เวนร็อค แอสโซสิเอชั่นส์ แต่งตั้ง โอฮัด ฟินเคลสไตน์ เป็นผู้นำการลงทุนร่วมทุนระหว่างประเทศ

นิวยอร์ก, บอสตัน และเมนโล พาร์ค, แคลิฟอร์เนียร์–(บิสิเนสไวร์)— เวนร็อค แอสโซสิเอชันส์ กลุ่มบริษัทเงินทุนร่วมทุนชั้นนำ ประกาศการให้นายโอฮัด ฟินเคลสไตน์ เป็นหุ้นส่วนร่วมทุนอีกรายหนึ่ง ด้วยประวัติที่ครอบคลุมในภาคอุตสาหกรรมการเงิน เทคโนโลยีและเทเลคอม รวมทั้งในบริษัท ตลาด และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่กำลังมีการพัฒนา นายฟินเคลสไตน์จะเป็นผู้นำในด้านการลงทุนระหว่างประเทศของเวนร็อคจากสำนักงานต่าง ๆ ในยุโรปและตะวันออกกลาง

นายเรย์ รอธร็อค หุ้นส่วนกรรมการผู้จัดการบริษัทเวนร็อค กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดี่ที่โอฮัดจะมาร่วมงานกับเราในช่วงเวลาที่เรากำลังมองเห็นโอกาสอย่างมากในการดำเนินธุรกิจนอกสหรัฐ ในปัจจุบันนี้ บรรดาผู้ประกอบการมีอยู่ทุกแห่งและการเข้าถึงพวกเขาก็ง่ายกว่าเดิม อันเนื่องมาจากระบบอินเทอร์เน็ต ยุคโลกาภิวัฒน์จะมาสู่ธุรกิจเงินทุนร่วมอย่างแน่นอน สิ่งที่เป็นที่ต้องการก็คือบุคคลที่สามารถเป็นผู้นำและปรับเปลี่ยนการเริ่มต้นที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาสู่กลุ่มบริษัทระดับโลก การทำงานของเรากับโอฮัดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้แสดงให้เห็นว่าเขามีประสบการณ์ ความสัมพันธ์ และชื่อเสียงในการที่จะขยายศักยภาพและเป้าหมายของเวนร็อค”

“การสนับสนุนของเวนร็อคจะทำให้ผมสามารถสานต่อบทบาทที่เกี่ยวข้องในการผลักดันบริษัทที่มีศักยภาพไปสู่ขั้นต่อไป ผมได้ร่วมงานกับบริษัทที่ได้รับการสนับสนุนจากเวนร็อคหลายบริษัท ซึ่งได้แก่ P-Cube, กลุ่มธุรกิจที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนียและมีการพัฒนาและวิจัยในอิสราเอล ซึ่งได้ถูกซื้อกิจการโดยซิสโก้ ซิสเตมส์ในปี 2547, Qpass และ A La Mobile ผมได้เห็นความสำเร็จซึ่งเป็นผลมาจากการสนับสนุนของเวนร็อค และหวังที่จะสร้างช่องทางใหม่ ๆ สำหรับบริษัทเพื่อค้นหาด้านการดำเนินธุรกิจต่อไป” นายฟินเคลสไตน์กล่าว

นายฟินเคลสไตน์มีประสบการณ์ในธุรกิจระหว่างประเทศกว่า 20 ปี โดยล่าสุดได้ดำรงตำแหน่งประธาน ประธานบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท European Interoute Telecom Group ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหราชอาณาจักร ซึ่งเขาได้ใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทเลคอมและการฟื้นฟูของเขาในการปรับเปลี่ยน Interoute จากบริษัทบัตรโทรศัพท์แบบชำระเงินล่วงหน้า มาเป็นผู้ให้บริการและเครือข่ายทั่วยุโรปรายใหญ่ที่สุดของยุโรป ซึ่งมีการดำเนินงานในประเทศยุโรป 11 ประเทศ

นอกจากนี้ นายฟินเคลสไตน์ยังได้ดำรงตำแหน่งบริหารในบริษัทต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงบริษัท VocalTec Communications Ltd., Eurocom Communications Ltd. และ Packard Bell Electronics ในสหรัฐอเมริกา โดยในปัจจุบัน เขาได้ดำรงตำแหน่งประธานหรือสมาชิกบอร์ดของหลายบริษัท ซึ่งรวมถึง Electronics Line 3000 Ltd., Ethos Networks Ltd., Exanet Inc., FlexLight Networks Inc., Qpass Inc., A La Mobile Inc. และอื่น ๆ เขาสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีสาขารัฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ในลอสแองเจลิส

เกี่ยวกับเวนร็อค แอสโซสิเอชั่นส์
เวนร็อค แอสโซสิเอชั่นส์ได้รับการจัดตั้งขึ้นเป็นบริษัทเงินทุนร่วมทุนของตระกูลร็อคกี้เฟลเลอร์ และในปัจจุบันนี้ยังคงสานต่อการให้การสนับสนุนด้านเงินทุนที่ดำเนินมาเป็นเวลา 6 ทศวรรษแก่บรรดาผู้ประกอบการ และได้สร้างบริษัทที่มีศักยภาพและประสบความสำเร็จหลายแห่ง เวนเร็คได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 2512 เพื่อที่จะเสริมความแข็งแกร่งของกิจกรรมการลงทุนที่ประสบความสำเร็จของตระกูลร็อคกี้เฟลเลอร์ที่ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ปลายทศวรรษที่ 1930 เมื่อลอเรนซ์ ร็อคกี้เฟลเลอร์ได้บุกเบิกธุรกิจไฟแนนซ์ร่วมทุนในยุคแรก ๆ ในปัจจุบันนี้ เวนร็อค ซึ่งมีการลงทุนกว่า 1.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในกว่า 400 บริษัทในช่วง 36 ปีที่ผ่านมานั้น นับเป็นหนึ่งในบริษัทร่วมทุนที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ด้วยผลตอบแทนการลงทุนที่ทำให้บริษัทอยู่ในกลุ่มองค์กรชั้นนำจำนวนไม่กี่รายที่มีการดำเนินงานระดับสูงอย่างต่อเนื่อง

กิจกรรมของเวนร็อคได้ให้ความสำคัญกับบริษัทที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและสุขอนามัย ประวัติการลงทุนที่ยาวนานของบริษัทได้รวมถึงบริษัทต่าง ๆ เช่น Intel, Apple Computer, Stratacom, Check Point Software, DoubleClick, Niku และ P-Cube ในภาคไอที และ Genetics Institute, Centacor, Idexx, Millennium Pharmaceuticals, Illumina และ Coley Pharmaceuticals ในภาคสุขอนามัย การลงทุนระหว่างประเทศครั้งแรกของเวนร็อคเมื่อปี 2538 คือบริษัท Check Point Software Technologies Ltd. ของอิสราเอล และได้ลงทุนต่อเนื่องในอิสราเอล จีน และสหราชอาณาจักร เวนร็อคมีสำนักงานอยู่ในนิวยอร์ก ซิตี้, เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ และเมนโล พาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซท์ของเวนร็อคที่ www.venrock.com