สัมมนาเชิงอุตสาหกรรมฟรีในงานไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์

ไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ เปิดบูธรับปรึกษาปัญหาฟรี สำหรับผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรม และธุรกิจเอสเอ็มอี โดยเน้นเรื่องการเพิ่มผลผลิต การจัดการด้านการตลาด การบริหาร และการเงิน สำหรับอุตสาหกรรมทุกประเภท ณ ฮอลล์ 4 ไบเทค ระหว่าง 9 – 12 กุมภาพันธ์ 2549

นางสาวพรอนงค์ วงษ์นิพนธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ของผู้จัดงานไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์- มหกรรมงานลดราคาสินค้าภาคอุตสาหกรรมครั้งยิ่งใหญ่ และผู้จัดพิมพ์ หนังสือคู่มือซื้อขายสินค้า ภาคอุตสหกรรม ไทยแลนด์ บิสสิเนจ เพจเจส (Thailand Business Pages) เปิดเผยว่า “ในงานไทยแลนด์ อินดัสเตรียล แฟร์ จัดขึ้นระหว่าง 9 -12 กุมภาพันธ์ 2549 ณ ฮอลล์ 4 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค ครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในการร่วมออกบูธพาวิลเลียนคลินิกอุตสาหกรรมเพื่อให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ สำหรับผู้ประกอบการ และโดยเฉพาะธุรกิจเอสเอ็มอี เช่น นำเทคนิค 5ส. การปรับปรุงการเพิ่มผลผลิต ทำให้สินค้ามีคุณภาพสูงขึ้นด้วยต้นทุนที่เหมาะสม การส่งสินค้าได้ตรงตามกำหนดเวลา พนักงานมีขวัญกำลังใจสูง และเทคนิคการบริหารการจัดการด้านการตลาดแนวใหม่เพื่อให้หน่วยงานสามารถแข่งขันได้ในสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน”

ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วน BUILD Market Place โดยหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาศักยภาพระดับสูง และเพื่อเป็นการสนับสนุนการเชื่อมโยงระหว่างผู้ซื้อและผู้ผลิตวัตถุดิบในประเทศ อันจะช่วยทดแทนการนำเข้าชิ้นส่วนและวัตถุดิบจากต่างประเทศตามนโยบายของหน่วยงาน (BOI) โดยจะเน้นการซื้อขายชิ้นส่วนและวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องจักรกล

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดการสัมมนาทางวิชาการที่ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ ฟรี ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ นักจัดซื้อ วิศวกร และนักอุตสาหกรรมไทย โดยผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศ จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ สถาบันไทย-เยอรมัน กรมสรรพากร และสมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย เป็นต้น โดยสามารถดูรายละเอียดหัวข้อสัมมนาฟรีเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpages.com หรือ ติดต่อคุณขนิษฐา และคุณอริญญา โทร 0-2967-9999 ต่อ 1102-3

และพลาดไม่ได้กับกิจกรรม BIG SALE ภายในงานจะเป็นการรวบรวมสินค้าอุตสาหกรรมที่หลากหลายตั้งแต่ชิ้นส่วนอุปกรณ์ขนาดเล็กขนถึงเครื่องจักรขนาดใหญ่มาลดราคาประชันกันให้นักอุตสาหกรรมได้เลือกซื้อภายในงานนี้งานเดียวเท่านั้น ทั้งนี้กิจกรรมที่จัดขึ้นทางผู้จัดมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดประโยชน์และเพื่อเป็นการส่งเสริมการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยให้มีประสิทธิในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

นางสาวพรอนงค์ กล่าวเสริมว่า “ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีที่ต้องการคำปรึกษาปัญหาที่ตนเองประสบอยู่ หรือหัวข้อที่ตนเองมีความประสงค์ต้องการซักถาม โดยระบุสมาคมที่ต้องการขอรับคำปรึกษา ส่วนผู้ที่ไม่ได้แจ้งความประสงค์ในเรื่องของสมาคม ทางผู้จัดงานจะเป็นผู้คัดเลือกให้เองโดยส่งแฟกซ์แจ้งความประสงค์ได้ที่ 02 314 6845 หรือลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ kanitta@thailandpages.com รวมทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ที่ต้องการร่วมเจรจาธุรกิจในส่วนของบีโอไอด้วย”

นางสาวพรอนงค์กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในการนี้ คลินิกบริการให้คำปรึกษาได้รับการออกแบบให้สามารถขอรับคำปรึกษาได้โดยเฉลี่ยครั้งละ 2-4 คน ทั้งนี้ในแต่ละบูธ ทางสมาคมต่างๆ ที่มาร่วมออกบูธจะมีพื้นที่อยู่ราว 48 ตารางเมตร โดยแบ่งออกเป็นส่วนนิทรรศการและส่วนบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจเอสเอ็มอี โดยในส่วนของนิทรรศการจะมีการจำหน่ายหนังสือ ซีดีเกี่ยวกับการเงิน การตลาด การจัดการ การสร้างผลผลิต ฯลฯ เป็นต้น โดยคาดว่าในการให้บริการให้คำปรึกษาจะใช้เวลาโดยเฉลี่ยครั้งละประมาณ 1-2 ชั่วโมง การให้บริการคำปรึกษาทางด้านเอสเอ็มอีเป็นผลสืบเนื่องมาจากการทำวิจัยในปีที่ผ่านมา โดยผลของการทำแบบสอบถามจำนวน 2,000 ราย พบว่า ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีต้องการขอรับคำปรึกษาในส่วนของธุรกิจเอสเอ็มอีตามหัวข้อที่เราได้จัดขึ้น”