GLOBALCOMM 2006

อาร์ลิงตัน, เวอร์จิเนียร์–(บิสิเนส ไวร์)–1 ธ.ค. – สมาคมอุตสาหกรรมโทรคมนาคม (TIA) ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้จัดงาน GLOBALCOMM(TM) แถลงถึงการประชุม GLOBALCOMM Summit Series ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่าการสื่อสารระดับโลกกำลัีงผลักดันการพาณิชย์ระดับโลกอย่างไรในภาคการตลาดและภูมิภาคที่มีความร้อนแรงมากที่สุดของโลก โดยงาน GLOBALCOMM ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าและการประชุมสุดยอดด้านการสื่อสารแห่งยุคอนาคต จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 มิ.ย. 2549 ที่แมคคอร์มิค เพลซ ในนครชิคาโก สำหรับ TIA นั้น GLOBALCOMM เป็นงานที่เข้ามาแทนที่งาน SUPERCOMM(R) ในฐานะงานประจำปีของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของ TIA

นายแมทธิว เจ ฟลานิแกน ประธาน TIA กล่าวว่า “ตลาดการสื่อสารระหว่างประเทศจะยังคงมีอัตราการขยายตัวที่ระดับสูง รายงานภาวะตลาดโทรคมนาคมปี 2549 ของ TIA ระบุว่า รายรับจากภาคเทเลคอมระหว่างประเทศจะสูงถึง 2.7 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2552 โดยจะมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ยที่ 10.4% ในช่วง 4 ปีข้างหน้า ภูมิภาคอเมริกา, EMEA (ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา) และเอเชีย-แปซิฟิค ต่างก็กำลังมีการขยายตัวที่แข็งแกร่ง และการประชุม GLOBALCOMM Summit Series จะนำเสนอภาพของเรื่องราวความสำเร็จดังกล่าว แนวโน้ม และบทเรียนต่าง ๆ จากแต่ละภูมิภาคที่มีศักยภาพเหล่านี้”

กิจกรรมสำคัญได้แก่

— GLOBALCOMM Summit: ภูมิภาคอเมริกา – ในวันจันทร์ที่ 5 มิ.ย.
การประชุมสุดยอดภูมิภาคอเมริกาจะประกอบไปด้วยกรณีศึกษาต่าง ๆ, โอกาสทางธุรกิจ, แนวโน้มที่ร้อนแรง และประเด็นด้านการกำกับดูแลในอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ประเด็นสำคัญจะรวมถึงการให้บริการ IP แบบชำระค่าบริการล่วงหน้าในอเมริกาใต้ การสื่อสารทางดาวเทียม และการติดต่อทางโทรศัพท์ในเขตชนบท และการเพิ่มขึ้นของข้อมูลด้านมัลติมีเดีย

— GLOBALCOMM Summit: ภูมิภาค EMEA — ในวันอังคารที่ 6 มิ.ย.
การประชุมสุดยอดของภูมิภาค EMEA จะทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ทราบถึง “โอกาสทางธุรกิจและบทเรียนที่ได้รับ” เกี่ยวกับยุโรป, ตะวันออกกลาและแอฟริกา และจะมีผู้แสดงสุนทรพจน์จากบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ที่ดำเนินธุรกิจและมีความสำคัญในภูมิภาคดังกล่าว การนำเสนอต่าง ๆ จะรวมถึงภาวะการณ์ล่าสุดในเครือข่าย GSM เกี่ยวกับโอกาศด้านดาวเทียม, ระบบไร้สายแบบใหม่และัการเป็นหุ้นส่วน ICT ในแอฟริกา, การปรับเปลี่ยนในระดับโลกของกระบวนการด้านไอที และโอกาสด้านการลงทุนใน EMEA

— GLOBALCOMM Summit: ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค – ในวันพุธที่ 7 มิ.ย.
การประชุมสุดยอดภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิภาคทางธุรกิจที่มีการขยายตัวสูงสุดในด้านการสื่อสารและการพาณิชย์ระดับโลก จะนำเสนอโอกาสทางเทคโนโลยีล่าสุด กรณีศึกษา และกลุ่มบริษัีทเกิดใหม่ ต่อบรรดาผู้เข้าประชุม GLOBALCOMM ประเด็นสำคัญ ๆ จะรวมถึง FTTH ในจีน, ระบบ triple play และ IPTV ในฮ่องกงและญี่ปุ่น และโอกาสทางธุรกิจด้านการสื่อสารทั่วภูมิภาคเอเชียและอินเ้ดีย

การประชุม GLOBALCOMM Summit Series จะเป็นการรวมตัวของผู้แสดงสุนทรพจน์ระดับโลกที่จะร่วมในงาน GLOBALCOMM 2006 เมื่อเร็ว ๆนี้ GLOBALCOMM ได้ประกาศรายชื่อผู้บริหารระดับสูงจากกลุ่มผู้ให้บริการทั่วโลกที่จะมากล่าวสุนทรพจน์แก่ผู้ร่วมงาน 20,000 คนในวันเปิดงานประชุมของปี 2549 ซึ่งรวมถึง นาย อัลเบอร์โต ดูรัน ผู้ำก่อตั้งและซีอีโอของมันดิว็อกซ์ คอมมิวนิเคชั่น, นายซานจีฟ อาฮูจา ซีอีโอบริษัทออเรนจ์, นายจอห์น ที สแตนคีย์ ซีทีโอบริษัทเอสบีซี และนายสเตฟาโน ปิเลรี่ ซีทีโอบริษัทเทเลคอม อิตาเลีย GLOBALCOMM จะทำให้ผู้ร่วมงานเห็นภาพที่ครอบคลุมเกี่ยวกับตลาด ICT ระดับโลก

GLOBALCOMM 2006 จะประกอบไปด้วยผู้จัดแสดงนิทรรศการมากกว่า 450 ราย, การแสดงปราศรัยและสัมมนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย, การประชุมแบบเสียค่าธรรมเนียมซึ่งจัดโดยสมาคมวิศวกรรมนานาชาติ และองค์กรอื่นๆ โดยมีกการจัดขึ้นร่วมกับงาน OSP EXPO (the Outside Plant Exposition and Conference) กิจกรรมที่น่าสนใจได้รวมถึง การประชุมสุดยอดด้านนวัตกรรมใหม่ ซึ่งนำเสนอโดยบริษัทเทคโนโลยีรายใหม่ ๆ นอกจากนี้ TIA ซึ่งเป็นผู้จัดการประชุมสุดยอด Supplier Diversity ที่เคยจัดขึ้นที่งาน SUPERCOMM นั้น จะจัดการประชุมสุดยอด TIA Supplier Diversity Summit ครั้งใหม่ที่งาน GLOBALCOMM การประชุม SUPERCOMM(R) ได้จัดขึ้นเมื่อเดือนมิ.ย.2548 ทั้งนี้ มีการขายพื้นที่จัดแสดงไปแล้วกว่า 80% จากพื้นที่รวม 200,000 ตารางฟุตเพื่อการจัดแสดงโซลูชั่นด้านไอซีทีระดับโลก

เกี่ยวกับ TIA

TIA เป็นสมาคมการค้าชั้นนำที่ให้บริการแก่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะเจ้าของและผูั้จัดงาน GLOBALCOMM(TM) TIA ให้บริการซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรมไอซีทีที่ให้บริการผู้ให้บริการและลูกค้าภาคองค์กรทั่วโลกผ่านความเป็นผู้นำในการพัฒนามาตรฐาน, การสนับสนุนนโยบายในและต่างประเทศ และส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจให้แก่สมาชิก TIA เป็นตัวแทนกลุ่มการสื่อสารของกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรม (EIA) สามารถดูข้อมูลได้จากเว็บไซต์ของ TIA ที่ http://www.tiaonline.org

เกี่ยวกับ GLOBALCOMM(TM)

GLOBALCOMM(TM) เป็นเครื่องหมายการค้าของสมาคมอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม (TIA) โดยงานแสดงสินค้าและการประชุมสุดยอดด้านการสื่อสารแห่งยุคอนาคตดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 มิ.ย. 2549 ที่แมคคอร์มิค เพลซ ในชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ดูข้อมูลได้จากเว็บไซต์ www.globalcomm2006.com

SUPERCOMM(R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของสมาคมอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม (TIA) และสมาคมเทเลคอมแห่งสหรัฐอเมริกา (USTA)

ติดต่อ: GLOBALCOMM
โดย
สมาคมอุตสาหกรรมโทรคมนาคม (TIA)
ชารอน เกรซ, 703-907-7721
sgrace@tiaonline.org