ยอดการผลิตของอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีบูลทูธ พุ่งสูงขึ้นถึงสองเท่าในช่วงเวลาสี่เดือน

บูลทูธ สเปเชียล อินเทอร์เรส กรุป (เอสไอจี) ประกาศการผ่านหลักชัยของจำนวนการผลิตถึง 9.5 ล้านเครื่องต่อสัปดาห์ จากข้อมูลงานวิจัยของ IMS ในเดือนพฤษภาคม ยอดการผลิตอยู่ที่จำนวน 4.75 ล้านเครื่องต่อสัปดาห์ และในเดือนกันยายน ซึ่งเพิ่งผ่านมาเพียง 4 เดือนนั้น ตัวเลขดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เกินความคาดหมายของนักวิเคราะห์ที่แม้จะมีการคาดการณ์สำหรับตัวเลขที่ดีที่สุดไว้ก็ตาม ด้วยการเป็นผู้เชี่ยวชาญทั้งในวงการ และกับลูกค้า บูลทูธ เอสไอจีได้จัดเตรียมโปรแกรมมากมายสำหรับลูกคาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่กำลังเติบโตสูงสุด พร้อมกับการสร้างความมั่นในในสุดยอดประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีไร้สายของบลูทูธ

ดร. ไมเคิล โฟเลย์ กรรมการบริหาร ของบูลทูธ เอสไอจี กล่าวว่า “จากการที่จำนวนยอดการผลิตของบูลทูธได้เพิ่มจำนวนขึ้นถึงสองเท่าในเวลาเพียงสี่เดือนนั้น ทำให้เทคโนโลยีบูลทูธพิสูจน์ตัวเองได้อีกครั้งสำหรับการเป็นเทคโนโลยีไร้สายเพื่อระบบเน็ตเวิร์ตบุคคล ในขณะที่ตลาดกำลังเติบโตนั้น บูลทูธ เอสไอจียังคงที่จะรับฟังความต้องการของตลาด และมุ่งที่จะปรับปรุงประสบการณ์ด้านบวกของผู้ใช้งาน โปรแกรมสำหรับลูกค้าใหม่เหล่านี้ สนับสนุนให้มีการใช้งานของเทคโนโลยีในผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น ๆ ตลอดจนสร้างความเข้าใจที่ดีขึ้นจากความคาดหวังในประสิทธิภาพของผู้ใช้งาน”

โปรแกรมใหม่สำหรับลูกค้านี้มีความมุ่งหวังที่จะช่วยในการจำแนก สนับสนุน และจัดการกับความคาดหวังของลูกค้าจากประสบการณ์การใช้งานของเทคโนโลยีบูลทูธ โดยโปรแกรมทั้งสี่นี้จะสื่อสารตรงไปที่หลากหลายทางเลือกของการค้นหาข้อมูล และการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานเทคโนโลยีบลูทูธของลูกค้า

•Experience icons เป็นเครื่องมือสื่อสารที่มีความหลากหลาย และมีอยู่ในทุกผลิตภัณฑ์ สำหรับผู้ผลิตสินค้าในการสื่อสารความสามารถในการใช้งานของเทคโนโลยีบลูทูธในผลิตภัณฑ์ของตน เพื่อให้ข้อมูลที่จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการจัดการกับความคากหวังของลูกค้า โดยการใช้เครื่องหมาย Experience icons พร้อมกับเครื่องหมายการค้าของบูลทูธจะทำให้ลูกค้าสามารถทราบได้ถึงผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานเทคโนโลยีบลูทูธได้

www.bluetooth.com เป็นเว็บไซต์ที่เป็นทางการที่ลูกค้าหรือผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมสามารถที่จะเข้าไปค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีบลูทูธ โดยในต้นปีหน้า ทางบลูทูธ เอสไอจี จะเปิดตัวเว็บไซต์นี้โดยมีความมุ่งหวังที่จะสนับสนุนการศึกษา และการปรับปรุงการเข้าไปค้นหาข้อมูล โครงสร้าง พร้อมทั้งเครื่องมือที่มีความเฉพาะ ที่จะช่วยลูกค้าให้เข้าใจความสามารถในการใช้งานของบลูทูธในหลากหลายผลิตภัณฑ์

•User Terminology เป็นเอกสารที่มีคำจำกัดความทั่วไปสำหรับผู้ใช้งาน ที่แนะนำให้กับบริษัทผู้ผลิตได้ไว้ใช้อ้างอิง โดยความต้องการใช้งานเอกสารนี้ได้กระจายออกไปตามผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จำนวนนับพันชนิดที่ผลิตโดยผู้ผลิตที่มีความหลากหลาย และตามความต้องการที่จะสร้างสร้างความมั่นใจว่ามีการใช้คำจำกัดความเดียวกันในการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ผลิตทั่วโลก

•Best of Breed คือชุดคำแนะนำที่วางไว้สำหรับการนำเทคโนโลยีบลูทูธไปใช้งานในสองประเภท ในผลิตภัณฑ์ต่างประเภทกัน คือประเภทพื้นฐานและประเภทที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง ตัวอย่างเช่นในผลิตภัณฑ์มือถือ โดยที่บลูทูธ เอสไอจีจะจัดพิมพ์ข้อมูลเพื่อแนะนำผู้ใช้งานที่มีความครอบคลุมที่สุดทั้งกับโทรศัพท์มือถือแบบพื้นฐาน และประเภทที่ใช้งานด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิตนั้นจะมีรายละเอียดที่หลากหลายที่อยู่ในเว็บไซต์ที่จะมีการปรับปรุงของ www.bluetooth.com

เกี่ยวกับ เทคโนโลยีไร้สาย บูลทูธ
เทคโนโลยีไร้สาย บูลทูธ ได้ปฏิวัติตลาดเครื่องมือการเชื่อมต่อส่วนบุคคล ด้วยการมอบรูปแบบที่มีความเป็นอิสระจากการเชื่อมต่อแบบใช้สาย ซึ่งพร้อมด้วยมาตรฐานระดับโลกในการเชื่อมต่อแบบไร้สายของุปกรณ์มือถือ คอมพิวเตอร์พกพา รถยนต์ หูฟังของสเตอริโอ เครื่องเล่น MP3 และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยเทคโนโลยีนี้อยู่ในเวอร์ชั่นที่ 4 ของข้อมูลจำเพาะหลัก และยังคงที่จะพัฒนา และสร้างความแข็งแกร่งที่มีอยู่ต่อไป ให้กับวิทยุที่มีขนาดเล็ก กำลังตำ ราคาถูก อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ติดตั้งในตัวเครื่อง อุปกรณ์เน็ตเวิร์คต่าง ๆ ที่มีประสิทธิภาพสูง ใช้งานง่าย
เทคโนโลยีไร้สาย บูลทูธ เป็นผู้นำของเทคโนโลยีไร้สายระยะสั้น และเป็นเพียงเจ้าของเทคโนโลยีเพียงรายเดียวที่พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในตลาด

เกี่ยวกับ บูลทูธ เอไอจี
Bluetooth Special Interest Group (SIG) เป็นสมาคมทางการค้าที่ประกอบด้วยบริษัทชั้นนำของโลกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม คอมพิวเตอร์ ธุรกิจเน็ตเวิร์ค ซึ่งผลักดันการพัฒนาและวางตลาดเทคโนโลยีไร้สายบลูทูธ สมาชิกของ Bluetooth SIG ประกอบด้วย อาเกีย อีริคสัน ไอบีเอ็ม อินเทล ไมโครซอฟท์ โมโตโรล่า โนเกีย และโตชิบา พร้อมสมาคมกว่า 4000 แห่ง และบริษัทที่เป็นสมาชิกนักพัฒนาอีกมากมาย