เอสวีโอเอ รุกธุรกิจบริการคอมพิวเตอร์เต็มรูปแบบผนึกพันธมิตรรับซ่อม ดูแล อัพเกรดทั่วประเทศ

นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้อำนวยการบริหาร กลุ่มธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายคอมพิวเตอร์ ได้ขยายธุรกิจการให้บริการโดยการเป็นตัวแทนการให้บริการและซ่อมสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ในหลาย ๆ ยี่ห้อ ซึ่งจะรับหน้าที่ในการซ่อมสินค้าทั้งในและนอกระยะเวลาประกัน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการให้บริการในปัจจุบัน โดยแยกธุรกิจการให้บริการออกเป็น 5 ประเภท ดังนี้คือ

1. การเป็น Contract Service Partner โดยเอสวีโอเอจะทำหน้าที่ดูแลสินค้าที่เป็นแบรนด์จากต่างประเทศที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการของยี่ห้อต่าง ๆ อาทิ เอชพี ,เอปสัน, คอมแพค ,เล็กซ์มาร์ก,โตชิบา,เอ็นอีซี และแคนนอน เป็นต้น ซึ่งเอสวีโอเอจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนซ่อมสินค้าทั้งในระยะประกัน และนอกระยะประกันโดยหากอยู่ในระยะของการรับประกันลูกค้าจะได้รับการบริการฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

2. การให้บริการ House Brand Service เป็นแบรนด์ของเอสวีโอเอเอง ซึ่งลูกค้าสามารถนำสินค้าที่ซื้อไป หากมีปัญหาในเรื่องของสินค้าที่อยู่ในระยะเวลาของประกันสามารถนำมาซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ ได้โดยไม่คิดมูลค่าใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนสินค้าที่หมดระยะเวลาของประกันทางเอสวีโอเอจะดำเนินการซ่อมให้โดยคิดอัตราค่าซ่อมตามมาตรฐาน โดยสินค้าเหล่านี้ได้แก่คอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ก SVOA , สแกนเนอร์ Mustek และเครื่องตัดสติ๊กเกอร์และเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ Roland เป็นต้น

3. การให้บริการ Maintenace Contract และ Project Contracโดยจะทำหน้าที่ดูแลรักษาสินค้าที่เป็นแบรนด์จากต่างประเทศและในประเทศสำหรับลูกค้าที่สิ้นสุดระยะการประกัน ซึ่งเอสวีโอเอจะเข้ามาช่วยด้านบริการ ให้กับ สินค้าต่างๆ ที่มีลูกค้าอยู่ในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ พรินเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก โดยเอสวีโอเอจะเน้นการให้บริการเป็นที่ปรึกษาและการให้บริการแบบแพ็คเกจ โดยเน้นลูกค้าที่เป็นหน่วยงานของรัฐ ธนาคาร หรือบริษัทขนาดใหญ่ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี เป็นหลัก นอกจากนี้ยังให้บริการในรูปแบบของOnsite Service ซึ่งจะให้บริการกลุ่มลูกค้าที่มีปัญหาในเรื่องการซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ในรูปแบบ “SVOA ตะลุยซ่อม” ในราคาเพียง 990 บาทต่อปี ลูกค้าจะได้รับการบริการจากช่างที่มีคุณภาพของเอสวีโอเอให้บริการตรวจซ่อมหรือเช็คสภาพ เครื่องคอมพิวเตอร์ถึงที่บ้านได้มากถึง 4 ครั้งต่อปี

4. การให้บริการ After Warranty Service โดยให้บริการหลังประกัน สำหรับลูกค้าทุกประเภทซึ่งลูกค้าสามารถนำสินค้าเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการหรือให้พนักงานไปบริการที่ถึงสถานที่ใช้งานทั้งที่บ้าน และสำนักงานภายใต้สัญลักษณ์บริการซ่อมสินค้าไอทีมาตรฐาน SVOA Serve – it พร้อมให้บริการด้วยคุณภาพและมาตรฐานในการซ่อมด้วยอะไหล่แท้ ตรงต่อเวลา ค่าบริการที่เหมาะสม โดยลูกค้าสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่เอสวีโอเอ คอลล์เซ็นเตอร์ โทรศัพท์ 02-686-9000

5. การให้บริการขายอุปกรณ์และอะไหล่แท้ที่มีคุณภาพ โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้ออุปกรณ์ ชิ้นส่วนอะไหล่ อื่นๆและอุปกรณ์เสริม อาทิ เมาส์ คีย์บอร์ด ซีดีรอม ฮาร์ดดิสต์ หรือต้องการให้บริการเรื่องการอัพเกรดเครื่องคอมพิวเตอร์ ก็สามารถให้บริการได้ครบถ้วน

การให้บริการทั้งหมดนี้จะทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกจากศูนย์บริการที่เอสวีโอเอมีอยู่ในปัจจุบันทั่วประเทศ ซึ่งประกอบไปด้วย ศูนย์บริการเอสวีโอเอ จำนวน 13 สาขา ไอทีคลินิก 30 สาขา แยกเป็นกรุงเทพฯ 19 สาขา และต่างจังหวัด 21 สาขา และSASC (SVOA Authorized Service Center) 128 สาขา แบ่งเป็น กรุงเทพฯ 22 สาขา และต่างจังหวัด 106 สาขา โดยสาขาทุกๆ แห่งจะได้รับเครื่องหมายการันตีคุณภาพและมาตรฐานในการซ่อมภายใต้สัญลักษณ์ SVOA Serve – it

นายวีระกล่าวต่อว่า “ในปีนี้ธุรกิจการให้บริการและดูแลรักษามีอัตราการเติบโตสูงถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เชื่อมั่นว่าในปีหน้าธุรกิจด้านนี้จะมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น โดยในอนาคตเอสวีโอเอจะเน้นการทำธุรกิจบริการในโมเดิร์นเทรด ซึ่งจะเปิดเป็นมุมที่รับซ่อมสินค้าไอทีทุกชนิดในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าต่างๆ ทั่วประเทศ”