เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ซื้อกิจการ เจเนซิส พับลิค รีเลชั่นส์ อินเดีย

นิวเดลี, อินเดีย–(บิสิเนสไวร์)–12 ธ.ค. 2548 – เจเนซิส คือบริษัทประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในอินเดีย ด้วยพนักงานเกือบ 200 คน รวมถึงเครือข่ายสำนักงานในประเทศซึ่งครอบคลุมนิวเดลี มุมไบ กัลกัตตา บังกาลอร์ ไฮเดอราบัด และเชนไน และมีสำนักงานตัวแทนในรัฐกุจราฐ ราชาสถาน มัทยะประเทศ เคราลา ทมิฬนาดูล ปัญจาบ และอุตตรประเทศ ซึ่งครอบคลุมกว่า 80 เมืองทั่วอินเดีย

“นี่เป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่สุดเหตุการณ์หนึ่งในประวัติศาสตร์ 53 ปีของเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์” แฮโรลด์ เบอร์สัน ประธานผู้ก่อตั้งกล่าว “เจเนซิส พับลิค รีเลชั่นส์ คือบริษัทระดับโลกที่มีความเป็นผู้นำอย่างโดดเด่น เรารู้สึกภูมิใจมากที่พวกเขากลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์”

นายเบอร์สัน ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากอินเดียเมื่อไม่นานมานี้ กล่าวเสริมว่า “ผมได้เปรียบที่ได้มีโอกาสสัมผัสกับบริษัทมือหนึ่งที่มีคุณภาพเป็นเลิศ พร้อมด้วยความรอบรู้ที่น่าประทับใจ และความครอบคลุมทางภูมิศาสตร์ นอกจากนี้ ผมยังได้รับคำชมเจเนซิสมากมายจากลูกค้าของเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ที่ได้ร่วมงานกับพวกเขา”

โดยในวันนี้ ได้มีการยื่นเอกสารต่างๆ ต่อคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนต่างประเทศ (FIPB) ของอินเดีย เพื่อขออนุมัติการทำธุรกรรมครั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการซื้อกิจการ บริษัทจะมีชื่อใหม่ว่า เจเนซิส/เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ และจะผนวกรวมเข้าสู่เครือข่ายภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ เจเนซิส/เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จะนำการดำเนินงานโดยนางสาวเปรมา ซาการ์ ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัทเจเนซิส พับลิค รีเลชั่นส์ และนายอัชวานิ ซิงกลา โดยผู้บริหารทั้งสองรายจะร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารของเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ เอเชียแปซิฟิก

“ใครๆต่างก็ตัดสินให้เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์เป็นบริษัทพีอาร์ระดับโลก การได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทประชาสัมพันธ์ที่ดีที่สุดของโลกสะท้อนให้เห็นถึงความเข้ากันได้อย่างลงตัวทางด้านกลยุทธ์ และแสดงให้เห็นถึงคุณค่าที่เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ และเจเนซิส พับลิค รีเลชั่นส์มีร่วมกัน” น.ส.ซาการ์ ซึ่งความสำเร็จและชื่อเสียง อีกทั้งความเป็นผู้นำของเธอในอุตสาหกรรมประชาสัมพันธ์ระดับนานาชาติ เป็นที่ประจักษ์ เมื่อองค์กรที่ปรึกษาด้านการสื่อสารนานาชาติ (ICCO) ได้เสนอชื่อเธอเข้าสู่หอเกียรติยศขององค์กรเมื่อเร็วๆนี้ โดยน.ส.ซาการ์เป็นผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพเพียง 1 ใน 10 รายทั่วโลกที่ได้รับเกียรตินี้ “โอกาสนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความกรุณาอย่างหาที่สุดมิได้จากผู้คนมากมายที่ทำงานกับบริษัทตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง” เธอกล่าวเสริม

บิล ไรแลนซ์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า การซื้อกิจการเป็นการเพิ่มความสามารถในระดับภูมิภาคให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น “เจเนซิสเป็นผู้นำในอินเดียอย่างแท้จริง ในแง่ของความสามารถ ความเป็นผู้นำทางความคิด การครอบคลุมทางภูมิศาสตร์ และความมีชื่อเสียง” นายไรแลนซ์กล่าว “นี่เป็นการนำสองบริษัทที่ยอดเยี่ยมมารวมกันในตลาดที่มีความสำคัญในระดับโลกและสำคัญต่อลูกค้าของเรา”

ด้วยพนักงานที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ปัจจุบันอินเดียและจีนจึงนับเป็นตลาดระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 และ 3 ของเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ “อย่างไรก็ตาม เราตื่นเต้นกับคุณภาพของความสามารถมากกว่าปริมาณ” นายไรแลนซ์กล่าว “ความกระตือรือร้นร่วมกันที่จะเรียนรู้และเติบโตในอินเดีย ดังเช่นที่สำนักงานทุกแห่งของเราในเอเชียแปซิฟิก คือแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจและนวัตกรรมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในบริษัทของเรา มันชี้นำไปสู่อนาคตที่สดใสมากๆ”

อัชวานิ ซิงกลา ซีอีโอของเจเนซิส พับลิค รีเลชั่นส์ กล่าวว่า “เป็นที่แน่ชัดว่า วิสัยทัศน์ของเราที่มีต่อเจเนซิสก็คือการสร้างสถาบันที่ยั่งยืนและสามารถแข่งขันได้ ซึ่งขยายขอบเขตความรู้ของบุคลากรของบริษัท และแสวงหาโอกาสที่ดีกว่าเพื่อการทำงานร่วมกับมืออาชีพทั่วโลก”

นายซิงกลากล่าวเสริมว่า “ตอนนี้ เราสามารถยกระดับความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และการก้าวไปสู่ระดับโลกของเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ได้มากกว่าที่เคย เพื่อส่งเสริมปณิธานของเราที่ว่า “หนึ่งทีม หนึ่งประสบการณ์” สำหรับเครือข่ายที่ไร้รอยต่อ ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง นวัตกรรม และคุณภาพ ไม่เฉพาะลูกค้าทั้งหมดของเราในอินเดียเท่านั้น แต่เพื่อองค์กรต่างๆที่มองเลยไปจากขอบเขตของเรา”

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 5 ปี ที่ทีมงานของเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ เอเชียแปซิฟิก ได้รับรางวัล “เครือข่ายแห่งปี” ในงานเอเชียแปซิฟิก พีอาร์ อวอร์ด ประจำปี 2548 ซึ่งเป็นรางวัลสำคัญของอุตสาหกรรมประชาสัมพันธ์ที่ให้การยอมรับงานด้านประชาสัมพันธ์ที่มีความโดดเด่นทั่วภูมิภาค นอกจากนี้ บริษัทยังรั้งอันดับ 1 ในการจัดอันดับ 2005 Asia Pacific Consultancy Report Card ของนิตยสารมีเดีย แม็กกาซีน ด้วย

เกี่ยวกับเจเนซิส/เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์

เจเนซิส พับลิค รีเลชั่นส์ คือบริษัทประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในอินเดีย ปัจจุบัน บริษัทซึ่งก่อตั้งในปีพ.ศ. 2535 มีพนักงานเกือบ 200 คน และมีเครือข่ายการดำเนินงานครอบคลุมมากกว่า 80 เมืองทั่วอินเดีย เจเนซิสมีชื่อเสียงจากกลยุทธ์ที่อาศัยความเข้าใจที่ลึกซึ้ง ตลอดจนการดำเนินงานที่สร้างสรรค์ และการให้ความสนใจอย่างชัดเจนไปที่การวัดประเมินผล บริษัทสมบูรณ์พร้อมด้วยเชาว์ปัญญาของมนุษย์ที่สั่งสมมามากกว่า 500 ปี เจเนซิส ซึ่งถือเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมประชาสัมพันธ์ของอินเดีย ได้ริเริ่มวิธีปฏิบัติที่ยอดเยี่ยมจำนวนมาก เจเนซิสเป็นบริษัทประชาสัมพันธ์อิสระรายแรกของอินเดียที่ได้รับการรับรอง CMS ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุด (Gold Standard) ที่ ICCO ให้การยอมรับ ขณะที่ เปรมา ซาการ์ ประธานและผู้ก่อตั้ง คือหนึ่งในบุคคลเพียง 10 คนทั่วโลกที่ได้รับเกียรติให้ประดับชื่ออยู่ในหอเกียรติยศของ ICCO ในปี 2548

เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ (www.burson-marsteller.com) ซึ่งก่อตั้งในปีพ.ศ. 2496 เป็นบริษัทประชาสัมพันธ์และกิจการสาธารณะชั้นนำระดับโลก บริษัทให้บริการการคิดเชิงกลยุทธ์และการดำเนินโครงการให้แก่ลูกค้าทั้งในบริการที่ครบถ้วนด้านประชาสัมพันธ์ กิจการสาธารณะ โฆษณา และบริการที่เกี่ยวข้องกับเว็บ เครือข่ายที่ไร้ขอบเขตทั่วโลกของบริษัทประกอบด้วยสำนักงานของบริษัท 50 แห่ง และสำนักงานในเครือ 43 แห่ง ซึ่งเปิดดำเนินงานใน 57 ประเทศทั่วทั้ง 6 ทวีป เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์เป็นส่วนหนึ่งของยัง แอนด์ รูบิแคม แบรนด์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของดับเบิลยูพีพี กรุ๊ป (NASDQ: WPPGY) หนึ่งในเครือข่ายบริการด้านการสื่อสารชั้นนำระดับโลก

ติดต่อ: Burson-Marsteller
Mary Devereux, 852-2963 6772
mary_devereux@hk.bm.com
หรือ
Jennifer Norton, 212-614-5243
jennifer_norton@nyc.bm.com
หรือ
Genesis Public Relations
Ashwani Singla, 91-124-408 6661
asingla@genesispr.com