ซิสโก้นำเสนอเครือข่ายด้านการแพทย์ พร้อมโซลูชั่น Clinical Connectivityปรับปรุงการสื่อสาร เพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน

กรุงเทพฯ –29 พฤศจิกายน 2548 – ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ เปิดตัว “โซลูชั่นเฮลธ แคร์” ใหม่ภายในงาน SHOWCASE 2005 การขยายเครือข่ายด้านการแพทย์ (Medical-Grade Network) ของซิสโก้ โดยรองรับระบบรักษาพยาบาลที่รวดเร็วและชาญฉลาด พร้อมความสามารถในการกำหนดทิศทาง ระบุตำแหน่ง และจัดลำดับความสำคัญของข้อมูลสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย ชุดโซลูชั่นรุ่นล่าสุด Cisco Clinical Connection Suite ประกอบด้วยแอพพลิเคชั่นทางด้านการรักษาพยาบาลแบบครบวงจร ซึ่งได้แก่ Nurse Call, Patient Monitoring, Location-Based Services และ Collaborative Care แอพพลิเคชั่นเหล่านี้จะช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถเชื่อมต่อกับข้อมูล เจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ที่จำเป็นได้อย่างสะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ด้วยเหตุนี้โรงพยาบาลจะสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรลดค่าใช้จ่ายด้านการลงทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานด้วยระบบการรักษาพยาบาลที่ครอบคลุม ทั้งยังสามารถปรับปรุงคุณภาพในด้านการรักษาพยาบาลและบริการที่เกี่ยวข้อง

“โรงพยาบาลและสถานพยาบาลต่างๆ ทั่วทั้งเอเชีย กำลังเผชิญกับภาวะกดดันในเรื่องการยกระดับคุณภาพด้านการรักษาพยาบาล โดยอาศัยทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด ในขณะที่โซลูชั่นทางด้านไอทีที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่สามารถตอบสนองความต้องการเรื่องการปรับปรุงระบบการดำเนิน งานได้อย่างลงตัว ด้วยเหตุนี้ ซิสโก้จึงนำเสนอชุดโซลูชั่น Clinical Connection Suite เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องดังกล่าว โดยจะปรับปรุงรูปแบบการวินิจฉัย เฝ้าดูอาการ และรักษาผู้ป่วย พร้อมทั้งลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน” นายวินเซนต์ ลิม ผู้จัดการด้านโซลูชั่นธุรกิจเฮลธ แคร์ ซิสโก้ ซิสเต็มส์ เอเชียแปซิฟิกกล่าว

“ด้วยเครือข่าย Medical-Grade Network ของซิสโก้ จึงทำให้เราสามารถนำเสนอชุดโซลูชั่น Clinical Connection Suite ให้แก่โรงพยาบาลทั่วโลก เช่น ศูนย์การแพทย์บอสตันในสหรัฐฯ, โรงพยาบาลเซนต์โอลาฟในนอร์เวย์และโรงพยาบาลอเล็กซานดราในสิงคโปร์ โดยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการสื่อสาร”

ทั้งนี้ชุดโซลูชั่น Clinical Connection Suite ทำงานบนเครือข่าย Cisco Medical-Grade Network ซึ่งรองรับเสียง วิดีโอ และข้อมูล โดยประกอบด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ สำหรับการสื่อสารแบบเรียลไทม์ การตรวจสอบ การทำงานร่วมกัน และการตรวจสอบติดตามทรัพยากร โดยทั้งหมดนี้รวมอยู่ในโซลูชั่นแบบครบวงจร ซึ่งผนวกรวมแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์ด้านการแพทย์ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม

Nurse Call

Nurse Call รองรับการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ เช่น การระบุตำแหน่งของผู้ป่วยหรือผู้ดูแล โดยจะส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อแบบใช้สายหรือแบบไร้สาย รวมถึงโทรศัพท์ไอพี ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านอุปกรณ์และค่าบริการสำหรับระบบเพจเจอร์ โดยแพทย์จะสามารถใช้โทรศัพท์ไอพีแบบไร้สายของซิสโก้เพื่อเข้าสู่ระบบ Nurse Call ต่างๆ เช่น ระบบ Rauland-Borg และมิดเดิลแวร์จาก GlobeStar Systems นอกจากนี้ แพทย์จะรับทราบเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้งของผู้ป่วย และจะสามารถติดต่อพูดคุยกับผู้ป่วยหรือบุคลากรที่ปฏิบัติงานนอกสถานที่ได้โดยตรง

Patient Monitoring

ระบบ Patient Monitoring จะให้ข้อมูลทางด้านประชากรศาสตร์และข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับผู้ป่วยในแบบเรียลไทม์ โดยจัดส่งข้อความและรูปแบบคลื่นไปยังอุปกรณ์ไอพีที่เชื่อมต่อแบบใช้สายและแบบไร้สาย ในกรณีที่แพทย์หรือพยาบาลไม่สามารถประจำอยู่ที่จุดใดจุดหนึ่งเป็นเวลานาน ระบบการสื่อสารของซิสโก้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการตรวจสอบอาการของผู้ป่วยจากผู้ผลิตชั้นนำ เช่น Philips และ Draeger โดยระบบ Patient Monitoring จะช่วยให้พยาบาลได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับสถานะของผู้ป่วย ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดภายในโรงพยาบาล

Location-Based Services

ในปัจจุบัน แพทย์และพยาบาลต้องสูญเสียเวลาอันมีค่าในการค้นหาอุปกรณ์สำคัญและทรัพยากรอื่นๆ ของโรงพยาบาล ด้วยเหตุนี้ ระบบ Location-Based Services จึงใช้ประโยชน์จากเครือข่าย Cisco Medical-Grade Network และบริการระบุตำแหน่งที่ตั้งแบบเรียลไทม์สำหรับการเชื่อมต่อ IEEE 802.11 (Wi-Fi) และเทคโนโลยีการตรวจสอบติดตาม Radio Frequency Identification Systems (RFID) ซึ่งจะช่วยให้โรงพยาบาลสามารถตรวจสอบและระบุตำแหน่งที่ตั้งของทรัพยากรสำคัญๆ เช่น อุปกรณ์และเครื่องมือ นอกจากนี้ ระบบ Location-Based Services ของซิสโก้ หากใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Cisco Wireless Location Appliance และแอพพลิเคชั่นจาก Aeroscout ก็จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน โดยจะเพิ่มความรวดเร็วในการตรวจสอบติดตามทรัพยากรต่างๆ และป้องกันการสูญหายของอุปกรณ์และค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนทดแทน และที่สำคัญก็คือ จะสามารถปรับปรุงการรักษาพยาบาลผู้ป่วย เพราะไม่ต้องเสียเวลารอคอยอุปกรณ์โดยไม่จำเป็น

Collaborative Care

ระบบ Collaborative Care รองรับการทำงานร่วมกันในแบบเฉพาะกิจ ระหว่างแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมความสามารถในการติดต่อด้วยเสียงและการประชุมทางไกลแบบออนดีมานด์ โดยอาศัยระบบ Cisco MeetingPlace และระบบประชุมทางไกลของ Tandberg ทั้งนี้ Collaborative Care จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการวินิจฉัยและการรักษาพยาบาล โดยเปิดโอกาสให้คณะแพทย์ได้ปรึกษาหารือร่วมกัน และตรวจสอบข้อมูลผู้ป่วยในแบบเรียลไทม์ นอกจากนั้น Collaborative Care ยังช่วยให้สถานพยาบาลสามารถนำเสนอบริการใหม่ๆ เช่น การแปลวิดีโอแบบเรียลไทม์ สำหรับผู้ป่วยที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก

“โซลูชั่นการสื่อสารด้านภาพของ TANDBERG และเครือข่าย Medical Grade Network ของซิสโก้ จะช่วยให้อุตสาหกรรมการรักษาพยาบาลได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพและปรับใช้ได้โดยง่าย” นายเบนนี่ ลี ประธานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกของ TANDBERG กล่าว “ผู้ป่วยจะได้รับการวินิจฉัยและการรักษาพยาบาลโดยบุคลากรผู้เชี่ยวชาญและแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะทางทุกที่ทั่วโลก TANDBERG รู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยปรับปรุงคุณภาพในการรักษาพยาบาลโดยอาศัยเทคโนโลยีการแพทย์ระยะไกล (Telemedicine) ที่มีคุณภาพสูง”

สำหรับชุดโซลูชั่น Cisco Clinical Connection มีวางจำหน่ายแล้วทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก www.cisco.com/go/healthcare

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์

บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชั่น ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th