ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ครองอันดับ 1 ในตลาดระบบเสียงระดับองค์กรทั่วโลก

กรุงเทพฯ, 16 ธันวาคม 2548 – ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ครองตำแหน่งซัพพลายเออร์อันดับ 1 ในตลาดทั่วโลกสำหรับระบบเสียงระดับองค์กร รวมถึงระบบ Internet Protocol (IP) และระบบ Circuit-Based รุ่นเก่า โดยพิจารณาจากรายได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2005 จากรายงานที่ออกโดยบริษัทวิจัยชั้นนำ Synergy Research Group

ทั้งนี้ รายงานที่ชื่อว่า “ส่วนแบ่งตลาดระบบเสียงระดับองค์กรในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2005” ของ Synergy Research Group ได้ระบุว่าผลิตภัณฑ์ด้านระบบสื่อสารไอพี (IP Communications) ของซิสโก้ สามารถเอาชนะโซลูชั่นระบบเสียงของคู่แข่ง โดยซิสโก้เป็นผู้นำในตลาดระบบโทรศัพท์ไอพี (IP Telephony) มานานหลายปี แต่ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ซิสโก้สามารถมีจำนวนโซลูชั่นระบบเสียงบนมาตรฐานไอพีได้มากกว่าโซลูชั่น PBX แบบผนวกรวม ทั้งแบบ IP, hybrid และ TDM จากผู้ผลิตรายอื่นๆ

“ผลลัพธ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าระบบ IP Telephony กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย” มร. เจเรมี่ ดุ๊ค ประธานและซีอีโอของ Synergy Research Group กล่าว “แม้ว่าซิสโก้จะเพิ่งเข้าสู่ตลาดเมื่อปี พ.ศ.2542 แต่ในช่วงเวลาเพียง 6 ปี กลับสามารถไต่เต้าขึ้นสู่อันดับ 1 ในตลาดระบบสื่อสารด้านเสียงทั่วโลก ซึ่งนับเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่สำหรับบริษัท ประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งและยั่งยืนของซิสโก้เป็นผลมาจากการที่ลูกค้าให้การยอมรับเพิ่มมากขึ้นต่อโซลูชั่นด้านระบบเสียงไอพี
ซึ่งมีข้อได้เปรียบที่เหนือกว่า ทั้งในเรื่องของค่าใช้จ่ายและประสิทธิภาพ

ความเป็นผู้นำของซิสโก้ปรากฏให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรม ซิสโก้นับเป็นผู้นำอย่างชัดเจนในเรื่องยอดขายโทรศัพท์ไอพี โดยจำหน่ายไปแล้วกว่า 6 ล้านเครื่อง ทั้งนี้ ซิสโก้มีลูกค้าระดับองค์กรที่ใช้

ระบบเสียงในธุรกิจกว่า 30,000 รายทั่วโลก โดยกว่า 80 รายได้ติดตั้งโทรศัพท์ไอพีมากกว่า 5,000 เครื่อง ในปัจจุบัน ซิสโก้ทำหน้าที่ติดตั้งโทรศัพท์ไอพีแทนโทรศัพท์รุ่นเก่าเกือบ 12,000 เครื่องในแต่ละวัน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจได้รับประโยชน์จากระบบสื่อสารรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่น และความสะดวกในการใช้งานที่เหนือกว่า

“เรารู้สึกภูมิใจที่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้เป็นครั้งแรกในตลาดระบบเสียงระดับองค์กร” มร. ดอน พร็อกเตอร์ รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีด้านเสียงของซิสโก้ “แม้ว่านี่จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม แต่ความแข็งแกร่งของโซลูชั่นที่ซิสโก้และคู่ค้านำเสนอ รวมถึงบริการสนับสนุน จะได้รับการยอมรับมากขึ้นจากลูกค้าในแต่ละวัน”

เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์

บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th