นระดับองค์กรเฉพาะ OEM ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะเพื่อตอบสนองความต้องการการสืบค้นบนแอพพลิเคชั่นที่ซับซ้อนของกลุ่ม ISV โดย FAST InStream มีความยืดหยุ่นมากเป็นพิเศษและสามารถทำงานบนระบบปฏิบัติการต่างๆได้หลากหลายอันได้แก่ Solaris 10 OS ที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ UltraSPARC(R), HP-UX, Windows, Linux และแพลตฟอร์มซอฟท์แวร์ AIX ปัจจุบัน บริษัท 91 แห่งในทำเนียบฟอร์จูน 100 กำลังใช้ระบบปฏิบัติการ Solaris 10 OS อยู่ และความต้องการของลูกค้าก็ยังคงเพิ่มขึ้นในระดับที่ไ่ม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

FAST InStream ได้รับการออกแบบให้เพิ่มมูลค่าของแอพพลิเคชั่นในองค์กรและเพิ่มผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ให้แก่ลูกค้าของกลุ่มหุ้นส่วนด้วยการใช้สมรรถนะของเทคโนโลยีแพลตฟอร์มการสืบค้นระดับองค์กรของ FAST (FAST ESP(TM)) เนื่องจากรองรับข้อมูลทั้งที่เป็นแบบมีโครงสร้างและไม่มีโครงสร้าง FAST Instream จึงมอบคุณค่าที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับแอพพลิเคชั่นซอฟท์แวร์ทุกประเภท ทั้งเว็บท่าและอินทราเน็ท ไซท์ขององค์กร, ระบบจัดการข้อมูลในองค์กร (Enterprise Content Management (ECM)), โซลูชั่นจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM), โซลูชั่นวางแผนทรัพยากรในองค์กร (ERP), ชุดผลิตภัณฑ์และแอพพลิเคชั่นการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ (Business Intelligence (BI)) ตลอดจนโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลและรวบรวมคลังข้อมูล

“การสืบค้นในระดับองค์กรกำลังกลายเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดสำหรับแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญต่อพันธกิจ เช่น ECM, การจัดเก็บข้อมูล, CRM, การวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจและระบบ ERP ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและวิเคราะห์ข้อมูลในวิธีการต่างๆที่เคยเป็นไปไม่ได้หรือใช้ไม่ได้เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา” นายสตีเฟน บอร์ซิค รองประธานฝ่ายการตลาดหุ้นส่วน บริษัทซัน ไมโครซิสเตมส์ อิงค์กล่าว “การทำงานด้วยเทคโนโลยีของ FAST จะทำให้ลูกค้าและหุ้นส่วนของเราสามารถใช้การสืบคืนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนการลงทุนที่เพิ่มขึ้นจากแอพพลิ เคชั่นที่ใช้อยู่ในปัีจจุบัน รวมทั้งสร้างแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับการสืบคืนแบบใหม่ที่ก้าวล้ำโดยใช้ระบบ ปฏิบัติการ Solaris 10 OS”

“เราพอใจกับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับซันมาโดยตลอด และเราจะทำงานต่อไปเพื่อช่วยองค์กรต่างๆในการใช้ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำทันสมัยของซัน” บียอร์น ออลสแตด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโน โลยีของ FAST กล่าว “เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่ผลิตภัณฑ์ของ FAST ต้องรองรับเวอร์ชั่นที่ทันสมัยที่สุดของระบบปฏิบัติการสำคัญๆ และความสัมพันธ์ของเรากับซันก็ยิ่งแสดงให้เห็นว่า เราสามารถทำให้บริษัทต่างๆได้ รับประโยชน์จากการสืบค้นในระดับองค์กรโดยไม่คำนึงถึงสาธารณูปโภคพื้นฐานที่พวกเขาใช้อยู่ ความยืดหยุ่น ความสามารถในการปรับขยายและเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรที่ยอดเยี่ยมเหนือใครของ FAST InStream ทำให้ OEM สามารถพัฒนาโซลูชั่นที่สร้างสรรค์เพื่อแก้ไขปัญหาทางธุรกิจที่แท้จริงทั้งแพลตฟอร์มทั้งหมดได้”

FAST ได้เปลี่ยนแปลงการสืบค้นข้อมูลในภาคองค์กรธุรกิจจากหน้าที่ที่เคยถูกมองว่าทรงพลังแต่มีข้อ จำ กัดให้กลายเป็นศักยภาพด้านกลยุทธ์และกลวิธีทั่วทั้งองค์กรธุรกิจซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก ขณะที่ FAST ESP, FAST InStream, FAST PSP และโซลูชั่นต่างๆและ Search Derivative Applications (SDAs) ของ FAST ก็จัดหาโซลูชั่นการกู้ข้อมูลที่สมบูรณ์แบบซึ่งเหมาะสมสำหรับตลาด vertical และแอพพลิเคชั่นที่มีจำนวนมากขึ้น อันได้แก่ อี-คอมเมิร์ซและเว็บไซท์ท่า (internet portal), บริการทางการเงิน รัฐบาล, วิทยา ศาสตร์เพื่อชีวิต สื่อและสิ่งพิมพ์ รวมทั้งโทรคมนาคม สำหรับ FAST การสืบค้นข้อมูลไม่เคยหยุดนิ่ง

เกี่ยวกับ FAST

FAST สร้างสรรค์โซลูชั่นด้านเทคโนโลยีการกลั่นกรองและการสืบค้นแบบเรียล-ไทม์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังของบรรดาบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่มีปัญหาด้านการสืบค้นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด แพลตฟอร์มเทคโนโลยีแบบครบวงจรซึ่งมีความยืดหยุ่นและปรับขยายได้ของ FAST ช่วยยกระดับศักยภาพด้านการสืบค้นของลูกค้าระดับองค์กร และช่วยเชื่อมต่อผู้คนกับข้อมูลที่ตรงประเด็นที่พวกเขาเสาะหาโดยไม่ต้องคำนึงถึงเครื่องมืออื่นใด โซลูชั่นนี้ผลักดันให้รายรับเพิ่มขึ้น และลดค่าใช้จ่ายรวมของเจ้าของโดยการใช้สาธารณูปโภคด้าน IT อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรที่มีประสิทธิภาพของ FAST ได้มีการนำไปใช้โดยลูกค้าและหุ้นส่วนระดับโลกกว่า 2,000 ราย ซึ่งรวมถึง America Online (AOL), AT&T, Cardinal Health, CareerBuilder.com, Chordiant, CIGNA, CNET, Dell, Factiva, Fidelity Investments, Findexa, IBM, Knight Ridder, LexisNexis, Overture, Rakuten, Reed Elsevier, Reuters, Sensis, Stellent, Tenet Healthcare, Thomas Industrial Networks, T-Online, กองทัพสหรัฐ, Virgilio (Telecom Italia), Vodafone และ Wanadoo

FAST มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนอร์เวย์ และมีการซื้อขายแก่สาธารณชนภายใต้สัญลักษณ์ ‘FAST’ ในตลาดหุ้นออสโล กลุ่มบริษัท FAST ดำเนินงานในระดับโลก โดยมีฐานการดำเนินงานในยุโรป, สหรัฐอเมริกา, เอเชีย แปซิฟิค, ออสเตรเลีย, อเมริกาใต้และตะวันออกกลาง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FAST กรุณาดูที่ www.fastsearch.com

(C) 2005 Fast Search & Transfer ASA – Fast Search & Transfer, FAST, FAST ESP, FAST Data Search, FAST Marketrac, FAST AdVisor, FAST InStream, FAST ImPulse, FAST mSearch, FAST ProPublish, FAST PSP และสัญลักษณ์ 4 สีของ FAST เป็นเครื่องหมายการค้าของ Fast Search & Transfer ASA สงวนสิทธิ์ทุกประการ FAST ไม่มีส่วนรับผิดชอบในผลประโยชน์ด้านสิทธิบัตรใด ๆ ในเครื่องหมายดังกล่าวและชื่ออื่น ๆ เครื่องหมายการค้าอื่นทั้งหมดที่ระบุในเอกสารฉบับนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: Fast Search & Transfer
(สหรัฐ)
ไบรอัน กรีฮัน, 781-418-2400
อีเมล์: fast@sparksource.com
หรือ
(ยุโรป)
แครีน เซเออร์, +47 23 01 13 47 หรือ
+47 48 01 13 47 (มือถือ)