Public Interest Registry ร่วมสนับสนุนการจัดประชุมเรื่องข้อมูลส่วนบุคคล โดยการจดทะเบียน .ORG จะ

เรสตัน, เวอร์จิเนีย–(บิสิเนสไวร์)— บริษัท Public Interest Registry (PIR) ซึ่งรับจดทะเบียนโดเมน .ORG, องค์กร ICANN Noncommercial Users Constituency, องค์กร Registry Constituency, และบริษัท Cole, Raywid & Braverman LLP ร่วมกันสนับสนุนการจัดประชุมด้านข้อมูลส่วนบุคคลในการประชุม ICANN ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา โดยผู้แทนมากกว่า 200 รายจากชุมชนพื้นที่โดเมนทั่วโลก, ชุมชนที่ไม่ได้ดำเนินการด้านพาณิชย์และการบังคับใช้กฎหมาย ได้เข้าร่วมการประชุม “Building Bridges on ICANN WHOIS Questions” เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นด้านข้อมูลส่วนบุคคลของ WHOIS, เรียนรู้วิธีการปกป้องข้อมูลของลูกค้าของการจดทะเบียนโดเมนชั้นนำตามรหัสประเทศเช่น .UK., .JP และ .CA, และทำความเข้าใจกับรูปแบบการคุ้มครองข้อมูลของอุตสาหกรรมอื่นๆ รวมถึง TELUS นอกจากนี้ ยังนับเป็นครั้งแรกในการประชุมสาธารณะที่ผู้รับจดทะเบียน ผู้จดทะเบียน และองค์กร Noncommercial Users Constituency ได้นำเสนอรูปแบบการคุ้มครองข้อมูลของตนเอง

ผู้บรรยายสำคัญซึ่งได้แก่ นางสเตฟานี เพอร์ริน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการสิทธิส่วนบุคคลของแคนาดา ได้ทำการวิเคราะห์กฎหมายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและเอกสารอิเล็คทรอนิคของแคนาดา (PIPEDA) ซึ่งได้รับการอนุมัติในปี 2000 และผลกระทบของกฎหมายดังกล่าวต่อนโยบายข้อมูลของ WHOIS สำหรับสำนักงานจดทะเบียนอินเทอร์เน็ตแคนาดา (CIRA) ซึ่งรับจดทะเบียนโดเมน .CA

“PIR มีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนการประชุมนี้” นายเดวิด มาเฮอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายกฎหมายและนโยบายของ PIR กล่าว “นี่เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นของเราอย่างเป็นรูปธรรมต่อนโยบายที่แข็งแกร่งในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับผู้ที่จดทะเบียนชื่อโดเมนชั้นนำ .ORG เราไม่เห็นเหตุผลที่จะดำเนินการตามกฎเกณฑ์ในปัจจุบันต่อไปที่กำหนดให้เราต้องจัดทำข้อมูลส่วนบุคคล อาทิ หมายเลขโทรศัพท์บ้านและที่อยู่สำหรับบุคคลอื่นๆซึ่งใช้ WHOIS ซึ่งเป็นระบบตรวจสอบและค้นหาโดเมน ข้อมูลส่วนบุคคลเป็นเรื่องที่สำคัญและเป็นประเด็นที่คุ้มค่าต่อการปกป้อง ถึงเวลาแล้วสำหรับการปฏิรูป และเราเชื่อว่าการประชุมด้านข้อมูลส่วนบุคคลในแวนคูเวอร์จะเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันประเด็นนี้ต่อไป การประชุมนี้เป็นการนำผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมารวมกันเพื่อสร้างพันธมิตรสำหรับความก้าวหน้า”

นายไมเคิล กีสต์ ผู้อำนวยการของ CIRA และประธานคณะกรรมการสภาที่ปรึกษาด้านนโยบายของ PIR กล่าวว่า “CIRA เป็นผู้นำในการปฏิรูปนโยบายของ WHOIS นโยบาย WHOIS ที่เสนอโดย CIRA จะสร้างความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและการเข้าถึงข้อมูลการจดทะเบียนชื่อโดเมนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย นับเป็นความมั่นใจที่เห็นผู้รับจดทะเบียนรายอื่นๆ รวมถึง PIR แสดงความเป็นห่วงในด้านข้อมูลส่วนบุคคลภายในกรอบการทำงานด้านการจดทะเบียนที่เกี่ยวข้อง”

เกี่ยวกับ PIR

Public Interest Registry (http://www.pir.org) เป็นบริษัทที่ไม่แสวงหาผลกำไร (ตามมาตรา 501(c)(3) ของกฏหมาย Internal Revenue Code ปี 1986) ที่จัดตั้งขึ้นโดย Internet Society (ISOC) เพื่อจัดการโดเมน .ORG โดยภารกิจของ PIR ได้แก่การจัดการโดเมน .ORG เพื่อเป็นแบบอย่าง ขณะที่ให้ความรู้และให้อำนาจกับชุมชนที่ไม่ได้ดำเนินการด้านการพาณิชย์ทั่วโลกในการใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและเพื่อเป็นผู้นำในกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในด้านนโยบายและประเด็นที่เกี่ยวข้องต่างๆในนามของชุมชน .ORG โดย PIR ตั้งอยู่ที่เมืองเรสตัน รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับ .ORG

โดเมน .ORG ซึ่งเกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ไม่ใช่ด้านการพาณิชย์ เป็นโดเมนชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของชุมชนอินเทอร์เน็ตในประเภทโดเมนทั่วไปหรือไม่เฉพาะเจาะจงประเทศ โดยมีการจดทะเบียนโดเมนมากกว่า 4 ล้านชื่อทั่วโลก ในปี 2545 กรรมการบริหารของ Internet Corporation for Assigned Names and Numbers (ICANN) ได้เลือกข้อเสนอของ ISOC จากบรรดาองค์กร 11 แห่งที่ร่วมประมูลเพื่อดำเนินการโดเมนชั้นนำ .ORG โดย PIR ได้เข้าควบคุมการจดทะเบียนโดเมนดังกล่าวในวันที่ 1 ม.ค. 2546